Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Arsenal

Chủ Nhật 01/10/2017 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng đấu thứ 7, thầy trò Arsene Wenger đã giành trọn 3 điểm trước tân binh Premier League. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận Arsenal 2-0 Brighton.


Điểm tựa Emirates

Trong một buổi trưa đẹp trời tại SVĐ Emirates, Arsenal đã tiếp tục giành thắng lợi. Và đó là lần thứ 6 trong 7 trận gần đây, thầy trò Arsene Wenger được hưởng niềm vui chiến thắng. Thật tuyệt vời đối với các CĐV Pháo thủ, khi ngày hôm nay cũng chính là ngày kỷ niệm mốc thời gian ông bắt đầu dẫn dắt Arsenal (1/10/1996). 
 
Đáng chú ý, tính ở Premier League từ đầu mùa giải, Arsenal đã có 4 trận thắng tại đây. Còn nếu tính từ mùa giải trước đó, đã 9 trận liên tiếp trên sân nhà Alexis Sanchez và các đồng đội được ca khúc khải hoàn. Với kết quả này, Arsenal đã san bằng khoảng cách với Chelsea trên bảng xếp hạng, chỉ đứng sau do kém về hiệu số. Một tín hiệu rất lạc quan cho đội bóng thành London.

Arsenal đang toàn thắng ở sân nhà Emirates

Lacazette đã ngừng nổ súng

Trong ngày vui của Wenger cùng các CĐV, rất tiếc là bom tấn Lacazette lại không thể ăn mừng bàn thắng. Anh đã đi vào lịch sử Premier League như là cầu thủ duy nhất, ghi bàn trong 3 trận sân nhà đầu tiên. Tuy nhiên, bản hợp đồng 47 triệu bảng của Arsenal không thể lặp lại thành tích này trong trận đấu vừa kết thúc, khiến số bàn thắng của anh vẫn chỉ dừng lại ở con số 4.
 
Có lẽ, một phần lý do tiền đạo người Pháp tịt ngòi là người thực sự hiểu ý anh, Mesut Ozil đã không thể tham dự trận đấu này. Trong những trận đấu tới, Lacazette cần phải tỏ ra sắc bén hơn để giúp Arsenal giành chiến thắng. Để có thể đạt được những mục tiêu đặt ra, HLV Wenger rất cần cậu học trò tiếp tục nổ súng, cả trên sân khách chứ không chỉ những lần được chơi ở sân nhà. 
 
Lacazette khong the noi dai thanh tich an tuong
Lacazette không thể nối dài thành tích ấn tượng

Iwobi có màn thể hiện ngoài mong đợi

Sau 8 tháng, Alex Iwobi mới tìm được mành lưới đối thủ (31/1/2017), và đó là bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước Brighton. Đây không phải một thành tích đáng tự hào, nhưng là một con số ấn tượng với một cầu thủ trẻ như Iwobi. Kể từ giai đoạn cuối mùa bóng năm ngoái, Arsenal đã chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1, xen kẽ 4-3-3, và sao trẻ sinh năm 1996 đã thực hiện màn “lột xác” lớn nhất từ trước đến nay. 
 
Anh bỏ mọi thói quen đá số 9 trước đây, và chấp nhận thích nghi trong vai trò mới – cầu thủ tấn công thi đấu ngay dưới tiền đạo. Trong một ngày thay thế trực tiếp Mesut Ozil trong vai trò số 10, Alex Iwobi đã có 2 pha qua người thành công, tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội, sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90% và trực tiếp ghi 1 bàn thắng. Ở độ tuổi còn rất trẻ, “tiền vệ” Iwobi sẽ có cả một sự nghiệp dài ở phía trước.
 
Alex Iwobi ghi ban thang thu 2 cho Phao thu
Alex Iwobi ghi bàn thắng thứ 2 cho Pháo thủ

Sanchez chưa ghi bàn

Trong mùa hè vừa qua, những tưởng Alexis Sanchez đã quyết định dứt áo ra đi, tuy nhiên những động thái phức tạp đã khép lại cơ hội của cầu thủ này. Được HLV Wenger đặt niềm tin tuyệt đối, nhưng những gì Alexis Sanchez làm được từ đầu mùa giải vẫn chỉ là bàn thắng tại Europa League. 
 
Đến trận thắng Brighton mới đây, chân sút này vẫn chưa có pha lập công cho riêng mình tại giải Ngoại hạng, dù anh có đến 24 bàn ở mùa giải năm ngoái. Mặc dù vậy, những tín hiệu lạc quan vẫn được thắp lên tại Emirates, khi cầu thủ người Chile có pha giật gót tuyệt hảo kiến tạo cho Iwobi ghi bàn. Một tình huống như gắn mắt sau lưng của Alexis Sanchez, có thể là điểm tựa cho ngày anh thực sự trở lại.
 
Sanchez van dang tim lai phong do tot nhat
Sanchez vẫn chưa thể ghi bàn tại Premier League

Monreal cần giữ vững phong độ

Luôn được “Giáo sư” tin tưởng giao cho suất chính trong hàng phòng ngự 3 người, Nacho Monreal là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất Arsenal. Nhưng đối với một đội bóng lấy tấn công làm tôn chỉ, hậu vệ cũng phải tham gia vào xây dựng lối chơi. Và đó là điều Nacho Monreal đã làm rất tốt ngày hôm nay. Anh có bàn thắng đầu tiên sau… 1660 ngày (lần gần nhất vào năm 2013), sở hữu… 104 đường chuyền, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân, chính xác 101 quả. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là hoàn toàn chính xác cho màn trình diễn tuyệt vời của hậu vệ Tây Ban Nha.
 
Monreal an mung ban thang cung cac hau ve Arsenal
Monreal ăn mừng bàn thắng cùng các hậu vệ Arsenal

Nguyệt Anh – TTVN 
 
Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X