Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Man City trước Arsenal

Thứ Bảy 28/08/2021 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Man City vs Arsenal đã khép lại với chiến thắng 5-0 nghiêng về đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Etihad kết thúc.

Man City nối dài chuỗi trận ấn tượng trước Arsenal


Với lợi thế sân nhà, Man City đã chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 12 phút thi đấu, lần lượt Ilkay Gundogan và Ferran Torres ghi liên tiếp 2 bàn giúp Man xanh vượt lên dẫn trước 2-0. Trong 10 trận đấu gần nhất với Arsenal, Man City đều là đội mở tỷ số. Và 8/10 trận bàn thắng đến ở 20 phút đầu tiên. Chiếc thẻ đỏ của Granit Xhaka càng giúp đội chủ sân Etihad dễ đá hơn. Trong thời gian còn lại của trận đấu họ ghi thêm 3 bàn để khép lại trận đấu với chiến thắng 5-0.
 
Man City vs Arsenal

Man City bất bại trước Arsenal từ năm 2015


Đây là chiến thắng với tỷ số 5-0 liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola, trước đó là chiến thắng trước Norwich. Man City là đội thứ 3 trong lịch sử Premier League ghi được 10 bàn thắng trong hai trận sân nhà đầu tiên trong một mùa giải, sau Arsenal mùa 2010/11 (10) và Manchester United mùa 2011/12 (11). 

Một lần nữa Man City nối dài chuỗi trận ấn tượng trước Arsenal. Theo thống kê, Manchester City bất bại trong 12 trận gần nhất trước Arsenal (10 thắng và 2 hòa). Thất bại gần nhất của họ trước Pháo thủ là trận thua 1-2 vào tháng 12 năm 2015.


Màn trình diễn quá tệ của Arsenal


Ra sân với hàng thủ 5 người, song Arsenal không thể đứng vững trước sức mạnh của Man City. Những hậu vệ của đội khách không duy trì sự tập trung cần thiết, họ không tìm thấy nhau trong những tình huống phòng thủ. Những sai lầm nơi tuyến sau khiến đội khách phải nhận tới 5 bàn thua. Nếu tính riêng ở Premier League thủ môn Bernd Leno 10 lần phải vào lưới nhặt bóng chỉ sau 3 trận.
 
Arsenal thua Man City 0-5

Xhaka nhận thẻ đỏ khiến Arsenal thua thảm Man City


Tiền vệ Granit Xhaka cũng xứng đáng phải nhận những sự chỉ trích. Cầu thủ người Thụy Sĩ vào bóng thô bạo với Joao Cancelo và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Kể từ đầu mùa giải 2016/17, Xhaka đã nhận 4 thẻ đỏ ở Premier League, bằng với Fernandinho và David Luiz. Chính việc tiền vệ 29 tuổi rời sân ở phút 34 là lý do khiến Arsenal phải nhận thêm 3 bàn thua sau đó.

Hàng công Arsenal cũng gây thất vọng rất lớn. Martin Odegaard, Bukayo Saka, Pierre-Emerick Aubameyang không dứt điểm trúng đích một lần nào, Alexandre Lacazette sau đó vào sân nhưng cũng không chứng tỏ được gì nhiều. Tính ra trong 90 phút thi đấu, đội khách chỉ dứt điểm duy nhất có 1 lần.

Arsenal chỉ là đội thứ hai trong lịch sử Premier League thua 3 trận đầu tiên trong một mùa giải và có hiệu số bàn thắng bại là -9, sau Wolverhampton Wanderers mùa 2003/04.


Mikel Arteta có thể bị sa thải


Sau chiến thắng 6-0 trước West Brom ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh, NHM Arsenal đã kỳ vọng vào màn trình diễn bùng nổ của Pháo thủ trên sân Emirates. Tuy nhiên, không có bất ngờ nào xảy ra. Arsenal chỉ cầm bóng có 20%, dứt điểm 1 lần, khác biệt rất lớn so với 25 pha hãm thành, 10 trúng đích của đội chủ nhà. Với những thống kê ở trên, dễ hiểu khi đội khách để thua 0-5.
 
