Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của Liverpool trước Fulham

Thứ Hai 18/03/2019 00:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến làm khách của đội xếp chót bảng, tuy nhiên mọi chuyện không hề dễ dàng với thầy trò Klopp. Dưới đây là những điểm nhấn Fulham vs Liverpool, trận đấu thuộc vòng 31 giải Ngoại hạng.


Mane chứng tỏ giá trị

Trên SVĐ Craven Cottage, Liverpool phải nhờ tới sự toả sáng của ngôi sao mới có thể giải mã Fulham. Và đó tiếp tục là một màn trình diễn ấn tượng của Sadio Mane, cái tên hoàn toàn xứng đáng được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa này của The Kop. Trong hiệp 1, tiền vệ người Senegal mở màn đợt tấn công, trước khi tự mình dứt điểm cực nhanh hạ gục thủ thành của Fulham.
Trong bối cảnh đội nhà bị gỡ hoà ở những phút cuối cùng, vẫn là Mane một lần nữa xuất hiện đúng lúc và tạo ra tầm ảnh hưởng tích cực, với tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và đem lại quả penalty cho đội nhà. Đó là pha bóng ập vào rất nhanh của số 10, và khiến thủ môn Sergio Rico mắc sai lầm. Trên chấm phạt đền, chuyên gia sút luân lưu James Milner đương nhiên không bỏ lỡ.
Sau cú đúp vào lưới Bayern Munich hồi giữa tuần, đây lại là một trận đấu đỉnh cao nữa của cá nhân Mane, dù đối thủ hôm nay chỉ là một Fulham đang khủng hoảng. Liên tiếp giải cứu đội nhà và duy trì phong độ thăng hoa đáng ngạc nhiên, Sadio Mane là niềm hy vọng số 1 của The Kop trong phần còn lại mùa giải.

Những điểm nhấn Fulham vs Liverpool 1-2 hình ảnh

Mane tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình


Điều gì đang xảy ra với Salah?

Trái ngược với phong độ thăng hoa của người đồng đội, mọi chuyện đang diễn ra vô cùng khó khăn với Mohamed Salah. Tiền vệ người Ai Cập vẫn là chân sút số 1 của Liverpool mùa giải này, nhưng đã 7 trận đấu liên tiếp Salah im tiếng. Đương nhiên, Jurgen Klopp khó có thể hài lòng với những màn trình diễn của học trò cưng.
Là cái tên tung ra nhiều cú dứt điểm nhất trận đấu, tất cả những gì Salah làm được chỉ là con số không tròn trĩnh. Trong đó, nhiều lần cầu thủ này tỏ ra quá chậm chạp, làm lỡ nhịp độ tấn công và bỏ lỡ cơ hội cho Lữ đoàn đỏ. Đáng nói ở chỗ, Salah cho thấy sự nôn nóng và ích kỷ của mình, khi thường xuyên dứt điểm ở những tư thế khó.
Không có phong độ cao vào thời điểm này, đã vậy còn ảnh hưởng tâm lý, Salah đang khiến người hâm mộ The Kop phải lo lắng. Khi cầu thủ này bị rút khỏi sân vào phút bù giờ, các CĐV Liverpool đã hô vang tên anh để động viên. Nhưng nếu tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi như hiện tại, Salah có thể khiến mùa giải của Liverpool trở nên tồi tệ. Sẽ có ngày Mane không còn toả sáng và khi đó, The Kop sẽ phải trả giá đắt.

Salah vs Fulham

Salah đang không có sự tự tin cao nhất


Sai lầm của hàng thủ Liverpool

Cùng với tín hiệu kém khởi sắc từ ngôi sao sáng nhất, hàng thủ của The Kop bất ngờ mắc sai lầm lớn ở trận đấu này. Cụ thể ở tình huống phút 74, pha phối hợp không ăn ý giữa Virgin Van Dijk và Alisson Becker đã khiến Liverpool nhận bàn thua ngu ngốc. Đó là pha bóng trung vệ Hà Lan không nhận thấy mối nguy hiểm sau lưng, và đã đưa bóng về quá non.
Tất nhiên, thủ môn người Brazil – Alisson cũng không vô can trong bàn thua này, khi băng lên quá chậm chạp và phá bóng vào ngay chân Ryan Babel. Với hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải Ngoại hạng, cũng như mức giá kỷ lục của 2 tân binh này, những sai lâm như trước Fulham là không thể chấp nhận được.
Babel tan dung sai lam cua Van Dijk

Babel tận dụng sai lầm của Van Dijk để ghi bàn gỡ hoà


Cuộc đua vô địch ngày càng hấp dẫn

Sau tất cả, vẫn là Liverpool giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu thứ 31, dù hành trình của họ vô cùng khó khăn. Trụ cột toả sáng và đủ khả năng khoả lấp những sai lầm của đồng đội, cùng với đó là sự lên tiếng đúng lúc của những ngôi sao trên băng ghế dự bị, Jurgen Klopp có thể hài lòng với cuối tuần của mình.
Tận dụng tốt cơ hội Man City đá cúp FA và không thi đấu ở vòng này, Liverpool đã đòi lại ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn. Không thi đấu thực sự ấn tượng, nhưng vẫn đạt được sự hiệu quả tối đa, đó là những gì The Kop cần tiếp tục duy trì nếu muốn nuôi hy vọng giành ngôi vô địch. Những điểm nhấn Fulham vs Liverpool chứng tỏ sức hấp dẫn ở những vòng đấu cuối cùng, khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại.

Liverpool 2-1 Fulham

Điểm nhấn Fulham vs Liverpoo: Hấp dẫn cuộc đua vô địch



Mắc sai lầm khó hiểu, Van Dijk phản ứng thế nào?
Van Dijk nói về sai lầm trước Fulham, cầu thủ người Hà Lan đã lên tiếng xin lỗi NHM và khẳng định mình có thể làm tốt hơn trong tình huống này.
HLV Klopp: Fulham xứng đáng có 1 bàn thắng còn Liverpool xứng đáng có 3 điểm
HLV Jurgen Klopp nói về trận Fulham vs Liverpool, ông thầy người Đức tuyên bố đội chủ nhà xứng đáng có được 1 bàn thắng còn The Kop xứng đáng có 3 điểm.
Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Fulham 1-2 Liverpool
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Fulham 1-2 Liverpool vòng 31 Premier League mùa giải 2018/19.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X