Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng rửa mặt của Arsenal trước Bournemouth

Thứ Ba 29/12/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã bỏ lại đằng sau trận thua cách biệt 0-4 trước Southampton vào ngày Boxing Day để tạm vươn lên dẫn đầu BXH Premier League sau khi nhẹ nhàng vượt qua Bournemouth 2-0 vào đêm qua (28/12). Dưới đây là một số điều rút ra sau 90 phút trên sân Emirates.


Ozil là cầu thủ hay nhất Premier League

Không ai có thể phản đối điều đó nếu chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ Mesut Ozil ở trận đấu Arsenal 2-0 Bournemouth
đêm qua. Tuyển thủ Đức như thể tới từ hành tinh khác với đẳng cấp vượt trội so với những người còn lại trên sân Emirates. Thực tế Arsenal đã gặp đôi chút khó khăn ở giai đoạn nhập cuộc trước sự chặt chẽ, quyết tâm của các cầu thủ đội khách. Thậm chí đã có lúc người ta thấy tân binh Bournemouth còn chơi có nét hơn cả thầy trò Arsene Wenger.

Ozil Arsenal vs Bournemouth
Ozil tạo nên sự khác biệt cho Arsenal trước Bournemouth

Nhưng đúng lúc ấy, Ozil đã khiến người ta phải nhắc tới mình. Sau một vài sóng gió tạo ra sau những đường chuyền với nhãn quan sắc bén, cầu thủ 27 tuổi đã có pha đá phạt góc thuận lợi để trung vệ Gabriel Paulista trong tư thế trống trải đánh đầu mở tỉ số cho Arsenal ở phút 27. Từ đó, sự tự tin đã trở lại với các Pháo thủ và những cơ hội cũng theo đó đến nhiều hơn. Tới phút 63, lại là Ozil bật tường đẹp mắt với Giroud trước khi tự mình kết thúc ấn định trận thắng 2-0 cho đội bóng thành London.

Thống kê sau trận của Ozil cho ra những con số khiến người ta phải trầm trồ: ngoài 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo anh còn có tỷ lệ chuyền chính xác 95%, thực hiện 11 quả tạt, tạo ra 8 cơ hội. Những ngôi sao hàng đầu Premier League như Sergio Aguero, Eden Hazard hay Wayne Rooney… đều đang gặp vấn đề với chấn thương cũng như phong độ và nói Ozil là cầu thủ hay nhất Premier League từ đầu mùa cũng không ngoa ngữ chút nào.

Chambers là một “mỏ neo” đáng tin cậy

Những gì Mathieu Flamini đã thể hiện ở trận thua tan nát 0-4 trước Southampton là rất kém cỏi và buộc HLV Wenger phải có điều chỉnh ở vị trí đánh chặn để nâng cao an toàn cho đội nhà ở trận Arsenal vs Bournemouth trong bối cảnh Francis Coquelin vẫn dưỡng thương dài hạn. Chỉ có điều cái tên Calum Chambers mà ông lựa chọn lại khiến người ta phải nghi ngờ. Dù vẫn biết Wenger không còn nhiều giải pháp ưng ý nhưng dùng một người có sở trường đá hậu vệ như Chambers ở giữa sân không tránh khỏi những bàn tán.

Chambers
Chambers thể hiện được nhiều điều vào đêm qua

Sau cùng quyết định của Wenger cũng mang lại hiệu quả như ông mong đợi. Chambers chơi kỷ luật và đơn giản nhưng rất hợp lý. Cầu thủ 20 tuổi cầm bóng chắc với 91% số đường chuyền là chính xác trong khi thực hiện 2 pha đi bóng qua người thì đều thành công. Ngoài ra, anh luôn xuất hiện đúng lúc ở các điểm nóng với 3 pha tắc bóng, 2 lần cắt bóng và 3 lần phá bóng giải nguy.

Mùa giải trước, Chambers cũng vài lần được Wenger đẩy lên đá tiền vệ “mỏ neo” song đã gây thất vọng tràn trề. Giờ đây khi kinh nghiệm và bản lĩnh đã được bồi đắp thêm, anh hứa hẹn sẽ còn làm tốt điều này không chỉ ở riêng trận vừa rồi.

Những thay đổi đã giúp Pháo thủ hồi sinh

Có lẽ những sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát của HLV Wenger trước Bournemouth chỉ là miễn cưỡng. Lịch thi đấu dày đặc 1 tuần 3 trận trong đợt lễ Giáng sinh và năm mới không cho phép chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư” được phép giữ nguyên bộ khung vốn đã tổn thất khá trầm trọng vì chấn thương. Đó là lý do ông đã phải tung Calum Chambers, Kieran Gibbs, Gabriel Paulista và Alex Oxlade-Chamberlain vào sân ngay từ đầu.

Gabriel nhan to moi
Những nhân tố mới như Gabriel góp phần làm hồi sinh Arsenal

Nhưng những sự đổi mới này đã mang lại kết quả tốt ngoài mong đợi của Wenger. Ngoại trừ Gibbs chơi tròn vai, Chambers, Gabriel Paulista rồi Chamberlain đều thuộc tốp những người được chấm điểm cao nhất. Chambers như đã nói cung cấp sự chắc chắn khi phòng ngự từ xa cho Pháo thủ. Paulista lập công lớn với bàn mở tỉ số đồng thời trở thành chốt chặn vững chắc trước cầu môn Arsenal, nổi bật hơn cả lão tướng Per Mertesacker. Trong khi đó, Chamberlain hoạt động xông xáo, không ngại đi bóng quấy nhiễu phòng tuyến đối phương (thành công 100 số lần đi bóng).

Tất cả họ đã tạo nên sự tươi mới cho Arsenal, bỏ đi bộ mặt uể oải ở trận thua Southampton. Nhưng không chỉ có tinh thần và sự tự tin, 4 cái tên trên thực sự đã có đóng góp đáng kể về chuyên môn và trong thời gian tới Wenger có thể mạnh dạn xoay tua mà không quá e ngại.

Bournemouth có thể trụ hạng

Dù để thua nhưng chắc chắn Bournemouth vẫn xứng đáng nhận được những tràng pháo tay khen ngợi của các CĐV. Cần biết rằng tình hình chấn thương của tân binh Premier League mùa này cũng không dễ chịu hơn Arsenal là bao. Lực lượng vốn đã được coi yếu nhất giải lại mất tới gần 1/2 đội hình chính vì chấn thương (3 người trong đó nghỉ hết mùa) khiến cho Bournemouth từng lâm vào hoàn cảnh tưởng chừng không thể gượng dậy.

Bournemouth dang
Bournemouth đã thi đấu không hề tệ tại Emirates

Song tinh thần chiến đấu của thầy trò Eddie Howe phải nói là tuyệt vời. Trước khi hành quân tới sân Arsenal, họ đã có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp tại giải bao gồm (thắng 3) trong đó hạ được cả những ông lớn như Chelsea hay Man United. Trong 90 phút tại sân Emirates, hiếm khi Bournemouth tỏ thái độ buông xuôi. Ngay cả khi bị dẫn 2 bàn, họ vẫn đường hoàng tổ chức tấn công về phía khung thành Arsenal và đáng để các CĐV ở lại cho tới tận những giây cuối cùng.

Mùa giải vẫn còn một nửa chặng đường nữa mới khép lại nhưng xét trên nhiều khía cạnh, sẽ không hề chủ quan nếu nói The Cherries đủ sức ở lại với hạng đấu cao nhất nước Anh.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Arsenal 2-0 Bournemouth (Vòng 19 Premier League 2015/16):

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X