Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng dễ dàng của Man City trước West Ham

Chủ Nhật 29/04/2018 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất ngờ nào xảy ra trên sân London: Đội bóng mạnh hơn đã giành chiến thắng một cách dễ dàng. Dưới đây là một số điểm nhấn West Ham vs Man City vòng 36 NHA 2017/18.
 

Hàng thủ West Ham quá tệ


Trước cuộc tiếp đón Man City tới sân nhà, West Ham đã lọt lưới tổng cộng 63 bàn sau 34 trận đã đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Thêm 4 bàn thua tối chủ nhật, đội bóng của David Moyes có số bàn thua nhiều nhất giải đấu (67), hơn cả Stoke City dù chơi ít hơn 1 trận. Điểm nhấn West Ham vs Man City không thể thiếu cơn ác mộng của họ.

Màn trình diễn của West Ham tại London Stadium đã nói lên tại sao họ đến giờ vẫn còn chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Ngay phút 13, hàng thủ của The Hammers để Leroy Sane thoải mái tung cú dứt điểm từ xa trước khi đập đầu lão tướng Patrice Evra đổi hướng khiến thủ môn Adrian bó tay.

Nhung diem nhan West Ham vs Man City vong 36 NHA hinh anh
Rice và Zabaleta khiến West Ham bị thủng lưới

Phút 27, tới lượt một cá nhân khác nơi hàng thủ West Ham mắc lỗi. Sức ép lớn mà Man City tạo ra, cụ thể là quả tạt của Kevin De Bruyne khiến cầu thủ mới 19 tuổi Declan Rice của họ lúng túng đưa bóng đập người đồng đội Pablo Zabaleta đi vào lưới.

Nỗ lực của Aaron Cresswell với cú đá phạt chuẩn xác phút 42 chỉ chuộc lại một phần lỗi cho hậu phương West Ham. Ngay đầu hiệp 2, rất đông cầu thủ The Hammers trong vòng cấm cũng không thể cản được bộ đôi Raheem Sterling và Gabriel Jesus phối hợp với nhau. Từ cự ly cực gần, tiền đạo người Brazil dễ dàng đánh bại Adrian nâng tỷ số lên 3-1.

Từ đó, West Ham buộc phải dâng đội hình lên cao. Số đông đã không ăn thua, thưa thớt lại càng tệ hơn. Đội chủ nhà hứng chịu thêm 1 bàn thua nữa cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trận thua 1-4 vẫn còn là may mắn với West Ham khi Man City bỏ lỡ khá nhiều pha lên bóng nhanh.
 

Man City vẫn rất quyết tâm


Đã có nhiều sự nghi ngờ dành cho Man City sau khi họ chính thức đăng quang tại Ngoại hạng Anh 2017/18. Nhưng chiến thắng 5-0 trước Swansea vòng trước rồi mới nhất là 4-1 trước West Ham đã nói lên tất cả tinh thần fair-play của thầy trò Pep Guardiola.

Sane an mung cung dong doi
Man City vẫn là chính mình

Đúng như HLV Guardiola đã khẳng định trước trận, Man City còn nguyên động lực thi đấu. Một mặt, The Citizens cần chinh phục những kỷ lục để làm nên một mùa giải không thể quên. Một mặt, họ muốn thử nghiệm những phương án chiến thuật để những trận cuối mùa không trở nên vô nghĩa.

Thực tế, các cầu thủ Man City bước ra sân West Ham đều không khiến ông thầy của mình bẽ mặt. Họ có thể không hừng hực khí thế như hồi đầu mùa, nhưng nhìn tổng thể vẫn có sự nghiêm túc khi thi đấu. Cộng thêm đẳng cấp vượt trội, Man City đã khiến cho đối thủ còn nguyên động lực có 90 phút khốn đốn. Kết quả thắng 4-1 nghiêng về họ cũng phải ánh đúng cục diện trận đấu.
 

Sự tiến bộ của Sterling


Trước khi HLV Pep Guardiola lên dẫn dắt Man City, Raheem Sterling thường xuyên bị giới chuyên môn chê trách về tư duy khi chơi bóng. Nhưng dưới bàn tay của người được mệnh danh là thiên tài chiến thuật, tuyển thủ Anh ngày một hoàn thiện mình.

West Ham vs Man City Sterling

Cú hat-trick kiến tạo của Sterling là điểm nhấn West Ham vs Man City


Điểm nhấn West Ham vs Man City không thể thiếu Sterling. Đó là nơi cựu thành viên Liverpool cho thấy sự tiến bộ thấy rõ. 3 đường kiến tạo thành bàn cho lần lượt Sane, Jesus và Fernandinho là quá thuyết phục để nói về sự trưởng thành toàn diện của anh.

Không còn là những pha xử lý cá nhân thiếu hiệu quả, mọi pha xử lý bóng của Sterling lúc này đều có ý đồ rõ ràng. Nếu các trọng tài chính xác hơn, số 7 của Man City còn kiếm về một quả phạt đền. Nhưng như vậy cũng là đủ để Sterling dành được những lời ngợi khen tuyệt đối từ người hâm mộ.

Cuộc chiến trụ hạng nóng lên


Thất bại 1-4 trước Man City khiến West Ham tụt 1 bậc, xuống thứ 15 trên BXH Ngoại hạng Anh. Nguy hiểm hơn, họ chỉ còn hơn nhóm nguy hiểm đúng khoảng cách của một chiến thắng. Ở 3 trận còn lại, West Ham sẽ lần lượt gặp Leicester, Man United và Everton.

West Ham bi cuon vao tru hang
West Ham bắt đầu lâm nguy

Quyền tự quyết vẫn nằm trong tầm tay West Ham, nhưng không ai dám khẳng định họ sẽ đi về đâu với một hàng thủ như trước Man City. Từ vị trí thứ 15 của họ tới thứ 18 của Southampton chỉ là 3 điểm và trong 3 trận cuối cùng của tất cả 4 đội, điều gì cũng có thể xảy ra.

Ngay cuối tuần sau, West Ham sẽ có chuyến làm khách then chốt trên sân Leicester City. Những Riyad Mahrez hay Jamie Vardy đang chờ phía trước và nếu sơ sẩy, đội chủ sân London sẽ bị đặt vào thế hiểm nghèo.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
West Ham:
Adrian, Rice, Ogbonna, Cresswell, Evra (Masuaku 66'), Noble, Zabaleta, Kouyate, Fernandes (Mario 65'), Arnautovic, Lanzini (Chicharito 66').
Man City: Ederson, Walker (Danilo 61'), Laporte, Otamendi, Delph, Fernandinho, Gundogan (Toure 71'), De Bruyne, Sane, Sterling, Jesus (Nmecha 80').

Thong so tran dau West Ham vs Man City
Thông số trận đấu West Ham vs Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu West Ham 1-4 Man City (Vòng 36 NHA 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Man City trên trang Bongda24h.vn:

Tổng hợp: West Ham 1-4 Man City (Vòng 36 Premier League 2017/18)
Trên SVĐ London, Man City đã tạo ra bữa tiệc bàn thắng tưng bừng trước West Ham.
Kết quả West Ham vs Man City vòng 36 Premier League 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả West Ham vs Man City trận đấu vòng 36 giải Premier League 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi...
West Ham 1-4 Man City (KT): Thắng to như dự kiến của tân vương
Trực tiếp West Ham vs Man City: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu West Ham vs Manchester City vòng 36 giải...

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X