Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Tottenham trước Brighton

Thứ Tư 24/04/2019 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham dù được thi đấu trên sân nhà nhưng phải rất khó khăn mới có thể đánh bại Brighton với tỷ số tối thiểu. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham vs Brighton.

Tottenham tiếp tục thăng hoa trên sân nhà 


Sau rất nhiều lần trì hoãn, vào đầu tháng 4 vừa qua Tottenham cuối cùng cũng đã đưa SVĐ mới mang tên Tottenham Hotspur Stadium vào sử dụng. Sân mới được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp đội bóng thành London thi đấu bùng nổ, và những dự đoán đang trở thành hiện thực.
 
Những điểm nhấn sau trận Tottenham vs Brighton hình ảnh

Tottenham toàn thắng và không thủng lưới trong 4 trận trên SVĐ mới


Rạng sáng nay, Tottenham tiếp Brighron trên sân nhà. Với một thế trận vượt trội, "Gà trống" đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kết quả Tottenham vs Brighton giúp Spurs nối dài chuỗi trận trên SVĐ mới. Cụ thể, thầy trò Pochettino đã toàn thắng cả 4 trận trên sân mới của mình trên mọi đấu trường, ghi 8 bàn và chưa để lọt lưới.

Trước khi đánh bại Brighton, Tottenham lần lượt đánh bại Crystal (2-0), Man City (1-0) và Huddersfield (4-0). Những kết quả tốt ở Tottenham Hotspur Stadium đang giúp “Gà trống” vào bán kết Champions League và chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.


Người hùng Christian Eriksen


Tottenham đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ cầm bóng đến 78%. Các chân sút của Spurs dứt điểm đến 29 lần, 5 trong số đó đi trúng đích. Đặc biệt, có 21 lần những pha hãm thành của đội chủ nhà được thực hiện ngoài vòng cấm Brighton, nhiều nhất với một đội trong một trận đấu Premier League kể từ Liverpool trước Chelsea tháng 4 năm 2014 (21).
 
Eriksen ghi ban thang duy nhat cua tran dau

Eriksen ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Mặc dù áp đảo hoàn toàn về tỷ lệ kiểm soát bóng và có lượng cú dứt điểm nhưng Tottenham phải cần đến bàn thắng của Christian Eriksen ở những phút cuối cùng mới có được chiến thắng tối thiểu. Từ khi ra mắt Premier League tháng 9 năm 2013 cho tới trận Tottenham 1-0 Brighton, Christian Eriksen đã ghi 21 bàn cả thảy từ ngoài vòng cấm tại giải, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác.

Ở trận đấu với Brighton, Eriksen là cầu thủ chạm bóng (121 lần) và dứt điểm (7) nhiều nhất bên phía đội chủ nhà. Ngôi sao sinh năm 1992 vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình vào lối chơi của Spurs. Với những gì đã thể hiện trong nhiều năm qua, Eriksen có lý do để đòi hỏi một mức lương cao ở bản hợp đồng mới.


Tottenham chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vào Top 4


Christian Eriksen là người hùng của Tottenham với pha lập công đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Brighton. Chiến thắng giúp đội bóng bắc London tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tottenham đang có 70 điểm sau 35 trận, hơn Chelsea phía sau 3 điểm, hơn Arsenal và M.U (đều 34 trận) 4 và 6 điểm. Trong những vòng đấu còn lại, đội bóng thành London chỉ phải gặp West Ham, Bournemouth và Everton, những đội bóng bị đánh giá yếu hơn họ rất nhiều.

Nếu giành 9 điểm trọn vẹn trong 3 vòng còn lại, Tottenham chắc chắn giành vị trí trong Top 4. Quyền tự quyết đang hoàn toàn nằm trong tay các học trò của HLV Pochettino.


Hàng công Brighton tiếp tục gây thất vọng


Trước Tottenham, Brighton chọn cách chơi tử thủ. Đội hình của họ lùi sâu bên phần sân nhà qua đó chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà. Trong cả trận đấu, đội khách chỉ cầm bóng có 22%. Brighton cũng chỉ dứt điểm có 6 lần, trong đó vỏn vẹn 1 lần bóng đi trúng khung thành.
 
Hang cong Brighton dang choi rat te

Hàng công Brighton đang chơi rất tệ


Với số lượng cú dứt điểm ít ỏi như vậy cũng dễ hiểu khi đội khách không thể có bàn thắng. Thống kê Tottenham vs Brighton chỉ ra rằng thầy trò Chris Hughton đã không ghi bàn ở 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên trong lịch sử.

Đội khách đối mặt với 29 pha dứt điểm trận này, nhiều nhất trong một trận kể từ đầu Premier League mùa này. Không những vậy, Brighton đã thua cả 11 trận sân khách vừa qua trên sân nhóm 'big six', chỉ ghi 2 bàn và lọt lưới 23 bàn.

Brighton hiện đang xếp thứ 17, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Nếu không nhanh chóng trở lại họ hoàn toàn có thể đối mặt với việc phải xuống chơi ở giải Hạng nhất Anh mùa tới.

Video Tottenham 1-0 Brighton


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X