Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng níu vớt hy vọng của Man Utd

Thứ Năm 14/04/2016 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn là một kịch bản quen thuộc, khi uy tín của Louis Van Gaal hạ thấp đến cực điểm thì các học trò của ông lại biết cách tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Manchester United.

Niềm hy vọng của Van Gaal vẫn còn
Sau trận thua 0-3 với Tottenham, rất nhiều cổ động viên Man Utd đã yêu cầu ban lãnh đạo câu lạc bộ sa thải Van Gaal. Nguyên nhân là bởi chiến lược gia người Hà Lan đã có rất nhiều cách dùng người khó hiểu trong thời gian gần đây, tiêu biểu như đẩy Martial ra cánh để Ashley Young đá tiền đạo cắm.
Trận thắng 2-1 trước West Ham một lần nữa lại đem về hy vọng cho Van Gaal, bởi những quyết định dùng người của ông đã giúp cho Man Utd tiến vào bán kết FA Cup. Van Gaal đã để Fellaini đá ở ngay dưới Rashford. Và bộ đôi này mỗi người ghi một bàn để giúp Man Utd đi tiếp, qua đó tiếp tục giúp Van Gaal có thêm thời gian để thể hiện mình.
Nhung diem nhan sau chien thang niu vot hy vong cua Man Utd hinh anh
Như thường lệ, Man Utd lại có chiến thắng đúng lúc uy tín của Van Gaal xuống thấp nhất.

Dấu ấn Fellaini

Rất nhiều CĐV Man Utd đã phản ứng đầy tiêu cực trên các trang mạng xã hội khi Van Gaal để tiền vệ người Bỉ vào sân ngay từ đầu. Thế nhưng Fellaini đã dập tắt mọi sự ngờ vực khi thi đấu rất tốt trong trận này ở vai trò "box - to - box". Fellaini rất chịu khó lùi xuống cùng Carrick và Herrera phong tỏa khu trung lộ để hạn chế không gian hoạt động của Payet. Không những thế, chính Fellaini là tác giả của bàn thắng thứ hai để chứng minh không phải lúc nào quyết định dùng người của Van Gaal cũng sai lầm.
Rashford là người thay thế Rooney
Trong bối cảnh Rooney ngày càng sa sút phong độ do tuổi tác, Rashford lại đang thi đấu chững chạc đến bất ngờ. Chân sút mới 18 tuổi đã có một ngày thi đấu rất ấn tượng với khả năng giữ bóng và đi bóng rất tốt, đặc biệt những pha qua người bằng động tác vê bóng của Rashford rất "mượt". Bàn thắng mở tỉ số của Rashford cũng cực kỳ ấn tượng khi thực hiện một pha cứa lòng vào "góc chết" khung thành West Ham. Đó cũng là bàn thắng thứ 6 trong 11 lần ra sân gần nhất của Rashford mùa này.

"Van Gaal's babes"
Người ta đang dần nhắc đến cụm từ "những đứa trẻ của Van Gaal" (Van Gaal's babes) khi chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ trẻ dưới thời HLV Louis Van Gaal. Không chỉ Rashford gây ấn tượng với bàn mở tỉ số, những Lingard, Martial hay Fosu Mensah cũng có một ngày thi đấu rất thành công. HLV Van Gaal sở dĩ vẫn nhận được sự đồng thuận của ban lãnh đạo Man Utd là bởi ông luôn tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ thể hiện mình.

De Gea vẫn luôn đem lại sự an tâm
Trận này, De Gea vẫn tiếp tục thể hiện sự vững chãi trong khung gỗ. Ngoài pha đánh đầu nối thành bàn của Tomkins, De Gea liên tục làm nản lòng các chân sút West Ham khi có những pha bắt bóng rất dính. Không dưới một lần, De Dea từ chối những pha dứt điểm của Antonio, Kouyate hay Andy Carroll. Cứ thi đấu thế này, chẳng ai nghi ngờ về việc De Gea sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man Utd.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X