Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng hoàn hảo của Man City trước Stoke

Chủ Nhật 24/04/2016 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón đội bóng gần như đã hết mục tiêu Stoke trên sân nhà Etihad, Man City đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm đà 4-0. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau 90 phút của trận đấu này.


Kịch bản hoàn hảo cho Man City

Trước khi bước vào trận đấu Man City vs Stoke City, HLV Manuel Pellegrini tuyên bố họ sẽ nghĩ tới chiến thắng tại Premier League để củng cố vị trí thứ 4 trên BXH trước khi nghĩ về Champions League và đối thủ Real Madrid. Và đúng là ông đã không nói suông khi tung ra đội hình Man City với gần như đầy đủ các trụ cột ngoại trừ Kevin De Bruyne.

Man City vs Stoke
Man City có rất nhiều niềm vui sau khi đánh bại Stoke

Diễn biến trên sân Etihad cũng không đi ngược với những gì thầy trò Pellegrini mong muốn. Sau hiệp 1, Man City đã có 2 bàn thắng do công của Fernando và Sergio Aguero cùng thế trận vượt trội. Điều đó giúp thuyền trưởng của họ được phép tính toán đường dài khi ngay ở phút 65 đã rút cả hai nhân tố quan trọng nhất là David Silva và Aguero ra nghỉ.

Dù vậy, Stoke vẫn chẳng làm nên điều gì đặc biệt ngoại trừ nhận thêm 2 bàn thua nữa đều tới từ chân của Kelechi Iheanacho. Dễ dàng giành 3 điểm, Man City tạm bỏ xa Man United, đội bạn đá cúp FA cuối tuần này tới 6 điểm (chơi hơn 1 trận) trên BXH Premier League. Đây có thể xem là cú chạy đà không thể tốt hơn của Nửa xanh thành Manchester trước đại chiến với Real sau đây hơn 3 ngày.

Iheanacho là báu vật của Man City

Trong bối cảnh bản hợp đồng 35 triệu Euro Wilfried Bony không thể làm gì hơn ngoài hai chữ thất vọng, Kelechi Iheanacho đã được trao một số cơ hội ra sân trong thời gian qua và đã không bỏ lỡ. Cuộc đọ sức Man City 4-0 Stoke là minh chứng cho điều đó. Thống kê chỉ ra nếu tính cả cú đúp trước Stoke, tài năng trẻ 19 tuổi đã góp công lớn ở 11 bàn chỉ sau 9 lần đá chính cho Man City mùa này (ghi 6 bàn, kiến tạo 4 lần).

Iheanacho Man City vs Stoke
Iheanacho lại có một ngày thi đấu chói sáng

Trên sân Etihad tối qua, Iheanacho tung ra 5 pha dứt điểm thì có 3 là trúng đích và 2 trở thành bàn. Điều đó cho thấy tố chất săn bàn bẩm sinh của người mang quốc tịch Nigeria. Tuy nhiên chỉ như vậy là chưa đủ bởi Iheanacho còn cực kỳ cơ động và toàn diện. Anh giữ bóng rất chắc trong chân, đi bóng 3 lần thì đều thành công và đáng nói là cả 3 đều diễn ra ngay trước vòng cấm Stoke, tức ở những thời điểm quyết định.

Chính Iheanacho là người đã tạo ra quả penalty giúp Aguero nâng tỉ số lên 2-0 mang tính bước ngoặt cho Man City. Chưa hết, anh di chuyển rất rộng từ giữa sân đổ lên vòng cấm Stoke và đóng góp 2 cú tắc bóng chuẩn xác mở ra những đợt lên bóng nhanh cho đội nhà. Nếu cải thiện thêm khả năng chuyền bóng, không bất ngờ nếu Iheanacho vươn tới tầm một ngôi sao đẳng cấp thế giới trong tương lai.

Mark Hughes chưa thể nâng tầm Stoke

Sau 3 chiến thắng liên tiếp hồi cuối tháng 2 đầu tháng 3, các CĐV Stoke đã mơ về một suất dự cúp châu Âu thậm chí là Champions League. Nhưng đó hóa ra lại chỉ là sự ảo tưởng khi The Potters nhận một loạt kết quả không tốt sau đó. Khi nhìn lại, người ta mới nhận ra những bại tướng của Stoke chỉ là những cái tên tầm thường như Bournemouth, Aston Villa hay Newcastle.

Stoke City
Stoke lại tiếp tục cúi mặt trước một đội bóng lớn

2 trong 3 trận trước đó, bản lĩnh của Stoke đã không được thể hiện khi họ thua những đội dẫn đầu là Leicester hay Man United cùng với tỉ số đậm 0-3. Bước vào giai đoạn gian khó, thầy trò Mark Hughes càng tỏ ra hụt hơi với chỉ 1 chiến thắng sau 7 trận mới nhất là 3 trận thua liên tiếp trước Liverpool, Tottenham và Man City.

Sau trận đấu Man City 4-0 Stoke, họ trở thành đội thứ 3 trong lịch sử Premier League phải nhận 4 bàn thua trở lên ở 3 trận liên tiếp (sau West Ham năm 2008 và Wigan năm 2010). HLV Hughes đã góp phần thay đổi hình ảnh Stoke từ đá rắn khá xấu xí thời Tony Pulis trở nên mềm mại, đẹp mắt hơn song đẳng cấp của họ xem ra vẫn chưa được nâng lên. Cần thêm thời gian để cựu tiền đạo lừng danh này giúp The Potters trở nên vững mạnh hơn đặc biệt là trước những đối thủ lớn.

Hàng thủ Man City đã có tiến bộ

Với chiến thắng 4-0 trước Stoke, Man City đã có lần giữ sạch lưới thứ 3 chỉ sau 5 trận. Trong chuỗi trận trên, The Citizens cũng chỉ để thua có 2 bàn, đúng bằng những gì họ phải nhận trước PSG tại tứ kết lượt đi Champions League. Đáng nói là ở chỗ trong 5 trận thành công nói trên, chỉ duy nhất 1 lần hàng thủ của họ cần tới sự góp sức của đội trưởng Vincent Kompany.

Otamendi Man City vs Stoke
Man City lại giữ sạch lưới mà không cần tới Kompany

Bộ đôi trung vệ đắt giá Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala đã bắt đầu tìm được sự ăn ý. Trước Stoke, họ chỉ để đối phương có 2 pha dứt điểm trúng đích và giữ sạch lưới thành công. Bên cạnh năng nổ tranh chấp, quan trọng nhất là Otamendi và Mangala đã không mắc sai lầm cá nhân nào. Điều đó cần phải được phát huy trong chặng nước rút của mùa giải nếu họ đặc biệt là Mangala không muốn bị thải loại dưới thời tân HLV Pep Guardiola.

thong tin sau tran Man City vs Stoke
Thông tin sau trận Man City 4-0 Stoke

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Man City 4-0 Stoke (Vòng 35 Premier League 2015/2016):



Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X