Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng dễ dàng của M.U trước Leicester

Thứ Hai 06/02/2017 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có sự thay đổi nào tích cực từ phía Leicester khi họ tiếp tục thể hiện phong độ yếu kém trong cuộc tiếp đón M.U và thất bại 0-3 là hợp lý. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.


M.U tiếp tục duy trì đà thăng tiến

Không ai có thể phủ nhận được rằng đây là một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của Man United trước Leicester. Không chỉ là ghi được 3 bàn thắng và giữ sạch lưới, đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt đã vượt trội về thế trận (tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 60%) và số cơ hội tạo ra (15). Cũng đã có khó khăn trong khoảng 40 phút đầu tiên khi Leicester chủ động chơi phòng ngự số đông song M.U đã gỡ bỏ được nút thắt.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua MU truoc Leicester hinh anh
M.U dễ dàng hạ gục Leicester 3-0 ngay trên sân khách

Phút 42, từ một tình huống phản công nhanh, Henrikh Mkhitaryan có pha đi bóng vô cùng tốc độ, vượt qua Robert Huth trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel. Kể từ đó, Quỷ đỏ đã dễ đá hơn trong khi tinh thần đối của họ cũng đi xuống đáng kể. 2 bàn thắng lần lượt được ghi bởi Zlatan Ibrahimovic và Juan Mata đã đến như một hệ quả tất yếu.

Thắng trận 3-0, HLV Mourinho đã có ngày trở lại King Power với niềm vui, trái ngược hẳn với hồi cuối năm 2015 khi cùng Chelsea thất bại 1-2 tại đây và không lâu sau nhận trát sa thải. Qua đó, M.U của ông đã nâng chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 15, lần đầu tiên sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ và dù vẫn xếp thứ 6 nhưng đã thu hẹp khoảng cách với tốp 4 xuống chỉ còn 2 điểm. Vẫn còn 14 vòng đấu ở phía trước và cơ hội để M.U vươn lên nhóm đầu là rất sáng sủa.

HLV Ranieri đã hết phép

8 tháng đã trôi qua và cảm giác thế giới đang đảo ngược với Claudio Ranieri. Chức vô địch Premier League kỳ diệu mùa 2015/16 đã giúp HLV người Italia được CĐV Leicester tung hô như một người hùng và giúp ông giành giải HLV xuất sắc nhất năm của FIFA. Nhưng tất cả đều chỉ là quá khứ và giờ đây thực tại phũ phàng hơn rất nhiều so với những gì mọi người đã tưởng tượng trước mùa giải mới.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua MU truoc Leicester hinh anh 2
HLV Ranieri có dấu hiệu bất lực trong sự đi xuống của Leicester

Đã cố gắng mang về thật nhiều tân binh nhằm nâng cao chất lượng đội hình chỉ tiếc rằng đến giờ Leicester và Ranieri vẫn chưa thể hài lòng. So với quá khứ, công tác chuyển nhượng của họ tỏ ra yếu kém hơn hẳn khi. Những Bartosz Kapustka, Nampalys Mendy, Ron-Robert Zieler giờ chỉ như những người thừa trong khi Luis Hernandez đã sớm ra đi. Trong đội hình xuất phát của Leicester trước M.U chỉ có 2 người là mới đến tính từ đầu mùa 2016/17 bao gồm Wilfred Ndidi và Ahmed Musa nhưng một chỉ ở dạng tiềm năng và một vẫn đang loay hoay hòa nhập. Rồi trung vệ Molla Wague cũng cần thêm thời gian kiểm chứng.

Nhân sự hạn chế, lối chơi mà Ranieri áp dụng cho Leicester để giúp họ đăng quang tại Premier League mùa trước đã không còn phát huy tác dụng. Hàng thủ của họ ngày một kém chắc chắn dù có chơi với số đông trong khi hàng công các nhân tố chủ chốt đồng loạt sa sút. Đang có dấu hiệu cho thấy Ranieri bất lực trong việc vực dậy Leicester và đội bóng của ông ngày một lún sâu vào nguy cơ trở thành đội bóng đầu tiên bị xuống hạng kể từ sau Man City năm 1938.

Ibrahimovic tỏa sáng ở tuổi 35

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua MU truoc Leicester hinh anh 3
Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng trong màu áo M.U

Với nhiều người, Ibrahimovic là cầu thủ xuất sắc thứ 2 của trận đấu tối chủ nhật, có lẽ chỉ sau Mkhitaryan. Ở tuổi 35, anh vẫn là trung tâm trong những đợt tấn công của M.U và không khiến ai phải thất vọng. Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước Leicester, Ibrahimovic đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất đạt cột mốc 15 bàn tại Premier League trong một mùa giải. Anh cũng là chân sút đầu tiên của M.U ghi từ 20 bàn trở lên trên mọi đấu trường trong một mùa kể từ sau Robin van Persie mùa 2012/13.

Ngoài bàn thắng trên (tới từ pha dứt điểm duy nhất), Ibrahimovic cũng có đóng góp lớn vào lối chơi của M.U. Anh đã tạo ra 3 cơ hội kết thúc cho các đồng đội và tiếc là không ai tận dụng thành công. Ngoài ra, cựu tuyển thủ Thụy Điển còn có 4 pha đi bóng qua người gây rối loạn cho hàng thủ Leicester và rất hiệu quả trong không chiến với 4 tình huống thành công.

Hàng công Leicester ngày càng vô hại

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua MU truoc Leicester hinh anh 4
Vardy và đồng đội dần lâm vào khủng hoảng

Dù đã có sự phục vụ trở lại của Riyad Mahrez nhưng hàng công của Leicester vẫn không có nhiều cải thiện tích cực, cụ thể là ở trận đấu với M.U. Bản thân ngôi sao người Algeria đã sa sút và những pha đi bóng ngày một trở nên lắt nhắt, thiếu hiệu quả song ngoài anh, Bầy cáo cũng không biết trông cậy vào ai. Jamie Vardy từng lập kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại Premier League khi sút tung lưới M.U mùa trước nhưng ở lần gặp lại này, anh im tiếng hoàn toàn. Tính ra Vardy đã không ghi bàn ở 18 trong số 21 lần ra sân gần nhất tại giải và tinh thần thi đấu cũng trở nên rất hời hợt.

Ahmed Musa vẫn chưa chứng minh được giá trị của mình trong khi những Shinji Okazaki, Demarai Gray vào sân trong hiệp 2 cũng tỏ ra vô hại. Sau 24 vòng đấu, Leicester mới chỉ có được 24 bàn, nhiều hơn duy nhất 2 đội tại Premier League. Đó là nguyên nhân lớn khiến họ chỉ có 21 điểm, thành tích kém cỏi nhất của một nhà đương kim vô địch tính sau 24 trận đầu tại giải. Kể từ năm 1986 tới nay, cũng chỉ có Leicester là đội không thể ghi bàn trong 5 trận đầu tiên của một năm dương lịch.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua MU truoc Leicester hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Leicester 0-3 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận Leicester City 0-3 Manchester United (Vòng 24 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X