Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của M.U trước Brighton

Chủ Nhật 26/11/2017 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù rất vất vả, nhưng rốt cuộc thầy trò Jose Mourinho cũng giữ lại 3 điểm tại Old Trafford. Dưới đây là một vài điều rút ra sau trận MU 1-0 Brighton.


Điểm sáng Ashley Young
Trong một trận cầu mà hầu hết các tiền vệ sáng tạo của Quỷ đỏ cùn mòn, từ Juan Mata đến Marcus Rashford, thậm chí là Mkhitaryan trên băng ghế dự bị, thầy trò Jose Mourinho đã có phương án lên bóng chủ yếu bên cánh trái. Cùng với kỹ thuật của Anthony Martial, những pha đi bóng lắt léo và những quả tạt của “hậu vệ trái” Ashley Young là chiến thuật chính của M.U trận này. Mặc dù vẫn còn thiếu chắc chắn ở khâu phòng ngự, nhưng sự năng nổ của cầu thủ người Anh khiến thế công của M.U sáng sủa hơn rất nhiều.
Không những vậy, trong một pha phạt góc bên phía cánh phải, Ashley Young đã rất nhanh chóng chiếm lấy bóng hai và có cơ hội dứt điểm. Cú sút của lão tướng này đã đập trúng trung vệ Lewis Dunk, khiến bóng đổi hướng và đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Mat Ryan. Một bàn thắng cực kỳ may mắn, nhưng đó là sự khác biệt giúp cho Quỷ đỏ giành trọn vẹn 3 điểm trước tân binh Brighton.

Nhung diem nhan sau chien thang nhoc nhan cua MU truoc Brighton hinh anh
Ashley Young ghi bàn duy nhất giúp M.U giành thắng lợi

Lindelof xứng đáng với những lời khen ngợi
Bất chấp được sử dụng khá nhiều tại Cup Liên đoàn cũng như Champions League, nhưng đây mới là lần thứ 2 Victor Lindelof xuất phát trong đội hình Quỷ đỏ ở giải Ngoại hạng, sau trận thắng Newcastle ở vòng đấu trước. Đáng chú ý, nếu như trận đấu với Chích chòe chứng kiến một pha trượt chân rất vô duyên của trung vệ này, thì ở trận thắng Brighton mới đây, Lindelof đã cho thấy sự an toàn nơi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ.
Trong suốt 90 phút thi đấu trên sân, tân binh 31 triệu bảng của M.U đã cắt bóng thành công 1 lần, cản phá 2 lần cùng tỷ lệ tắc bóng 100%. Trong số này, có pha lao người xoạc bóng kiểu “slide tackles”, tuyệt chiêu chỉ xuất hiện khi các trung vệ cực kỳ chắc chắn về cơ hội thành công. Không chỉ thi đấu tròn vai, có thể coi Victor Lindelof là điểm tích cực trong đội hình của Man United ở trận đấu này. Những tín hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện, cộng với niềm hy vọng từ phía Jose Mourinho, trung vệ người Thụy Điển sẽ có sự tự tin lớn trong những trận cầu sắp tới.
Nhung diem nhan sau chien thang nhoc nhan cua MU truoc Brighton hinh anh 2
Lindelof đã có một trận cầu thành công

Vai trò mới của Lukaku
Những nghi ngại đã xuất hiện dành cho chân sút người Bỉ, sau sự trở lại của lão tướng Zlatan Ibrahimovic. Theo đó, mỗi khi Ibra vào sân, thường thì tiền đạo này sẽ được ưu ái đá trung phong cắm bởi anh không hay di chuyển quá nhiều. Chính vì vậy, bom tấn trị giá 75 triệu bảng Lukaku phải chịu thiệt thòi và di chuyển rộng. Trong trận thắng Newcastle cuối tuần trước, chân sút người Bỉ đã dạt cánh phải, còn hôm nay anh di chuyển sang biên trái. Với tầm hoạt động rộng cùng nguồn thể lực dồi dào, Lukaku có thể mở ra những khoảng trống cho đoàn quân của Jose Mourinho.
Bên cạnh những thay đổi về chiến thuật, vai trò và vị trí, một điều dễ nhận thấy ở Lukaku hôm nay chính là tinh thần chiến đấu cực cao. Khi Rashford ngã xuống ở những phút cuối trận, ngay lập tức Lukaku lùi về bịt khoảng trống. Ngoài ra, rất nhiều lần cầu thủ này cố gắng giành bóng trên phần sân đối phương, và một trong số đó dẫn đến quả phạt góc mở ra bàn thắng của Ashley Young.

Nhung diem nhan sau chien thang nhoc nhan cua MU truoc Brighton hinh anh 2
Lindelof thi đấu rất năng nổ

Mourinho tiếp tục giành chiến thắng
Không thể ca ngợi phong cách hay lối chơi của Quỷ đỏ trong trận này, đặc biệt là hàng tấn công, bất chấp họ giành được thắng lợi. Nên nhớ, các cầu thủ Man United được chơi tại Nhà hát của những giấc mơ, trước một tân binh của Premier League. Chính xác hơn, Brighton mới là CLB xứng đáng nhận những lời khen ngợi. Nhưng mặt khác, điều đó cũng cho thấy sự hiệu quả của Jose Mourinho, bởi dù đá thất vọng và chỉ có bàn thắng may mắn do công của Ashley Young, M.U vẫn giành được chiến thắng.
Hãy nhớ lại trận đấu vừa qua, các cầu thủ Man United thi đấu hay hơn hẳn trận này, nhưng rốt cuộc vẫn nhận thất bại 0-1 trước Basel. Chưa hết, hãy nhìn sang CLB đang xếp dưới họ là Tottenham, khi Gà trống bất lực trong việc hạ gục đội bóng mới sa thải HLV là West Brom, dù cũng được chơi trên sân nhà. Đó là một sự trái ngược, và dù thi đấu kém ấn tượng, Quỷ đỏ vẫn hoàn thành được nhiệm vụ quan trọng nhất là giữ lại 3 điểm. Với việc Man City sẽ thi đấu vào ngày mai, khoảng cách giữa 2 đội sẽ tạm thời được rút ngắn xuống còn 5 điểm.

Nhung diem nhan sau chien thang nhoc nhan cua MU truoc Brighton hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd vs Brighton


Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X