Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Liverpool trước Sunderland

Thứ Năm 31/12/2015 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đã có trận đấu thứ 2 liên tiếp giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước những đối thủ có phong độ trái ngược. Tuy nhiên cái cách mà họ giành chiến thắng cũng không quá khác biệt. Thầy trò HLV Jurgen Klopp có vẻ như đã sẵn sàng lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau chuỗi trận thất vọng hồi đầu tháng.


Hàng thủ Liverpool đã giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp


Đây là lần đầu tiên Liverpool của Jurgen Klopp có thể giữ sạch lưới trong 2 trận đấu liên tiếp. Bộ đôi trung vệ Dejan Lovren và Mamadou Sakho một lần nữa lại có thêm trận đấu xuất sắc và có vẻ như nhà cầm quân người Đức đã gặp may với phát hiện này. Trên thực tế, cặp trung vệ số 1 của The Kop chính là Skrtel và Sakho. Thế nhưng cầu thủ người Slovakia vừa dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu
tới 6 tuần, đồng nghĩa với việc Lovren và Sakho có lần đầu tiên được kết hợp với nhau tạo nên lá chắn trước khung thành của thủ thành Mignolet ở trận đấu với Leicester City tuần trước.

Nhung diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Liverpool truoc Sunderland hinh anh
Sakho xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận


Lovren và Sakho đã thực hiện tổng cộng 40 tình huống phá bóng trong cuộc đón tiếp “bầy cáo”, còn ở trận đấu trên sân của Mèo đen, họ thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn dù các thống kê chưa chỉ rõ điều đó. Lovren được coi như cầu thủ bóng đá hay nhất ở vòng 18 nhưng ở cuộc đấu với Sunderland, dường như trung vệ Sakho tỏ ra nhỉnh hơn. Trung vệ người Pháp luôn chọn vị trí rất hợp lý. Anh không những làm tốt nhiệm vụ của mình mà thường xuyên bọc lót cực kỳ hiệu quả cho hậu vệ trái Alberto Moreno, người thường xuyên dâng cao tấn công.

Gegenpressing đã trở lại

Sau quãng vài trận đấu đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền tại Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã dần từ bỏ lối chơi gegenpressing quen thuộc. The Kop đã không còn hung hăng cướp bóng ngay bên phần sân đối phương còn các cầu thủ cũng không còn di chuyển nhiều như trước. Khi mất bóng, họ đã chơi co cụm đội hình và chỉ cố gắng đoạt lại bóng ngay trên phần sân của mình. Đó là một phương án được cho là hợp lý cho chặng tourmalet cuối năm với mật độ thi đấu hết sức dày đặc. Klopp hiểu rằng không thể áp dụng gegenpressing trong mọi trận đấu và trước mọi đối thủ, nếu không có thể họ sẽ phải vác rổ đựng bóng.

Sunderland 0-1 Liverpool (KT): Điệp khúc 1-0!
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...


Thế nhưng khi phải làm khách trên sân của Sunderland, HLV Jurgen Klopp đã khuyến khích các học trò của mình chơi pressing cao hơn và cố gắng đoạt bóng ngay bên phần sân của đối phương, đặc biệt là trong hiệp một. Có thể thấy mỗi khi các cầu thủ Liverpool để mất bóng, có khoảng 3, 4 cầu thủ xung quanh lao vào và áp sát cầu thủ đang có bóng của “Mèo đen”. Đó chính là nguyên tắc 6 giây quen thuộc của gegenpressing.

Đây là một chiến thuật tương đối hợp lý khi mà Sunderland không sở hữu những cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt và khả năng xử lý nhanh. Việc chơi pressing đối với những cầu thủ như vậy sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Trên thực tế thì chính gegenpressing đã giúp cho Liverpool có được bàn thắng mở tỷ số. Bàn thắng của Benteke xuất phát từ tình huống mất bóng từ giữa sân của Sunderland, dù sau đó Liverpool đã thi đấu co cụm và từ bỏ lối chơi gegenpressing trong suốt hiệp 2.

