Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal trước Brighton

Thứ Hai 26/01/2015 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã có chiến thắng nhọc nhằn trước đội bóng đàn em Brighton & Hove Albion tới tỉ số 3-2 tại vòng 4 FA cup. Mặc dù dễ dàng kiểm soát được thế trận trước đối thủ nhưng công bằng mà nói thầy trò HLV Wenger đã giành quyền vào vòng 5 một cách đầy may mắn. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn trong trận cầu hấp dẫn này giữa hai đội vào đêm qua.

Sự trở lại ấn tượng của Theo Walcott

Sau quãng thời gian dài vắng mặt vì chấn thương, Theo Walcott đã trở lại với phong độ cao nhất. Với tốc độ nhanh nhẹn và kỹ thuật khéo léo, cầu thủ 25 tuổi đã nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự của Brighton & Hove Albion, đơn cử là việc anh đã sớm ghi bàn mở tỉ số cho Pháo thủ ngay từ phút thứ 2 và nhiều lần để lại dấu ấn bằng những tình huống sút xa. Cần phải khẳng định rằng chính Walcott là cầu thủ góp công đầu trong trận thắng của Arsenal  và qua đó giúp Pháo thủ có mặt ở vòng 5 FA cup.

Nhung diem nhan sau chien thang nhoc nhan cua Arsenal truoc Brighton hinh anh
Walcott đã trở lại bằng một phong độ cao nhất.

Sự trở lại của Walcott ở thời điểm hiện tại chẳng khác nào một món quà dành cho HLV Wenger trong bối cảnh mùa giải đang bước vào những trận đấu bản lề và Arsenal đang tràn đầy tự tin hướng tới những mục tiêu trong năm 2015 trong đó đặc biệt là bảo vệ thành công chức vô địch FA cup. Mùa giải năm nay, chấn thương liên miên đã khiến cho cầu thủ số 14 liên tiếp phải vắng mặt dài hạn, tính tới thời điểm hiện tại Walcott chỉ mới thi đấu 75 phút tại Premier League và 2 lần đá chính tại FA cup.

Sức mạnh của hàng tiền vệ

Mặc dù giành chiến thắng nhọc nhằn trước Brighton & Hove Albion nhưng công bằng mà nói hàng tiền vệ của Arsenal đã thi đấu ấn tượng vào đêm qua. Sự trở lại của Ozil, Walcott và Rosicky đã giúp cho tuyến giữa của Pháo thủ dễ dàng kiểm soát được thế trận. Thống kê đã chỉ ra rằng thầy trò HLV Arsene Wenger đã kiểm soát bóng tới 57% và tung ra tới 20 cú sút, một con số khá chênh lệch với con số 11 cú sút và 43 % kiểm soát bóng của đội chủ nhà.

Vừa trở lại sau chấn thương nhưng những Walcott hay Ozil đã thi đấu đầy sung sức và qua đó mỗi người để lại dấu ấn với một bàn thắng. Nếu như Walcott phải vắng mặt trong thời gian dài vì chấn thương thì Ozil cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Mùa giải năm nay, cựu tiền vệ của Real Madrid mới chỉ thi đấu tổng thể 9 trận trên mọi đấu trường và ghi được 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho đội chủ sân Emirates. Bên cạnh đó, trong một lần hiếm hoi được đá chính tại FA cup, Rosicky đã để lại dấu ấn bằng tuyệt phẩm sút xa đẹp mắt. Rõ ràng, hàng tiền vệ của Arsenal đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và là “nguồn sống” của Pháo thủ trong trận đấu vào đêm qua trên sân của Brighton & Hove Albion.

Pháo thủ gặp may

Mặc dù thi đấu lấn lướt trước đối thủ nhưng không phủ nhận Arsenal đã gặp may mắn trong chiến thắng 3-2 trước Brighton & Hove Albion từ quyết định có phần nhẹ tay của trọng tài chính Oliver. Cụ thể, Chambers đã có tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm ở những phút cuối cùng của trận đấu khi mà tỉ số đang là 2-3 nhưng vị Vua áo đen này đã làm ngơ và không cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền. Sau trận đấu này, HLV Chris Hughton có quyền tiếc nuối bởi đáng ra đội bóng của ông đã có thể kiếm được một trận hòa: “Thật là bất công khi chúng tôi đã chơi tốt và xứng đáng phải có được quả penalty.Tôi cảm thấy Brighton đã bị đối xử không công bằng”. HLV của Brighton & Hove Albion tỏ vẻ tức giận sau trận đấu. Tuy nhiên, nói gì thì nói cần phải dành những lời khen ngợi cho màn trình diễn tự tin của Brighton & Hove Albion. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Arsenal nhưng đoàn quân của HLV Chris Hughton đã thi đấu đầy quả cảm và suýt chút nữa đã gây bất ngờ trước các nhà Đương kim vô địch.

Nhung diem nhan sau chien thang nhoc nhan cua Arsenal truoc Brighton hinh anh 2
Arsenal đã thi đấu có phần may mắn trong trận gặp Brighton.

Phát biểu sau trận đấu, đương nhiên là HLV Arsene Wenger vui mừng ra mặt khi Arsenal vượt khó đầy may mắn trước Brighton & Hove Albion. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Pháp cũng buông lời thách thức với tất cả các đối thủ còn lại và tự tin Arsenal có thể bảo vệ thành công được chức vô địch tại FA cup (Hiện tại đối thủ lớn nhất của Arsenal chỉ có thể là Man Utd hoặc Liverpool nhưng hai đại gia này sẽ phải đá lại vì cùng nhận kết quả hòa tại vòng 4). Rõ ràng sẽ là quá sớm để nói về chức vô địch ở thời điểm hiện tại nhưng Arsenal có đầy đủ cơ sở để tin rằng họ sẽ lên ngôi tại giải đấu này và lời tự tin của Wenger cũng không phải là không thể. 

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Xem thêm video Brighton & Hove Albion 2-3 Arsenal:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X