Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal trước Burnley

Chủ Nhật 12/04/2015 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Burnley vs Arsenal, Pháo thủ đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 với bàn thắng duy nhất của Aaron Ramsey. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Người hùng Aaron Ramsey

Burnley 0-1 Arsenal Ramsey tro thanh nguoi hung cua Phao thu hinh anh
Ramsey ghi bàn trong ngày kỷ niệm chơi 150 trận cho Arsenal

Tiền vệ Aaron Ramsey đã trở thành người hùng của Arsenal khi ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho Pháo thủ, cụ thể ở phút 12 sau tình huống hỗn loạn trong vòng cấm ngôi sao của Arsenal đã nhanh chân dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho đội khách. Đáng chú ý đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp Arsenal có được 3 điểm trọn vẹn trên sân Turf Moor. Với riêng Ramsey, đây là trận đấu rất đáng nhớ với anh. Theo đó, trận đấu với Burnley là lần thứ 150 anh khoác áo Pháo thủ thành London, trong một cột mốc đáng nhớ như vậy anh đã tỏa sáng khi trở thành người hùng của trận đấu. Chiến thắng có được giúp Arsenal nối dài mạch thắng lên con số 8, với riêng Ramsey đây đã là bàn thắng thứ 7 của anh ở mùa giải này, trong đó có 4 bàn tại Premier League. Với chiến thắng tối thiểu trước Burnley, Arsenal đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vô địch dù là rất mong manh.

Olivier Giroud không thể đi vào lịch sử Arsenal

Burnley 0-1 Arsenal Ramsey tro thanh nguoi hung cua Phao thu hinh anh 2
Giroud đã không thể ghi bàn ở trận thứ 7 liên tiếp

Tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal đang đạt phong độ rất cao, những bàn thắng gần đây của tiền đạo người Pháp không ít lần mang về những điểm số quan trọng cho Pháo thủ. Với những nỗ lực và phong độ rất cao của mình, Giroud đã có được phần thưởng xứng đáng đó là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3. Trước trận đấu với Burnley, Giroud đã ghi bàn trong 6 trận Premier League liên tiếp, một thành tích mà Sergio Aguero hay Diego Costa cũng phải khâm phục. Chỉ cần sút tung lưới Burnley, Giroud sẽ vươn đến kỷ lục ghi bàn trong 7 trận liên tiếp vốn thuộc về Emmanuel Adebayor và Lan Wright. Với phong độ rất cao hiện tại, chân sút 28 tuổi được kỳ vọng là sẽ cân bằng thành tích này và còn có thể vượt qua. Tuy nhiên, ở trận đấu với Burnley chân sút người Pháp đã không thể ghi được bàn thắng qua đó không thể đi vào lịch sử của Pháo thủ. Việc không thể ghi bàn ở trận đấu thuộc vòng 32 Premier League cũng khiến Giroud bỏ lỡ cơ hội bắt kịp Diego Costa và Harry Kane, lúc này trên BXH Vua phá lưới hai cầu thủ này vẫn xếp đầu tiên với 19 bàn. Còn 6 vòng nữa để Giroud (14 bàn) có thể nuôi hy vọng vượt qua hai cầu thủ này để trở thành Vua phá lưới Premier League mùa giải 2014/15.

Arsenal chính thức phá kỷ lục của Man City

Burnley 0-1 Arsenal Ramsey tro thanh nguoi hung cua Phao thu hinh anh 3
Arsenal có trận thắng thứ 8 liên tiếp tại Premier League

Trước trận đấu với Burnley, Arsenal đang có phong độ cực cao từ đầu năm 2015. Kể từ sau thất bại 1-2 trước Tottenham, Pháo thủ đã thắng liên tiếp 7 trận tại Premier League. Những kết quả ấn tượng này giúp đội bóng chủ sân Emirates vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, cơ hội để họ tăng tốc và bứt ra khỏi nhóm bám đuổi đã đến khi chỉ phải gặp Burnley ở vòng 32, trong khi đó M.U và Man City sẽ đụng độ nhau trong trận derby thành Manchester. Động lực chiến thắng trận Burnley vs Arsenal không chỉ dừng lại ở mặt điểm số, theo đó nếu giành chiến thắng trước đối thủ đội bóng chủ sân Emirates sẽ vượt qua Man City để có được chuỗi trận thắng dài nhất Premier League ở mùa giải năm nay. Trước đó, Man City cũng có được 7 chiến thắng liên tiếp ở tháng 11 và tháng 12 năm 2014, sau đó kết quả này bị chính Burnley chặn lại. Nếu đánh bại đội bóng chủ sân Turf Moor, Arsenal sẽ chính thức vượt qua kỷ lục của Man City, cuối cùng Pháo thủ đã làm được điều này khi đánh bại đối thủ với tỉ số tối thiểu. Như vậy, Arsenal đã chính thức lập nên kỷ lục mới tại Premier League với 8 chiến thắng liên tiếp, Pháo thủ sẽ còn cơ hội nới rộng thành tích của mình ở những vòng đấu cuối cùng. Nếu thắng tất cả, trong đó có những trận đại chiến thực sự với Chelsea và Man Utd, thầy trò Arsene Wenger sẽ sở hữu chuỗi 14 trận thắng liên tiếp và cân bằng kỷ lục của chính họ gần 13 năm về trước (tháng 2 đến tháng 8 năm 2002). Đó vẫn đang là cột mốc lịch sử của Premier League mà chưa có đội thứ hai chạm đến.

Cần phải ca ngợi những nỗ lực của Burnley

Burnley 0-1 Arsenal Ramsey tro thanh nguoi hung cua Phao thu hinh anh 4
Burnley đã chơi rất tốt mặc dù bại trận

Trước trận đấu với Arsenal, Burnley đang sa sút phong độ với chỉ 1 chiến thắng và 6 điểm giành được trong 10 trận đấu gần nhất, đội chủ sân Turf Moor đang xếp áp chót bảng xếp hạng. Chính vì vậy, phải tiếp một Arsenal đang hưng phấn khiến cơ hội có điểm của đội chủ nhà là gần như không còn. Tuy nhiên, khi bị dồn vào đường cùng Burnley đã chơi rất tốt, mặc dù lép vế so với Arsenal về mọi chỉ số. Cụ thể, Pháo thủ tung ra 17 cú sút trong đó có 5 trúng đích thì phía đội chủ nhà là 8 và trúng đích 4, Arsenal cầm bóng 68% còn với Burnley con số này chỉ là 32%. Tuy nhiên, trong cả trận đấu chính Burnley mới là đội bóng có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, mặc dù cầm bóng ít hơn rất nhiều nhưng chất lượng trong những tình huống tấn công của họ là nổi bật hơn hẳn Arsenal. Thủ thành David Ospina đã có một trận đấu thi đấu rất tốt, anh đã nhiều lần làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà. Mặc dù thất bại nhưng Burnley vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, họ có thể ngẩng cao đầu sau thất bại tối thiểu trước Pháo thủ.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X