Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng thuyết phục của M.U trước Bournemouth

Thứ Hai 15/08/2016 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Bournemouth 1-3 M.U đã chứng minh vị thế ứng viên vô địch đích thực tại Premier League của thầy trò Jose Mourinho. Một trận đấu gần như hoàn hảo của họ khi biết cách khai thông thế bế tắc, các ngôi sao tỏa sáng và quan trọng và giành trọn 3 điểm. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Vitality.


Mourinho vẫn là người chiến thắng

Chỉ sau chưa đầy một nửa mùa giải trước, HLV Jose Mourinho đã bị Chelsea sa thải và phải rời nơi ông xem như ngôi nhà thứ hai trong tủi hổ. Nhưng bất chấp điều đó, Manchester United vẫn dành cho “Người đặc biệt” sự tôn trọng khi mời ông ký hợp đồng với mức đãi ngộ cao và tạo điều kiện làm việc tối đa. Cụ thể, đã có hơn 150 triệu bảng được lãnh đạo M.U cấp cho Mourinho để mang về bộ tứ tân binh Eric Bailly, Henrick Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic và mới nhất là Paul Pogba.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua MU truoc Bournemouth hinh anh
M.U của Mourinho đã có màn ra mắt hoàn hảo

Và đoàn quân của Mourinho đã không khiến cho nhiều người phải thất vọng ở trận đấu Bournemouth 1-3 M.U. Gặp đôi chút khó khăn trước lối chơi máu lửa, áp sát nhanh của Bournemouth song rốt cục M.U vẫn biết cách khai thông bế tắc vào cuối hiệp 1 do công của Juan Mata. Từ đó, họ dễ dàng triển khai lối chơi phản công sắc bén của mình và có 2 bàn nhanh chóng do công Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic ở các phút 59 và 64.

Dù để thua 1 bàn sau pha xử lý tuyệt vời của Adam Smith song nhìn chung chiến thắng 3-1 của M.U trước Bournemouth vẫn là rất thuyết phục. Sau khi giành danh hiệu đầu tiên tại Community Shield, Mourinho lại tiếp tục cùng Quỷ đỏ dễ dàng giành 3 điểm ở trận ra quân Premier League và nó tạo cảm giác một ông lớn đang trở lại. M.U và Mourinho đều là những người chiến thắng vang dội trong quá khứ và không ngạc nhiên nếu sự kết hợp của họ sẽ tạo ra điều tương tự trong tương lai.

Đẳng cấp của Ibrahimovic được thể hiện

Ibrahimovic đã ghi bàn khi ra mắt các giải đấu như Serie A, La Liga, Ligue 1, Champions League và giờ là Premier League. Phút 64, Ibra có bóng từ cự ly hơn 25m, hậu vệ Bournemouth lui cả lại chờ một đường phối hợp song bất ngờ anh tung cú đá trái phá đi vào góc cực hiểm nâng tỷ số lên 3-0. Đó là khoảnh khắc chứng minh được đẳng cấp của chân sút người Thụy Điển và khiến người ta quên đi rằng anh đã 34 tuổi.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua MU truoc Bournemouth hinh anh 2
Ibra thể hiện đẳng cấp ở trận Bournemouth 1-3 M.U

Trước đó, dấu ấn của Ibrahimovic ở trận Bournemouth 1-3 M.U là không quá đậm đặc do bị chăm sóc kỹ lưỡng. Nhưng chỉ cần một chút sơ sẩy, anh lập tức bắt hàng thủ bên kia phải trả giá. Đó cũng là những gì mà M.U chờ đợi ở Ibra trong mùa giải này: có thể tạo ra đột biến trong mọi hoàn cảnh. Mùa trước, hàng công của Quỷ đỏ lập kỷ lục tệ khi chỉ có 49 bàn sau 38 trận tại Premier League, ít nhất từ mùa 1989/90 tới nay.

Với một chân sút dội bom như Ibra, M.U mong muốn sẽ là đội ghi được nhiều bàn nhất và quan trọng hơn là những người bước lên đỉnh vinh quang. Mà vô địch quốc gia từ lâu đã là thói quen anh chàng cao kều này với 11 lần sau 15 năm qua (không tính 2 Scudetto cùng Juventus bị tước).

Mata xứng đáng có chỗ đứng tại M.U

Khi Mourinho tới M.U, nhiều người đã lo lắng tiền vệ Juan Mata sẽ bị Mourinho loại khỏi kế hoạch cũng giống như tại Chelsea trước đây. Chủ nhật tuần trước, một câu chuyện cười đã diễn ra trên sân Wembley khi Mata bị HLV của mình rút ra sân chỉ sau nửa giờ ở trận tranh Community Shield với Leicester và khiến người ta tin rằng anh vẫn chưa nhận được nhiều niềm tin.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua MU truoc Bournemouth hinh anh 3
Mata là người giúp M.U khai thông bế tắc

Nhưng trong bối cảnh Jesse Lingard chưa bình phục chấn thương còn tân binh Henrikh Mkhitaryan chưa có đủ thể lực, Mata đã được xếp đá chính ở cuộc đọ sức Bournemouth 1-3 M.U. Nhưng trớ trêu thay chính anh lại là người góp công lớn trong chiến thắng đầu tiên của triều đại Mourinho tại Premier League. Tận dụng sai lầm của Simon Francis, cựu cầu thủ Valencia và Chelsea đã mở điểm cho M.U ở phút 40 giúp tinh thần và thế trận của họ được cải thiện đáng kể.

Đây có thể cũng là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi trong vị thế của Mata tại M.U. Anh vẫn là một phương án dự phòng chất lượng của đội bóng dù là bên cánh phải hay đá số 10 khi mà những Rooney, Lingard hay Mkhitaryan đều có những vấn đề từ phong độ, kinh nghiệm cho tới sự thích nghi.

Bournemouth có nhiều tín hiệu tích cực

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua MU truoc Bournemouth hinh anh 4
Bournemouth thi đấu đầy nỗ lực trước M.U

Thua trước một ông lớn như M.U không có gì phải xấu hổ với Bournemouth. Họ vẫn xứng đáng được các CĐV khen tặng bởi dù trong tình thế nào vẫn luôn chiến đấu đầy nhiệt tình. HLV Eddie Howe cũng đã thể hiện được dấu ấn về mặt chiến thuật khi khiến M.U gặp nhiều khó khăn trong tấn công ở phần lớn hiệp 1 và chỉ có thể mở tỷ số sau một sai lầm cá nhân.

Hai bản hợp đồng mới của Bournemouth là Jordon Ibe và Lewis Cook cũng đều để lại ấn tượng bởi sức trẻ. Tốc độ và nhiệt huyết của họ tạo nên một đội bóng áo đỏ đen giàu sức sống và có thể chơi tốt hơn nữa. Mùa giải thứ 2 với một tân binh luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro song thầy trò Howe đang tạo được niềm tin nơi người hâm mộ. Ít nhất, những màn trình diễn của họ luôn đáng xem với cả những khán giả trung lập.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua MU truoc Bournemouth hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Bournemouth 1-3 M.U

Tổng hợp: Bournemouth 1-3 M.U

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X