Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng hủy diệt của Arsenal trước Leeds

Chủ Nhật 19/12/2021 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Leeds vs Arsenal đã khép lại với chiến thắng 4-1 cho đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Aubameyang bị cô lập ở Arsenal


Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã bị tước đi tấm băng thủ quân do vi phạm kỷ luật ở Arsenal. Kênh Sky Sports cho biết, ngôi sao người Gabon được phép về thăm mẹ vào thứ Ba tuần trước và phải trở về London vào thứ Tư để hội quân với Arsenal vào thứ Năm. Tuy nhiên, anh trở lại muộn hơn dự kiến và bị HLV Mikel Arteta trừng phạt.
 
Arsenal và toàn cảnh vụ tước băng đội trưởng Aubameyang

Aubameyang bị tước băng đội trưởng ở Arsenal


Cầu thủ sinh năm 1989 đã không có tên trong danh sách thi đấu trước Southampton và West Ham, anh tiếp tục bị loại bỏ trước Leeds. Trong cả 3 trận mà Aubameyang vắng mặt, Arsenal đều giành chiến thắng, họ ghi tổng cộng 9 bàn thắng.

Nhiều nguồn tin cho rằng Aubameyang đã không được tập luyện cùng đội 1, anh có thể sẽ phải chia tay Arsenal vào tháng 1 năm 2022. 


Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng


Sau chuỗi 8 vòng đấu bất bại, trong đó có 6 chiến thắng, Arsenal đã gây thất vọng khi để thua Liverpool, MU và Everton. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã nhanh chóng trở lại với những chiến thắng ấn tượng. Ở trận đấu với Leeds tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ đã làm chủ thế trận, tạo ra rất nhiều cơ hội.
 

Leeds vs Arsenal

Arsenal đánh bại Leeds 4-1


Arsenal có tới 11 cú dứt điểm trúng đích trong 45 phút đầu tiên trước Leeds, đây là số pha dứt điểm trúng khung thành nhiều nhất trong hiệp 1 ở một trận đấu tại Premier League kể từ mùa giải 2003/04, thời điểm hãng thống kê Opta bắt đầu thu thập dữ liệu.

Khả năng dứt điểm ấn tượng giúp đội khách giành chiến thắng 4-1. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Arsenal, 9 điểm trọn vẹn trong 3 vòng đấu gần nhất giúp Pháo thủ xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH. Nếu duy trì sự ổn định trong phần còn lại của mùa giải, đội chủ sân Emirates hoàn toàn có cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu.


Bộ 3 sao trẻ Arsenal gây ấn tượng


Arsenal đã có một trận đấu tưng bừng trước Leeds, Gabriel Martinelli, Bukayo Saka và Emile Smith Rowe là những cầu thủ xuất sắc nhất. Tiền đạo người Brazil, Gabriel Martinelli chỉ cần 12 phút để ghi 2 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, giúp Pháo thủ dẫn trước 2-0.
 
Leeds vs Arsenal

Saka và những cầu thủ trẻ của Arsenal đã chơi rất tốt


3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Saka nâng tỷ số lên 3-0. Trong hiệp thi đấu thứ 2, Smith Rowe còn ghi thêm 1 bàn thắng mang về chiến thắng 4-1 cho đội khách. Theo thống kê, Gabriel Martinelli (20), Bukayo Saka (20) và Emile Smith Rowe (21), Arsenal lần đầu tiên trong lịch sử có ba cầu thủ khác nhau từ 21 tuổi trở xuống ghi bàn trong một trận đấu tại Premier League.

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã hết lời khen ngợi bộ ba sao trẻ của Arsenal, ông cho rằng họ đang có bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành nhân tố không thể thay thế ở sân Emirates.


Leeds rơi vào khủng hoảng


Khác hẳn với hình ảnh của một đội bóng có lối chơi khó chịu, luôn gây khó khăn cho các đội bóng lớn như ở mùa giải năm ngoái. Leeds bây giờ thi đấu thiếu sức sống và dễ dàng bị đánh bại. Sau 17 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh đội bóng này chỉ có 3 chiến thắng và nhận tới 7 thất bại. Họ đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 5 điểm.
 
Arsenal đánh bại Leeds 4-1

Leeds đã thua 3 trận liên tiếp ở Premier League


Dù được thi đấu trên sân nhà trước Arsenal, nhưng Leeds đã không thể hiện được gì nhiều và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-4. Kết quả này càng đẩy đội bóng của Marcelo Bielsa vào khủng hoảng, họ đã thua 3 trận liên tiếp trước Chelsea, Man City và Arsenal. Nếu cứ đá thế này Leeds có thể rơi vào cuộc chiến trụ hạng.

Leeds mới giành 16 điểm sau 18 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, đây là số điểm thấp nhất mà họ giành được sau 18 vòng đấu ở mọi hạng đấu mà mình tham dự. Cũng phải thông cảm với Marcelo Bielsa khi trong thời gian vừa qua hàng loạt trụ cột của đội bóng này nhưRobin Koch, Pascal Struijk, Rodrigo, Kalvin Phillips, Patrick Bamford, Jamie Shackleton hay Liam Cooper không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau.

Mikel Arteta ngả mũ trước bộ ba của ArsenalMikel Arteta ngả mũ trước bộ ba của Arsenal
Phát biểu sau chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Leeds, HLV Mikel Arteta đã dành cho Gabriel Martinelli, Bukayo Saka và Emile Smith Rowe những lời khen.
Vượt MU và Chelsea, Arsenal chỉ xếp sau Liverpool và EvertonVượt MU và Chelsea, Arsenal chỉ xếp sau Liverpool và Everton
Gabriel Martinelli giúp Arsenal có bàn thắng thứ 7.000, Pháo thủ trở thành đội bóng Anh thứ ba đạt được con số kể trên kể từ khi giải đấu đầu tiên ở xứ sở...
Khủng khiếp với số pha dứt điểm của Arsenal trước LeedsKhủng khiếp với số pha dứt điểm của Arsenal trước Leeds
Hàng công Arsenal đã chơi thăng hoa trước Leeds, trong hiệp thi đấu đầu tiên Pháo thủ đã nã vào lưới đối phương tới 3 bàn thắng.
Arsenal lần đầu tiên làm được điều này trong lịch sử?Arsenal lần đầu tiên làm được điều này trong lịch sử?
Không có bất ngờ ở trận đấu Leeds vs Arsenal, Pháo thủ đã chơi tốt hơn và giành chiến thắng 4-1. Với 3 điểm có được, đội bóng thành London củng cố vững chắc vị...
Đây! Bản hợp đồng duy nhất của Arsenal vào tháng 1Đây! Bản hợp đồng duy nhất của Arsenal vào tháng 1
Theo Gazette Dello Sport, Juventus và Arsenal đang đàm phán vụ tiền vệ Dejan Kulusevski. Pháo thủ được cho là sẵn sàng chi 30 triệu bảng cho thương vụ này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X