Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng dễ dàng của Chelsea trước Newcastle

Thứ Tư 17/02/2016 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 3 bàn thua chỉ trong vòng vỏn vẹn có 17 phút đầu trận, Newcastle đã không thể gượng dậy và chung cuộc thảm bại 1-5 trước Chelsea. Dưới đây là một số điểm nhấn sau 90 phút trên sân Stamford Bridge.


Costa đã hiện nguyên hình “Quái thú”

Trong mùa giải đầu tiên tại Premier League, Diego Costa đã nhanh chóng bắt nhịp và trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất giải đấu. Con số 20 bàn thắng sau 26 lần ra sân là đủ thuyết phục đối với hết thảy các nhà chuyên môn khó tính nhất. Nhưng chỉ một thời gian ngắn trôi qua, “Quái thú” bỗng trở nên hiền lành một cách bất thường với 4 tháng trời chỉ có được 4 bàn, trông có vẻ thừa cân và còn bị chỉ trích dữ dội về thái độ thi đấu
.

Costa tiep tuc no sung
Costa tiếp tục "nổ súng" trước Newcastle

Nhưng kể từ khi HLV Jose Mourinho bị sa thải, Costa như được “cởi trói” và bùng nổ trở lại. Ngoài việc được refresh lại tinh thần, tuyển thủ Tây Ban Nha cũng được tạo điều kiện chơi gần khung thành và tập trung nhiều hơn vào việc ghi bàn. Bây giờ anh đã là nỗi khiếp sợ với hậu vệ đối phương như ngày nào và trận đấu Chelsea 5-1 Newcastle
là minh chứng rõ nét. Dù phải đeo mặt nạ sau chấn thương vùng mặt gặp phải trong một buổi tập song điều đó không làm giảm sự thính nhạy săn bàn của Costa.

Cựu cầu thủ Atletico Madrid nhanh chóng mở tỉ số đầy nhạy cảm ở ngay phút thứ 5 sau đường chuyền của Willian. Đó đã là pha lập công thứ 8 của Costa trong số 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Tới phút 17, anh “lại quả” cho Willian với pha đi bóng và dọn cỗ điềm tĩnh, hợp lý. Sự hồi sinh của Costa có thể hơi muộn để xoay chuyển cục diện của Chelsea
 tại Premier League nhưng mảnh đất Champions League phía trước vẫn còn màu mỡ để anh khai phá.

Hàng thủ Newcastle tiếp tục tệ hại

Dù đã vung tới 29 triệu bảng để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để mang về những cầu thủ xuất sắc song dường như HLV Steve McClaren lại bỏ quên khu vực đúng ra cần được tân trang nhất. Hàng phòng ngự của Newcastle đã bị phá tan nát bởi Chelsea và chiến lược gia 54 tuổi tỏ ra bất lực trong cải thiện tình hình. McClaren có kinh nghiệm huấn luyện tại Premier League nói riêng và bóng đá Anh nói chung song lại chọn cách tiếp cận cuộc đọ sức Chelsea vs 5-1 Newcastle
sai lầm khủng khiếp.

Newcastle hang thu
Hàng thủ Newcastle dễ dàng bị xuyên thủng

Thay vì cầm chừng chờ cơ hội, Newcastle lại cố gắng 5 ăn 5 thua tranh cướp bóng cùng với Chelsea, cố dâng cao đội hình gây sức ép để rồi phải trả giá rất đắt, không thể cứu vãn. Cựu cầu thủ Jamie Redknapp đã bình luận trên kênh truyền hình Sky Sports rằng: “đây có lẽ là 20 phút tồi tệ nhất mà tôi được chứng kiến từ một đội bóng Premier League”. Chỉ cần 1, 2 cầu thủ Chelsea cũng đủ khuấy đảo hậu phương Newcastle mà bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Willian là ví dụ điển hình.

