Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của M.U trước Aston Villa

Chủ Nhật 05/04/2015 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U vs Aston Villa, Quỷ đỏ cần có được chiến thắng khi ở trận đấu trước đó Arsenal đã “làm thịt” Liverpool. Với động lực rất lớn, đội bóng chủ sân Old Trafford đã xuất sắc đánh bại đối thủ 3-1. Qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League, cùng điểm lại những điểm nổi bật nhất sau khi trận đấu này khép lại.


Cái duyên của Wayne Rooney
M.U vs Aston Villa Quy do dai thang hinh anh
Rooney tiếp tục ghi bàn vào lưới Aston Villa
Trước trận M.U vs Aston Villa, đội trưởng Wayne Rooney chính là niềm hy vọng lớn nhất bên phía đội chủ nhà. Chân sút người Anh rất có duyên ở những trận đấu với Aston Villa, trước khi trận đấu diễn ra tiền đạo mang áo số 10 đã chọc thủng lưới đối thủ 14 lần sau 26 cuộc đối đầu. Aston Villa cũng là đối thủ mà Rooney ghi được nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp. Thật không may cho các vị khách tới từ miền Trung nước Anh là Rooney đang đạt phong độ cao. Kể từ khi được đưa trở lại vị trí cao nhất trên hàng công, tiền đạo chủ lực của ĐT Anh đã liên tục bùng nổ. Anh có 3 pha lập công trong 4 vòng gần đây và điều đó hẳn càng khiến Aston Villa thêm phần lo lắng. Quả đúng như vậy, Rooney tiếp tục chứng tỏ cái duyên của mình ở trận đấu thứ 27 mà anh đối đầu với Aston Villa. Phút 79, Rooney nâng tỷ số lên 2-0 và đây là bàn thắng thứ 15 của anh vào lưới Villa, nhiều nhất trong số những cầu thủ từng chơi bóng ở Premier League và từng có cơ hội đối đầu với “The Villans”.

Aston Villa luôn là đối thủ ưa thích của M.U

Kể từ khi Premier League ra đời vào mùa giải 1992/93 đến nay, Aston Villa là một trong những CLB bị M.U đánh bại nhiều nhất. CLB này thường xuyên phải đón nhận những trận thua nát mỗi khi giáp mặt Quỷ đỏ. Việc chỉ có được 3 chiến thắng trong tổng số 43 lần đối đầu tại Premier League (tương đương 7%) phần nào nói lên Aston Villa e ngại M.U đến mức nào. Đội chủ nhà đang có phong độ cao, hơn nữa họ còn bất bại 11/12 trận gần nhất trước đội bóng chủ sân Villa Park. Đặc biệt, M.U cũng đang có được 9/10 chiến thắng gần nhất trên sân nhà, Quỷ đỏ cũng đang bất bại ở 6 trận gần nhất trước đối thủ (5 thắng và 1 hòa), vì vậy gần như không còn cơ hội để đội khách ra về với chỉ một điểm. Kết quả trận đấu này lại một lần nữa khẳng định Aston Villa luôn là đối thủ mà M.U muốn gặp nhất, chiến thắng 3-1 trên sân Old Trafford giúp M.U bất bại trong 7 trận gần nhất trước đối thủ (6 thắng và 1 hòa). Rộng hơn, M.U đang bất bại 12/13 trận gần nhất trước đối thủ, đây cũng là chiến thắng thứ 10/11 trận gần nhất trên sân nhà của Quỷ đỏ.

Vai trò của những tân binh
M.U vs Aston Villa Quy do dai thang hinh anh 2
Herrera chính là ngôi sao sáng nhất trận đấu
Ở trận đấu với Aston Villa, những tân binh của M.U đã chơi rất tốt. Trong đó phải kể đến hai cái tên bao gồm Daley Blind và Ander Herrera. Blind là cầu thủ do Van Gaal trực tiếp chỉ đạo mang về, còn Herrera được cho là thành quả của thời David Moyes. Tuy nhiên, dấu ấn mà 2 tân binh này tạo ra đều có công của ông thầy người Hà Lan. Blind đã thể hiện khả năng của mình từ khi cập bến M.U, mặc dù phải đá hậu vệ trái, tiền vệ trung tâm, thậm chí là tiền vệ tấn công, anh đều chơi ổn định. Trong trận đấu tối qua một lần nữa tiền vệ người Hà Lan lại chơi tốt, anhthực hiện chính xác tới 96,7% số đường chuyền. Blind hiện lên như một vật cản không thể vượt qua ở cánh trái. Có 8 tình huống anh phải đối mặt cầu thủ đối phương, nhưng có tới 7 lần Blind là người chiến thắng. Một tân binh khác cũng chơi rất tốt ở trận đấu này, đó là tiền vệ Herrera. Với cú đúp có được anh chắc chắn là ngôi sao sáng nhất của trận đấu, những vòng đấu gần đây anh chơi rất tốt và có được một vị trí trong đội hình xuất phát. Đã từng có thời gian tiền vệ này bị “nhốt” trên băng ghế dự bị một cách khó hiểu. Nhưng như chính Van Gaal từng giải thích, Herrera là “một tiền vệ thông minh, sẽ đến lúc cậu ấy phát huy các kỹ năng”. Đây chính là thời điểm mà Van Gaal từng nhắc tới. Tới lúc này những tân binh của M.U mới bắt đầu phát huy hết hiệu quả của mình, đây là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại.

Sự trở lại của Angel di Maria

Ở trận đấu với Aston Villa, tiền vệ Angel di Maria được HLV Van Gaal đưa vào sân thay A. Young. Chỉ ít phút có mặt trên sân anh đã có đường kiến tạo để Wayne Rooney lập công, một đường chuyền vừa tầm để tiền đạo mang áo số 10 khống chế rồi dứt điểm đẹp mắt. Đây đã là pha kiến tạo thứ 10 của Di Maria ở mùa giải này, thành tích này tốt thứ 2 tại Premier League sau Cesc Fabregas của Chelsea. Nếu nhìn vào thành tích có thể thấy phong độ của tiền vệ người Argentina là rất tốt, tuy nhiên tiền vệ này lại tỏ rõ sự yếu kém về mặt thể lực. Những trận đấu gần đây, HLV Van Gaal đã để Di Maria vào sân từ băng ghế dự bị qua đó giúp anh dần lấy lại khả năng của mình. Di Maria đã chơi tốt dần lên trong những trận đấu gần đây, nếu cứ đá như vậy khả năng anh lấy lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát là khá sáng.

M.U vượt trội về các chỉ số

Với lợi thế sân nhà, được đánh giá cao hơn và ra sân với quyết tâm rất cao. M.U đã nhanh chóng dồn lên qua đó áp đảo đội khách, sau trận đấu đội bóng chủ sân Old Trafford vượt trội về mọi chỉ số. Tổng cộng M.U đã tung ra 19 cú sút trong đó có 7 cú đá đi trúng khung thành, phía đội khách chỉ tung ra 4 cú dứt điểm và 2 trong số đó đi trúng mục tiêu. Tỉ lệ cầm bóng của M.U cũng áp đảo hoàn toàn ở trận đấu này, Quỷ đỏ cầm bóng tới 77% so với 23 của đối thủ. Đội chủ nhà được hưởng 10 quả đá phạt góc nhưng đội khách chỉ có 2, quan trọng là M.U có được 3 bàn thắng còn Aston Villa chỉ có 1.

Xem lại Video bàn thắng: MU 3-1 Aston Villa (Vòng 31 Premier League 2014/2015)

Xem thêm: Trận MU vs Club Brugge

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X