Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nghẹt thở của Chelsea trước Derby

Thứ Năm 01/11/2018 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Derby 3-2, qua đó giành quyền vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Cùng điểm qua những điểm nhấn trận Chelsea vs Derby vòng 4 cúp Liên đoàn Anh.

Màn trình diễn tệ hại của Gary Cahill


Những trận đấu ở các giải đấu cúp là cơ hội để Gary Cahill chứng tỏ khả năng của mình, qua đó nuôi hy vọng cạnh tranh vị trí đá chính với David Luiz và Antonio Rudiger ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, những gì cầu thủ 33 tuổi thể hiện ở trận Chelsea vs Derby vòng 4 cúp Liên đoàn Anh là cực kỳ tệ hại.
 
Điểm nhấn Chelsea vs Derby vòng 4 cúp Liên đoàn Anh hình ảnh

Gary Cahill có màn trình diễn tệ hại


Gary Cahill và Andreas Christensen không tạo ra sự chắc chắn trước khung thành của Caballero, bộ đôi trung vệ của đội chủ nhà thường xuyên mắc lỗi vị trí. Cahill đã có màn trình diễn thảm họa, anh di chuyển chậm chạp và thường xuyên thất thế trong các tình huống tranh chấp với những cầu thủ của đối phương.

Cầu thủ sinh năm 1985 mắc sai lầm trong cả hai bàn thua của Chelsea. Ở bàn thua đầu tiên của đội chủ nhà, Cahill mất bóng ở khu vực giữa sân, sau đó anh tự trượt chân và không thể ngăn cản Jack Marriott ghi bàn. Đến bàn thua thứ 2, cựu sao Bolton mắc lỗi vị trí, anh đứng nhìn Mount thực hiện đường căng ngang để Waghorn dễ dàng đệm bóng cận thành.

Với màn trình diễn tệ hại trước Derby, nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1985 sẽ bị bán vào tháng 1 năm 2019. Hiện Southampton đang quan tâm Gary Cahill, họ chấp nhận chi 15 triệu bảng cho thương vụ này. HLV Sarri sẵn sàng để hậu vệ 33 tuổi ra đi, ông đang nhắm Rugani của Juventus hoặc Alderweireld của Tottenham thế chỗ cầu thủ người Anh.
 


Derby rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu

 


Sau khi tạo ra cú sốc trên sân Old Trafford ở vòng 3, Derby tiếp tục chơi cực kỳ ấn tượng trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Các học trò của HLV Frank Lampard chơi rất tự tin, nhìn cái cách Derby 2 lần gỡ hòa trong hiệp 1 đủ để thấy tinh thần chiến đấu của họ tốt ra sao.
 
Derby lien tuc co nhung ban thang go hoa

Màn trình diễn của Derby xứng đáng được khen ngợi


Trong suốt 90 phút, đại diện đến từ giải Hạng nhất Anh đã gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea, họ chỉ thận thất bại 2-3 vì thiếu may mắn. Derby đen đủi khi 2 bàn thua đầu tiên đều đến từ những tình huống phản lưới nhà của Tomori và Keogh.

Ở phút thi đấu cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Nugent tung dứt điểm ở cự ly gần, anh đánh bại Caballero nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Đội khách đã thiếu may mắn khi không thể có bàn thắng gỡ hòa.

Với những gì đã thể hiện trước MU và Chelsea, Frank Lampard cho thấy ông đang tạo được một tập thể có tinh thần đoàn kết, kỷ luật và có thể gây ra khó khăn cho bất kỳ đội bóng nào. Dù không thể gây sốc tại Stamford Bridge, song với những gì đã thể hiện Derby xứng đáng rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu.
 


Cái duyên của Cesc Fabregas ở cúp Liên đoàn Anh


Cesc Fabregas, Mateo Kovacic và Kante là 3 tiền vệ được HLV Sarri sử dụng trong trận tiếp Derby, trong số 3 cái tên kể trên, F4 là người chơi ấn tượng nhất ở tuyến giữa. Ngôi sao sinh năm 1987 chính là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà. 
 
Fabregas choi an tuong truoc Derby

Fabregas chơi ấn tượng trước Derby


Ngoài bàn thắng quyết định, Fabregas còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Chelsea. Cầu thủ 31 tuổi chạm bóng 116 lần, thực hiện 107 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91%. Ngoài ra, cựu sao Arsenal còn có tỷ lệ tắc bóng thành công 100%. 

Cầu thủ người Tây Ban Nha rất có quyên với cúp Liên đoàn Anh. Những thống kê chỉ ra rằng Fabregas đã ghi dấu giày trong 7 pha lập công của Chelsea trong 7 trận gần nhất tại Cúp liên đoàn Anh, bao gồm 3 bàn và 4 kiến tạo.
 


Morata tiếp tục gây thất vọng   


Alvaro Morata, Ruben Loftus-Cheek và Willian là bộ ba tấn công được HLV Sarri sử dụng ở trận đấu với Derby, song những cầu thủ này gần như không có sự liên kết. Willian và Loftus-Cheek thường xuyên đột phá rồi tung ra những pha dứt điểm thay vì phối hợp với chân sút người TBN.
 
Morata lai co mot tran dau that vong

Morata lại có một trận đấu thất vọng


Không được cung cấp bóng thường xuyên, Morata không có quá nhiều cơ hội để dứt điểm. Anh cũng không tạo ra những cơ hội cho các đồng đội. Trong cả trận đấu cầu thủ 26 tuổi chỉ chạm bóng 26 lần, thực hiện 14 đường chuyền.

Trong cả trận đấu cựu sao Real chỉ có duy nhất 1 cơ hội rõ ràng, song lại bỏ lỡ đáng tiếc. Cuối hiệp 1, từ đường căng ngang của Zappacosta, Morata có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng anh lại xử lý quá chậm để hậu vệ đối phương kịp thời cản phá. 

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X