Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của Arsenal trước Man City

Thứ Hai 09/10/2023 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Arsenal vs Man City đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại. 

Arsenal đánh bại Man City tại EPL sau 8 năm

Có một chút may mắn khi pha dứt điểm của Gabriel Martinelli chạm người Nathan Ake đổi hướng, qua đó mang về bàn thắng duy nhất cho Arsenal. Và điều quan trọng là Arsenal đã chấm dứt mạch trận toàn thua trước Man City tại Premier League từ năm 2015. 

Những điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của Arsenal trước Man City 1
Arsenal đánh bại Man City lần đầu tiên ở EPL sau 8 năm

Theo thống kê, lần cuối cùng họ có thể hạ được nửa xanh thành Manchester đã từ tháng 12/2015. Đó là chiến thắng 2-1 trên sân Emirates ở mùa giải 2015/16. Trong quãng thời gian từ đó đến nay, Arsenal đã thua 12 trận liên tiếp khi đối đầu với Man City tại giải đấu số 1 nước Anh. Và phải tới trận đấu vừa qua, họ mới chấm dứt được chuỗi trận thua đáng thất vọng này.

Với HLV Mikel Arteta, ông cũng có lần đầu tiên đánh bại ông thầy cũ Pep Guardiola tại Premier League. Ngoài ra, Arteta cũng đã thắng ít nhất 1 lần trước các đối thủ mà ông từng phải chạm trán tại Premier League. Tổng cộng, 24 đội bóng đã có ít nhất 1 lần phải thất bại trước Arsenal của Arteta.

Arsenal tiếp tục bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này

Những điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của Arsenal trước Man City 2
Arsenal tiếp tục bất bại ở NHA mùa này

Giành chiến thắng 1-0 trước Man City, Arsenal tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đội bóng thành London có 6 chiến thắng và 2 trận hòa sau 8 vòng đấu. Pháo thủ và Spurs có cùng thành tích như nhau và đang chia sẻ 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng. Với những gì đang diễn ra, Arsenal cho thấy họ thực sự là ứng viên nặng ký cho chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.

Man City thua 2 trận liên tiếp ở Premier League

Những điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của Arsenal trước Man City 3
Man City không giành được điểm nào ở 2 vòng đấu gần nhất

Man City đã không gặp may mắn khi để thua ở những phút cuối cùng trước Arsenal, Ederson đã không thể làm gì hơn khi bóng đập trúng Ake đổi hướng. Với trận thua tối thiểu tại Emirates, Man City bây giờ đã thua trận thứ 2 liên tiếp ở Premier League. Ở vòng đấu trước đó Man xanh thua 1-2 trên sân của Wolves. Không giành được điểm nào, đội bóng của Pep Guardiola đã tụt xuống vị trí thứ 3, kém 2 đội bóng thành London là Tottenham và Arsenal khoảng cách 2 điểm.

Hàng công Man City gây thất vọng lớn

Trong 90 phút tại sân Emirates, Man City chỉ dứt điểm có 4 lần trước Arsenal, đây là số cú dứt điểm ít nhất mà Man City từng có trong một trận đấu ở Premier League dưới thời Pep Guardiola. Thậm chí cú dứt điểm cuối cùng của Man xanh đến ở phút thứ 58, điều đó có nghĩa là trong khoảng gần 30 phút cuối trận họ không kết thúc một lần nào.

Những điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của Arsenal trước Man City 4

Man City chỉ dứt điểm 4 lần trước Arsenal

 

Erling Haaland nối dài chuỗi trận tịt ngòi lên con số 3. Anh không thể thoát ra khỏi sự theo kèm của Saliba. Rõ ràng việc Kevin de Bruyne vắng mặt vì chấn thương ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng làm bàn của tiền đạo người Na Uy.

Bukayo Saka đứt chuỗi ra sân nhiều nhất ở EPL

Bukayo Saka dính chấn thương trong trận thua 1-2 của Arsenal trước Lens tại vòng bảng Champions League 2023/24. Cầu thủ người Anh rời sân ngay sau hiệp 1, chấn thương gặp phải khiến anh vắng mặt trong trận tiếp Man City trên sân nhà ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Những điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của Arsenal trước Man City 5

Bukayo Saka vắng mặt trước Man City

Theo thống kê, Bukayo Saka đã bỏ lỡ một trận đấu ở Premier League cho Arsenal lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2021 (gặp Newcastle), chấm dứt chuỗi 87 lần ra sân liên tiếp, đây là chuỗi trận dài nhất trong lịch sử giải đấu. 

HLV Mikel Arteta xác nhận ngôi sao của Arsenal - Bukayo Saka sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu của tuyển Anh với Australia và Italia trong tháng 10 này. Ông nói: “Cậu ấy chưa có buổi tập nào nên sẽ phải ngồi ngoài. Cậu ấy không sẵn sàng chơi bóng vào lúc này. Cậu ấy sẽ cần một thời gian để hồi phục”.

Mateo Kovacic may mắn thoát thẻ đỏ

Trong hiệp 1, tiền vệ Kovacic bên phía Man City có 2 tình huống vào bóng rất nguy hiểm với Odegaard và Declan Rice nhưng không bị đuổi khỏi sân. Gầm giày của cầu thủ người Croatia đạp thẳng vào cổ chân đối phương trong cả 2 pha bóng trên. VAR đã vào cuộc trong pha phạm lỗi của Kovacic với Odegaard ở phút 28. Nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng cho tiền vệ bên phía Man City.

Những điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của Arsenal trước Man City 6

Kovacic may mắn thoát thẻ đỏ trước Arsenal

 

Tới phút 35, VAR thậm chí còn bỏ qua pha vào bóng nguy hiểm của Kovacic với Declan Rice. Và trọng tài cũng không phạt thêm thẻ cho tiền vệ người Croatia. Sau quyết định này, HLV Mikel Arteta phản ứng dữ dội ngoài đường biên. 

David Raya suýt trở thành tội đồ

Thủ môn David Raya đã có một tình huống mắc sai lầm trong hiệp 1 ở trận đấu với Man City, nhưng rất may là Arsenal không phải nhận bàn thua. Tình huống diễn ra ở phút 17. Ben White có bóng ở gần cột cờ góc. Số 4 của Arsenal đã quyết định chuyền bóng về cho thủ môn David Raya. Thủ thành người TBN xử lý bóng quá chậm để Julian Alvarez lao vào áp sát. Rất may là bóng đập chân tiền đạo của Man City nhưng không đi vào lưới. 

 

Những điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của Arsenal trước Man City 7
Arsenal đã không phải nhận bàn thua ở tình huống này

 

Huyền thoại MU – Gary Neville khi bình luận cho Sky Sports đã chỉ trích pha bóng mạo hiểm của Raya anh cũng cho rằng thủ thành này đã may mắn khi không khiến Arsenal phải nhận bàn thua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X