Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng "rửa mặt" của M.U trước Northampton

Thứ Năm 22/09/2016 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 thất bại liên tiếp, cuối cùng M.U đã tìm lại được niềm vui thông qua chiến thắng 3-1 trước đội hạng dưới Northampton tại cúp Liên đoàn. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.


Mourinho vẫn đặt trọn niềm tin vào Rooney

Sau những màn trình diễn thất vọng tới mức không thể tin được trong 2 trận đấu vừa qua tại Premier League, Wayne Rooney đã phải nhận rất nhiều chỉ trích tới từ giới phê bình. Đảm nhận vị trí hộ công phía sau Zlatan Ibrahimovic, Rooney gần như không hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào mà HLV Jose Mourinho giao phó. Anh tỏ ra nặng nề, xử lý thiếu đột biến, làm hỏng ngay cả những tình huống đơn giản chứ chưa nói tới việc vực dậy cả đội bóng.

Nhung diem nhan sau chien thang rua mat cua MU truoc Northampton hinh anh
Chơi ở vị trí khác nhưng phong độ của Rooney vẫn không cải thiện

Phong độ của Rooney đã gây chia rẽ trong cả nội bộ của người hâm mộ M.U nhưng đa số mong muốn Mourinho gạt anh ra khỏi đội hình xuất phát. Tiếp Northampton Town trên sân nhà, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đúng là đã thực hiện nhiều thay đổi nhưng riêng Rooney không những đá chính mà còn được giao trọng trách trung phong. Đó như thể một tuyên bố của Mourinho rằng dù thế nào ông vẫn có niềm tin lớn ở người đã có 12 năm gắn bó cùng M.U. 

Chỉ có điều Rooney vẫn chưa thể khiến ông thầy của mình mở mặt. 55 phút đầu tiên, anh như thể một chú cá mắc cạn khi dù đá cắm nhưng vẫn giữ thói quen di chuyển rộng một cách thừa thãi. “Chàng Shrek” đã khiến hệ thống của M.U trở nên tương đối lộn xộn ngay cả khi đã được giải tỏa từ cú sút xa thành bàn của Michael Carrick ở phút 17.

Chứng kiến những gì Rooney đã thể hiện, người ta phải thừa nhận một thực tế là anh sẽ không thể trở lại thời kỳ đỉnh cao. Và nếu như Mourinho tiếp tục trọng dụng một cách mù quáng cầu thủ sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 10 tới, xem ra những điều tiêu cực sẽ đến nhiều hơn nữa.

Góc M.U: Mourinho! Hãy nhanh chóng loại bỏ Rooney
(Bongda24h) - Khi người ta mải chỉ trích Mourinho, khi người ta cứ nhìn vào bảng giá của Pogba để phán xét thì Wayne Rooney, cầu thủ bị đánh giá tệ nhất trong...

Depay tiếp tục có màn trình diễn tệ hại

Nhận được sự ủng hộ của Jose Mourinho, Memphis Depay đã được giữ lại sân Old Trafford dù đã gây thất vọng tràn trề mùa trước dưới thời Louis van Gaal. Nhưng dường như niềm đam mê chơi bóng và cống hiến cho M.U của anh đã giảm sút theo thời gian và từ nhân tố trong đội hình xuất phát nay chỉ còn đóng vai trò thứ yếu.

Đã thế, trong những lần hiếm hoi được sử dụng, Depay cũng không thể khiến người ta thay đổi cái nhìn về mình theo hướng lạc quan hơn. Sau gần 30 phút cuối đáng quên trước Feyenoord tại Europa League với những pha xử lý vội vàng, cẩu thả, Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa 2014/15 còn chơi tệ hơn thế khi đá chính trước Northampton.

Nhung diem nhan sau chien thang rua mat cua MU truoc Northampton hinh anh 2
Depay đang tự hủy hoại tương lai của mình tại M.U

Cho tới trước khi rời sân ở phút 55 nhường chỗ cho Ibrahimovic, Depay không để lại bất cứ dấu ấn nào đáng kể thậm chí ít người nhớ rằng anh vẫn còn ở trên sân. Không quá nếu nói cầu thủ 22 tuổi đang dần hủy hoại đi tương lai của chính mình.

Carrick cần được ra sân thường xuyên hơn

Trong những thất bại vừa qua, hàng tiền vệ là một trong những vấn đề nhức nhối của M.U. Trong khi Rooney gây thất vọng thì bản hợp đồng 89 triệu bảng Paul Pogba cũng chẳng khá hơn là bao. Anh vẫn còn loay hoay trong việc chọn ra cách chơi phù hợp cho mình dù đã rất cố gắng. Pogba hiện đang ở lưng chừng hàng tiền vệ, bị lấn cấn giữa nhiệm vụ phòng ngự và tấn công trong khi ở Juventus, anh thích nghi được nhiều nhất khi chơi tự do.

Khi mà Marouane Fellaini chỉ có sức, không thể triển khai bóng lại hay mắc sai lầm, Pogba thường xuyên phải túc trực hỗ trợ và làm triệt tiêu hết sức sáng tạo của anh ở 1/3 cuối sân đối phương. Chẳng thế mà cựu tiền vệ lừng danh Paul Scholes của M.U đã nhận xét rằng không phải Fellaini mà Michael Carrick mới là người phù hợp hơn để chơi cạnh Pogba.

Nhung diem nhan sau chien thang rua mat cua MU truoc Northampton hinh anh 3
Carrick góp công lớn trong chiến thắng của M.U

Theo Scholes, Carrick cũng giống như một Andrea Pirlo tại Juventus, người có khả năng làm bóng từ phần sân nhà giúp Pogba thoải mái dâng cao hơn. Và thực tế không chỉ có lý thuyết, Carrick chứng minh ở tuổi 35 anh vẫn có thể đóng góp được nhiều cho M.U với kinh nghiệm và kỹ năng cầm bóng cực chắc của mình.

Ở bàn mở tỷ số, cựu cầu thủ Tottenham đã cho thấy sự nhạy cảm vẫn còn đó khi tung cú đá không quá mạnh nhưng rất hiểm tung lưới Northampton. Không những thế, đã nhiều lần Carrick châm ngòi cho những đợt tấn công của M.U và là bàn đạp giúp Ander Herrera tỏa sáng.

Có đàn anh trên sân, Herrera không phải lùi sâu tìm bóng và chỉ tập trung vào việc tạo cơ hội cho các mũi công dứt điểm hoặc tự mình áp sát cầu môn để kết thúc. Tiền vệ này đã có 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo trước Northampton và có lẽ nếu là Pogba, khi được chơi cạnh Carrick cũng sẽ có được sự thăng hoa đó.

Xem lại video tổng hợp trận Northampton 1-3 MU (Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2016/17):


Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X