Đã thế, hậu vệ của “Chích chòe” còn không ngừng mắc những sai lầm cá nhân và 2 trong số đó đã bị trừng phạt. Đây là thất bại thứ 7 từ đầu mùa Newcastle để lọt lưới từ 3 bàn trở lên (chiếm 50% tổng số trận thua) và đã tiệm cận với thành tích đội bóng lọt lưới nhiều nhất giải khi chỉ còn ít hơn Norwich và Sunderland có 1 bàn. Cứ cái đà công chưa làm, thủ đã phá này, công cuộc trụ hạng của Newcastle còn rất gian nan. Sau vòng 26 này, họ đã tụt xuống vị trí thứ 3 từ dưới lên.

Terry lại khiến Hiddink phải đau đầu

Còn nhớ vào cuối tháng 1 vừa qua, trung vệ John Terry xác nhận sẽ rời Chelsea vào cuối mùa do không được lãnh đạo gia hạn hợp đồng. Ngay sau đó, HLV Guus Hiddink đã lên tiếng phủ nhận đây là quyết định chính thức bởi CLB muốn bố trí buổi thảo luận với trung vệ 35 tuổi và cơ hội ở lại với anh vẫn còn. Nhưng trong phát biểu mới nhất, Terry lại khiến ông thầy Hà Lan tưng hửng với tiết lộ chẳng có cuộc gặp nào giữa đôi bên và ngày rời Stamford Bridge của anh đang đến gần.

Terry Hiddink
Terry để lại bài toán khó giải cho HLV Hiddink

Tới đêm qua, Terry lại tiếp tục khiến Hiddink buồn phiền nhưng theo một cách khác. Chả là sau một pha tranh chấp bóng bổng cùng Aleksandar Mitrovic của Newcastle, anh đã phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho đàn em Baba Rahman. Cộng với việc Kurt Zouma cũng phải dưỡng thương dài hạn, trong tay Hiddink chỉ còn lại cặp Gary Cahill và Branislav Ivanovic là đáng tin cậy ở vị trí trung vệ. Dĩ nhiên họ không phải sự kết hợp quá tồi nhưng vẫn gợi lên sự lo lắng trước đại chiến với PSG tại Champions League.

PSG ra sân trước Chelsea khoảng 1 tiếng rưỡi và có trận hòa 0-0 với Lille trên sân nhà. Lý thuyết thì đây là sự chuẩn bị không tốt của đội bóng thủ đô nước Pháp song mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu biết họ chỉ tung ra đội hình 2. Những Zlatan Ibrahimovic, Lucas Moura, Thiago Motta, Marco Verratti hoặc được nghỉ hoặc ngồi dự bị và khi họ trở lại vào giữa tuần sau, nhiều hiểm họa sẽ chờ đợi hậu phương Chelsea không chỉ ở trung tâm mà còn là hai cánh.

Hazard thêm một lần “tàng hình”


Có nhiều điểm nhấn trận Chelsea vs Newcastle mang tính tích cực tới từ đoàn quân của Hiddink song Eden Hazard lại là một vết gợn lớn nhất. Lâu lắm rồi các CĐV thủ đô mới lại thấy ngôi sao người Bỉ có mặt trong đội hình xuất phát nhưng anh lại thêm một lần khiến họ phải lắc đầu ngao ngán. Thậm chí có những người cho tới khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên vẫn không biết là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước đang hiện diện trên sân.

Hazard mo nhat
Hazard mờ nhạt phần lớn trận đấu trên sân nhà

Lý do là bởi những đóng góp của Hazard cho Chelsea là vô cùng mờ nhạt. Anh bị phong tỏa bởi hậu vệ Daryl Janmaat của Newcastle dẫn tới 5 pha đi bóng qua người thì có tới 3 bất thành, không có dù chỉ một pha dứt điểm và cũng không tạo ra bất cứ cơ hội nào cho đồng đội. So với Costa, Pedro và Willian chơi xung quanh, Hazard trở nên lạc lõng và bị nhiều trang thống kê chấm điểm thấp nhất cả đội. Dường như tâm trí của cầu thủ 25 tuổi này đã ở một nơi khác chứ không còn nằm ở thành London.

Thong tin sau tran Chelsea vs Newcastle
Thông tin sau trận Chelsea 5-1 Newcastle

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Chelsea 5-1 Newcastle (Vòng 26 Ngoại hạng Anh 2015/2016):


Hoài Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X