Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Chelsea

Thứ Năm 31/10/2019 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã xuất sắc đánh bại Chelsea 2-1 ngay tại Stamford Bridge qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea vs MU.

Rashford tỏa sáng rực rỡ


Ở trận Chelsea vs MU, Daniel James và Marcus Rashford đá cặp tiền đạo trong sơ đồ 3-4-1-2, bộ đôi này đã không khiến HLV Solskjaer phải thất vọng khi cùng nhau tạo ra bàn thắng mở tỷ số của Man đỏ. Từ tình huống đi bóng dũng mãnh của James, Marcos Alonso buộc phải phạm lỗi với cầu thủ này. Trên chấm 11m Rashford đã không mắc sai lầm đưa đội khách vượt lên.
 
Những điểm nhấn sau trận Chelsea vs MU - Cúp Liên đoàn Anh hình ảnh

Rashford lập cú đúp trước Chelsea


Kể từ trận đấu đầu tiên của HLV Ole Gunnar Solskiaer vào ngày 22 tháng 12, Manchester United đã được hưởng tổng cộng 17 quả 11m và 12 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League trên tất cả các mặt trận. 

Trước đó, trong chiến thắng 3-1 trước Burnley cũng chính Daniel James là người thực hiện quả tạt để Rashford ghi bàn, ngôi sao người xứ Wales cũng mang về 1 quả 11m nhưng số 10 của MU lại thực hiện không thành công.

Tính tới thời điểm hiện tại Rashford đã có 6 bàn thắng trên mọi đấu trường, 50% số đó được kiến tạo bởi Daniel James. Cầu thủ sinh năm 1997 đang chơi rất tốt khi được sát cánh bên cạnh chân sút người Anh. 

Khi Chelsea có bàn gỡ hòa, chính Marcus Rashford là người đưa MU vượt lên dẫn trước sau cú đá phạt trực tiếp vô cùng đẹp mắt. Pha lập công này của số 10 mang về chiến thắng 2-1 cho đội khách. Theo thống kê, Rashford đã ghi 5 bàn vào lưới Chelsea trên mọi đấu trường, The Blues là CLB mà cầu thủ người Anh phá lưới nhiều nhất trong sự nghiệp. 

Với cú đúp vào lưới Chelsea, Rashford xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao người Anh đang có phong độ cao với 3 bàn trong 2 trận gần nhất.


Michy Batshuayi xứng đáng được sử dụng thay vì Giroud


Mặc dù không cạnh tranh được vị trí đá chính với Tammy Abraham, song khi được sử dụng Michy Batshuayi vẫn thể hiện khả năng của mình. Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Olivier Giroud khi vào sân thay người ở trận đấu với Burnley, HLV Lampard đã quyết định sử dụng Batshuayi ở trận tiếp MU tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh.
 
Batshuayi can bang ty so 1-1

Batshuayi cân bằng tỷ số 1-1


Cầu thủ sinh năm 1993 đã không khiến HLV Lampard phải thất vọng. Batshuayi đã chơi rất năng nổ trong thời gian có mặt trên sân, anh là người gỡ hòa cho đội chủ nhà. Phút 61, từ tình huống phát bóng của thủ môn Caballero, tiền đạo Batshuayi nhận bóng cách khung thành MU khoảng 40m, anh thực hiện cú nước rút loại bỏ cả 3 trung vệ của MU, cú dứt điểm căng và hiểm của tiền đạo người Bỉ đánh bại nốt thủ môn Romero.

Michy Batshuayi đang đạt phong độ rất cao, 4 lần ra sân gần nhất trong màu áo CLB và ĐTQG cầu thủ này đều ghi bàn. Mùa này, cầu thủ 26 tuổi đã góp dấu giày vào 6 bàn thắng (4 pha lập công, 2 kiến tạo) sau 6 lần ra sân trên mọi mặt trận. 

Cầu thủ người Bỉ đã chơi không tồi trước MU, song đội bóng của anh vẫn phải nhận thất bại, qua đó dừng bước ở cúp Liên đoàn. 


Chelsea đứt mạch toàn thắng


Chelsea khởi đầu chiến dịch Ngoại hạng Anh mùa này bằng thất bại 0-4 trên sân của MU, họ sẽ có cơ hội báo thù khi hai đội đụng độ ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Ngoài lợi thế được đá tại Stamford Bridge, đội bóng thành London còn có phong độ tốt hơn rất nhiều. Chiến thắng 4-2 trước Burnley cuối tuần trước là trận thắng thứ 7 liên tiếp của The Blues trên mọi mặt trận.
 
Chelsea cua Lampard de thua 3 tran tren san nha o mua giai nay

Chelsea của Lampard đứt mạch toàn thắng 


Ngược lại, MU sau khởi đầu ấn tượng trước Chelsea họ thể hiện một bộ mặt thất thường, HLV Solskjaer không định hình được lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. Man đỏ chỉ thắng 3/10 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh 2019/20, kém đội đầu bảng Liverpool 15 điểm và ít hơn vị trí thứ 4 của Chelsea 7 điểm.

Gặp MU lúc này là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea phục thù, song thầy trò Lampard lại gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2 ngay tại Stamford Bridge. Với thất bại này, mạch 7 chiến thắng của đội bóng thành London đã chính thức dừng lại.

Đây là thất bại thứ 2 của Chelsea trước MU chỉ trong vòng hơn 2 tháng. Bị loại ở cúp Liên đoàn, danh hiệu đầu tiên đã tuột khỏi tầm tay của Lampard và các học trò. 


MU tiếp tục ngáng đường những đội bóng đang thăng hoa


Bị đánh giá thấp hơn Chelsea, song MU đã chơi cực tốt ở Stamford Bridge. Với một thế trận hợp lý và khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Quỷ đỏ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của họ trên mọi mặt trận, sau chuỗi trận tệ hại thì đội chủ sân Old Trafford đang trở lại mạnh mẽ.
 
Lan thu 2 trong mua giai 2019/20, MU danh bai Chelsea

MU thêm một lần ngáng đường những đội bóng đang thăng hoa


Đánh bại Chelsea, MU tiếp tục ngáng đường những đội bóng đang thăng hoa. Trước khi hạ The Blues, Quỷ đỏ đã ngắt mạch chiến thắng của Liverpool ở Ngoại hạng Anh, ở trận đấu này thậm chí thầy trò Klopp phải vất vả mới có được trận hòa 1-1. 

Trước Liverpool, Man đỏ cũng ngắt mạch 3 trận thắng của Arsenal bằng trận hòa 1-1. Trước đó nữa, một Leicester sau khi có 3 trận thắng liên tiếp cũng phải dừng bước tiến bằng thất bại 0-1. Theo thống kê, kể từ trận thua Man City 0-2 ngày 25/4, đội bóng của HLV Solskjaer luôn đứng vững khi gặp những Chelsea (3 trận), Leicester, Arsenal và Liverpool. Họ bất bại tất cả các trận đánh lớn trong 6 tháng qua trên mọi đấu trường.

Thông số trận đấu Chelsea 1-2 MU

Thong so tran dau Chelsea 1-2 MU
Thông số trận đấu Chelsea 1-2 MU

Video Chelsea 1-2 MU


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X