Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng 2-1 của MU trước Tottenham

Thứ Năm 25/07/2019 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United tiếp tục giành chiến thắng thứ 4 ở loạt giao hữu trước mùa 2019/20, lần này là trước Tottenham. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất trận.
 

Sức trẻ của MU


Cũng như 3 trận giao hữu hè này, Man United vẫn nhập cuộc đầy khí thế trước Tottenham trong khuôn khổ International Champions Cup. Xuất phát với hàng tiền vệ cộng tiền đạo có độ tuổi trung bình chỉ 22, Quỷ đỏ tỏ ra đầy sung mãn. Họ không ngần ngại chơi pressing ngay bên phần sân đối phương và khiến Tottenham gặp vô số khó khăn.

HLV Mauricio Pochettino đã tung Harry Kane đá chính nhưng suốt hiệp 1, chủ công bị cô lập ở phía trên. Người ta chỉ thấy hình ảnh tuyển thủ Anh trong những pha tranh cãi chứ không hề thấy tạo ra những tình huống nguy hiểm.

Những điểm nhấn sau trận đấu Tottenham vs MU 2-1 hình ảnh
Martial mở tỷ số trận đấu Tottenham vs MU

Những nhân vật chính của hiệp 1 đều bên phía MU, đặc biệt là Anthony Martial. Ngay phút thứ 4, tân binh Daniel James mớm bóng cho tiền đạo người Pháp sút nối chân trái trúng cột dọc Tottenham. Tới phút 21, may mắn đã không còn đứng về phía Spurs khi cú đá góc hẹp của Martial đã thành bàn trong sự lúng túng của thủ môn Paulo Gazzaniga.
 

Tottenham nhớ Eriksen


Như đã nói, MU tổ chức pressing rất rát và Tottenham tỏ ra rất thiếu sáng tạo trong hiệp 1. Những Tanguy Ndombele và Sissoko của họ ở tuyến giữa thừa sức mạnh nhưng thiếu tinh tế trong khi Harry Winks vẫn còn non nớt.

Tottenham vs MU Pogba va Ndombele
Tottenham của Ndombele thừa sức mạnh, thiếu sáng tạo

Đó là lý do Dele Alli và Kane tỏ ra rất mờ nhạt ở tuyến trên. Tottenham dù cầm bóng tới hơn 60% nhưng chủ yếu là những đường chuyền qua lại thiếu đột biến. Cơ hội tốt nhất của Spurs thuộc về Alli nhưng cú vẩy má ngoài của anh trong thế đối mặt đã bị De Gea chặn đứng.

Hiệp 1 tại sân Hồng Khẩu, Thượng Hải đã chứng minh Christian Eriksen quan trọng với Tottenham thế nào. Gần như đây là thành viên duy nhất của Spurs biết cách tạo ra các cơ hội cho đồng đội. Và cũng có thể hiểu tại sao “Gà trống” lại đang đi săn Giovani Lo Celso của Real Betis sát sao đến vậy, sẵn sàng chi 75 triệu euro cho anh.
 

Lucas và cái duyên ghi bàn trước MU


Rất nhiều sự thay đổi nhân sự đầu hiệp 2 đã khiến MU đánh mất nhuệ khí. Họ đã không còn tranh chấp hiệu quả như trước đi kèm không còn những pha phản công lợi hại.

Lucas Moura may man ghi ban tran Tottenham vs MU
Lucas Moura thêm một lần ghi bàn trước MU

Tottenham kiểm soát thế trận chủ động hơn và với sự xuất hiện của Lucas Moura, Son Heung-Min và nhất là Eriksen, họ cũng trở nên biến hóa hơn.

Phút 65, sau pha đánh đầu của Son, Lucas có mặt đúng lúc tung cú đá chân trái rất khó chịu đập chân hậu bệ MU đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Romero. Đó là bàn thắng thứ 3 của mũi công người Brazil sau 3 lần đối đầu gần nhất với Tottenham.

MU duy trì thành tích toàn thắng


Trong thời điểm khó khăn sau khi bị Tottenham gỡ hòa, tưởng chừng dàn cầu thủ trẻ MU sẽ không đứng vững. Nhưng rốt cuộc, họ còn ghi thêm bàn để giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

MU toan thang 4 tran
Tottenham trở thành bại tướng thứ 4 của MU hè này

Người hùng của MU trận này là Angel Gomes. Sau một pha phối hợp với Juan Mata, tiền đạo sinh năm 2000 thoát xuống sát đường biên ngang trước khi hạ gục thủ môn Gazzaniga bằng một pha sút chìm. Người gác đền Tottenham cũng mắc lỗi trong pha bóng này khi không khép góc an toàn.

Và như vậy, MU đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp trước thềm mùa mới 2019/20. Sau Perth Glory, Leeds United và Inter Milan, bại tướng của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer ghi tên Tottenham. 4 trận, ghi 9 bàn và chỉ lọt lưới 1 lần, thành tích phải nói là không thể thuyết phục hơn.

Qua đó, Solskjaer bộc lộ phong cách chủ đạo đó là pressing tầm cao và tổ chức tấn công chớp nhoáng. Tính tới lúc này, thầy trò ông đã chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới và cho thấy mình không tầm thường như nhiều người nghĩ.

Video tổng hợp trận Tottenham 1-2 MU:




Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X