Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Southampton trước Tottenham

Chủ Nhật 08/05/2016 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù có lợi thế sân nhà nhưng Tottenham lại để thua Southampton. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 1-2 Southampton.

 
Những thống kê trở nên vô nghĩa
 
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-2 Southampton hinh anh
Tottenham cầm bóng vượt trội nhưng lại để thua
Với lợi thế sân nhà và quyết tâm bảo vệ vị trí Á quân, Tottenham đã dồn lên phần sân của đội khách. Trong khoảng 20 phút đầu trận, Spurs cầm bóng tới 83%. Tổng cộng thời lượng kiểm soát bóng trong cả trận của họ lên tới 71%. Đội chủ nhà cũng dứt điểm vượt trội (20 so với 10), nhưng những thống kê trở thành vô nghĩa bởi thầy trò HLV Pochettino đã để thua 1-2 trước Southampton. Với trận thua này, Tottenham đứng trước khả năng để Arsenal bắt kịp về điểm số trên bảng xếp hạng. Nếu Pháo thủ đánh bại Man City ở trận đấu sau đó, thầy trò HLV Wenger sẽ có cùng 70 điểm như “Gà trống”. Khả năng Spurs để mất vị trí Á quân vào tay Arsenal là hoàn toàn có thể xảy ra bởi ở vòng đấu cuối họ gặp Newcastle đang rất khát điểm để trụ hạng.

Người hùng Steven Davis
 
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-2 Southampton hinh anh 2
Steven Davis tỏa sáng với một cú đúp
Trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham, HLV Ronald Koeman đã bố trí tiền vệ Steven Davis đá hộ công ngay sau trung phong cắm Shane Long. Trên sân White Hart Lane, cầu thủ sinh năm 1985 đã có một màn trình diễn ấn tượng. Steven Davis là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ hai của Southampton (45 lần), anh tung ra 2 cú sút và cả 2 đều chuyển hóa thành bàn thắng. Trận Tottenham 1-2 Southampton, cầu thủ 31 tuổi đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Davis cho thấy dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng trong lối chơi mà HLV Koeman xây dựng. 

Tottenham và phản ứng dây chuyền

Có thể thấy rõ sự phẫn nộ cùng tâm trạng bị tổn thương của Tottenham khi phải kết thúc cuộc đua tới chức vô địch. Sau trận derby với Chelsea, một số cầu thủ của Spurs đã không còn giữ được bình tĩnh. Harry Kane to tiếng với một số cầu thủ đối phương. Danny Rose chạy theo trọng tài, tỏ thái độ không hài lòng với cách điều khiển trận đấu. Ngay cả thủ môn dự bị Michel Vorm cũng lao ra ngoài đường biên như muốn ăn thua đủ với các cầu thủ Chelsea. 
 
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-2 Southampton hinh anh 3
Sau khi để Chelsea cầm hòa, Tottenham tiếp tục để thua Southampton

Những hình ảnh đó cho thấy Tottenham đã bị vỡ vụn trước nỗi thất vọng. Họ mất kiểm soát và không còn là chính mình trước cú sốc quá lớn. Trên sân White Hart Lane, những ngôi sao của Tottenham tiếp tục tỏ ra nóng vội trước Southampton và hệ quả là họ nhận thêm một trận thua với tỉ số 1-2. Thất bại này khiến Spurs đứt mạch 6 trận bất bại trước đối thủ (5 thắng 1 hòa), ngoài ra đội bóng thành London còn đứng trước khả năng mất vị trí Á quân vào tay Arsenal.
 

Southampton thắp sáng cơ hội giành vé dự Europa League

Tại vòng 37 Premier League, West Ham đã bất ngờ thất thủ 1-4 trước Swansea. Bởi vậy, một chiến thắng trước Tottenham sẽ giúp Southampton qua mặt “Búa tạ” để chiếm lấy vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng qua đó Ham giành vé dự Europa League mùa tới. Trên sân White Hart Lane, thầy trò Ronald Koeman gặp rất nhiều khó khăn nhưng họ vẫn xuất sắc đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-1 nhờ cú đúp của Steven Davis. Với 3 điểm có được, đội chủ sân St Mary đã chính thức qua mặt West Ham để giành vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, qua đó thắp sáng cơ hội dự cúp châu Âu. Và với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, nếu Tadic và các đồng đội có giành vé dự Europa League thì đó cũng là điều rất xứng đáng.
 
Dusan Tadic tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng
 
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-2 Southampton hinh anh 4
Dusan Tadic tiếp tục chơi ấn tượng
Hai trận đấu gần đây, Southampton đánh bại Aston Villa và Man City với tỉ số 4-2. Trong khoảng thời gian đó, tiền vệ Dusan Tadic đã thể hiện phong độ cực cao. Tuyển thủ người Serbia có 3 đường kiến tạo cùng 2 lần trực tiếp làm tung lưới đối phương. Trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham, cầu thủ sinh năm 1988 tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Tadic chính là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía đội khách (4 lần). Cầu thủ 27 tuổi tung ra 4 đường chuyền quan trọng và hai trong số đó được Steven Davis chuyển hóa thành bàn thắng. Đến thời điểm hiện tại, Tadic đã có 7 bàn thắng và 12 đường kiến tạo thành bàn sau 33 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Với những gì đã trình diễn, cầu thủ người Serbia vẫn cho thấy anh là ngôi sao không thể thay thế của đội bóng chủ sân St Mary. 

Video clip bàn thắng: Tottenham 1-2 Southampton (Vòng 37 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X