Arteta

Arteta đứng trước khả năng bị sa thải


Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ không ghi được bàn nào và rơi xuống vị trí bét bảng. Đó rõ ràng là thành tích thất vọng với CLB chi tiêu nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh Hè 2021. Trận thua này khiến áp lực lên vai Mikel Arteta là rất lớn.

Dù được cấp tiền nâng cấp đội hình, song không có dấu hiệu cho thấy ông thầy người TBN sẽ giúp Arsenal rút ngắn khoảng cách với các đối thủ trực tiếp. Nhiều nguồn tin cho rằng Pháo thủ đã liên hệ với Antonio Conte trong trường hợp Mikel Arteta không thể nhanh chóng giúp đội bóng thoát khỏi khủng hoảng.


Màn trình diễn ấn tượng của hàng công Man City


Ở trận đấu Man City vs Arsenal, HLV Pep Guardiola đã quyết định giữ nguyên đội hình như chiến thắng 5-0 trước Norwich. Đây là lần đầu tiên Man City giữ nguyên đội hình xuất phát trong 2 trận liên tiếp ở Premier League kể từ trận đấu với Chelsea và Stoke City vào tháng 9 và tháng 10 năm 2017. Pep đã nhìn thấy những tố chất của Ferran Torres ở vị trí trung phong và Gabriel Jesus ở vị trí chạy cánh phải. Và một lần nữa 2 cầu thủ này lại cùng nhau tỏa sáng. 
 
Video Man City vs Arsenal kết quả Ngoại Hạng Anh 2021

Các ngôi sao tấn công của Man City có một trận đấu ấn tượng


Ferran Torres được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu với 2 bàn 1 kiến tạo, trong khi đó Jesus có 1 bàn 1 kiến tạo ở vị trí chạy cánh phải. Jack Grealish cũng có 1 kiến tạo. Kể từ đầu mùa giải 2019/20, Jack Grealish đã có 17 pha kiến tạo ở Premier League. Cầu thủ người Anh duy nhất có nhiều kiến tạo hơn là Trent Alexander-Arnold (21).

Với việc khai thác tài năng của Torres ở vị trí trung phong, nhiều khả năng Man City sẽ không mua trung phong trong thời gian còn lại ở Hè 2021. Trước đó họ thất bại trong việc chiêu mộ Harry Kane từ Tottenham và Cristiano Ronaldo từ Juventus.
Những con số gây sốc sau trận Man City 5-0 ArsenalNhững con số gây sốc sau trận Man City 5-0 Arsenal
Arsenal đã không thể gây bất ngờ khi để thua 0-5 trên sân của Man City, cùng nhìn lại những con số thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
Arteta: Đã đến lúc phải tự soi gương chất vấn bản thân mìnhArteta: Đã đến lúc phải tự soi gương chất vấn bản thân mình
HLV Mikel Arteta không giấu nổi sự thất vọng khi cùng Arsenal thảm bại 0-3 trước Man City, đánh dấu trận thua thứ ba liên tiếp tại Premier League 2021/22.
Pep Guardiola: Arteta cần được Arsenal trao thêm thời gianPep Guardiola: Arteta cần được Arsenal trao thêm thời gian
Cùng Man City đánh bại Arsenal 5-0, Pep Guardiola vẫn khen ngợi Mikel Arteta và cho rằng người học trò cũ cần được trao thêm thời gian.
Cười ra nước mắt với loạt ảnh chế sau thảm bại của Arsenal trước Man CityCười ra nước mắt với loạt ảnh chế sau thảm bại của Arsenal trước Man City
Trận đấu Man City vs Arsenal đã khép lại với chiến thắng 5-0 thuộc về phía đội chủ nhà, như thường lệ rất nhiều những hình ảnh chế liên quan đến thất bại của...
Man City ghi bàn, CĐV Arsenal ăn mừng mỉa mai đội nhàMan City ghi bàn, CĐV Arsenal ăn mừng mỉa mai đội nhà
Sau khi Rodri nâng tỉ số lên 4-0 cho Man City, các CĐV Arsenal bất ngờ ăn mừng trên khán đài như thể mỉa mai màn trình diễn của đội nhà.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X