Coutinho tiếp tục chơi mờ nhạt

Sunderland 0-1 Liverpool tien dao Benteke, trung ve Sakho toa sang hinh anh 2
Coutinho thi đấu hết sức thất vọng


Đây lại là một trận đấu đáng thất vọng nữa của Philippe Coutinho, ngôi sao sáng nhất bên phía Liverpool. Trong suốt quãng thời gian của hiệp 1, Coutinho luôn bị theo rất sát bởi Billy Jones. Rõ ràng Big Sam đã rất khôn ngoan khi chỉ đạo hậu vệ cao lớn người Anh theo kèm 1 đấu 1 với Coutinho trong suốt hiệp 1 trận đấu này. Lý do mà Sunderland có thể chơi như vậy là bởi họ áp dụng sơ đồ chiến thuật 5-3-2. Khi Jones băng lên áp sát và không cho tiền vệ người Brazil có khoảng trống, hàng thủ của đội bóng chủ sân Ánh Sáng vẫn còn tới 4 cầu thủ. Chiến thuật này đã khiến cho Liverpool gặp khó khăn trong suốt hiệp 1.

Tuy nhiên trong hiệp 2, do phải nhận bàn thua ngay ở phút 46 mà Sunderland buộc phải chuyển về sơ đồ với chỉ 4 hậu vệ nhằm dồn lên kiếm bàn thắng gỡ hòa, tiền vệ người Brazil cũng vì thế mà được giải tỏa áp lực. Anh đã được trao rất nhiều bóng và có nhiều khoảng trống hơn, nhưng vẫn không thể tỏa sáng. Thậm chí trong một số tình huống, cầu thủ 23 tuổi quá ham sút mà không chú ý đến việc các đồng đội của anh đang di chuyển rất thoáng. Người ta đã nói rất nhiều đến Coutinho ở mùa này, sau sự ra đi của Raheem Sterling, tuy nhiên có lẽ tuyển thủ Brazil vẫn cần thêm thời gian để trưởng thành hơn. Anh đã có một số trận đấu rất xuất sắc tại Stamford Bridge hay Etihad nhưng trước những đối thủ yếu thì Coutinho lại đánh mất bản thân.

Sự vô duyên khó hiểu của Benteke

Sunderland 0-1 Liverpool tien dao Benteke, trung ve Sakho toa sang hinh anh 3
Tình huống bỏ lỡ khó tin của Benteke


Thêm một lần nữa tiền đạo Benteke là cầu thủ tỏa sáng giúp Liverpool có chiến thắng tối thiểu. Thế nhưng ngoài bàn thắng ghi được xuất phát từ tình huống chớp cơ hội, tiền đạo người Bỉ thi đấu không quá ấn tượng trong cả hai trận đấu vừa qua. Trong đó ở cả hai trận đấu đều có những tình huống mà cựu cầu thủ của Aston Villa đã xử lý rất khó hiểu. Nếu như ở trận đấu với Leicester, Benteke đã có cơ hội đối mặt với khung thành đã không còn thủ thành Schmeichel, trước mặt anh chỉ là một hậu vệ và cũng có rất nhiều thời gian để xử lý, nhưng anh lại sút trúng cầu thủ phòng ngự ấy.

Benteke cũng có cơ hội đối mặt với thủ môn Mannone của Sunderland ở những phút cuối trận đấu Sunderland 0-1 Liverpool, nhưng một lần nữa anh dứt điểm quá hiền và không thể đánh bại người gác đền đến từ Ý. Benteke sẽ phải tận dụng cơ hội tốt hơn nếu như muốn trở thành một sát thủ đẳng cấp hàng đầu Premier League.

Nhung diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Liverpool truoc Sunderland hinh anh 4
Thông tin sau trận Sunderland 0-1 Liverpool


Xem lại clip highlight trận Sunderland 0-1 Liverpool:



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X