Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Watford

Thứ Tư 05/12/2018 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City mặc dù khá vất vả nhưng vẫn đánh bại Watford với tỷ số 2-1, cùng điểm qua những điểm nhấn trận Watford vs Man City vòng 15 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Màn trình diễn ấn tượng của Riyad Mahrez


Với lịch thi đấu 3 ngày/trận, HLV Pep Guardiola buộc phải tiến hành xoay tua để giữ sức cho các trụ cột. Ở trận đấu Watford vs Man City, ông thầy người Italia đã quyết định để Riyad Mahrez đá chính còn Raheem Sterling ngồi dự bị. Ngôi sao 27 tuổi đã không phụ sự tin tưởng từ ông thầy của mình khi có màn trình diễn ấn tượng.
 
Điểm nhấn Watford vs Man City vòng 15 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Mahrez bùng nổ trước Watford


Mahrez chơi cực kỳ năng nổ và hiệu quả ở vị trí tiền đạo cánh phải, anh là người dứt điểm nhiều nhất và cũng là người tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội nhất bên phía đội khách. Thống kê chỉ ra rằng ngôi sao sinh năm 1991 có 5 lần dứt điểm, 3 trúng đích, ngoài ra anh có 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Mahrez góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của Man City. Đầu tiên, anh thực hiện đường chuyền để Sane mở tỷ số, sau đó cựu sao Leicester trực tiếp ghi bàn sau đường kiến tạo của Jesus. Với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo, Mahrez đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Bản hợp đồng 60 triệu bảng của Man City cho thấy anh rất có duyên trong những lần đối đầu Watford. Cụ thể, Mahrez đã ghi 6 bàn vào lưới Watford ở giải Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào cầu thủ này từng đối mặt. Cựu sao Leicester đang đạt phong độ cao từ khi cập bến Etihad, anh đã tham gia trực tiếp vào 13 bàn thắng trong 10 lần đá chính cho Man City ở mùa giải năm nay, bao gồm 7 bàn và 6 kiến tạo.


Phải dành cho Ben Foster những lời khen


Mặc dù Watford phải nhận thất bại với tỷ số 1-2, song màn trình diễn của thủ môn Ben Foster xứng đáng được khen ngợi. Ngôi sao 35 tuổi đã có một trận đấu tuyệt vời, anh cản phá rất nhiều những cú dứt điểm từ các chân sút của Man City.
 
Ben Foster

Ben Foster có một trận đấu ấn tượng


Phút 11, Ben Foster xuất sắc cản phá cú đá của Sane sau tình huống đối mặt. Tới phút 31, anh tiếp tục chiến thắng Jesus trong tình huống 1 đối 1 ở góc hẹp. Trong hiệp thi đấu thứ 2, thủ môn của đội chủ nhà còn có thêm 2 pha phản xạ xuất thần sau những cú đá của Jesus và Mahrez.

Thống kê Watford vs Man City chỉ ra rằng Ben Foster đã có 5 lần cứu thua ấn tượng, trong đó có 3 lần đối mặt với các chân sút của đối phương. Cả 2 bàn thua mà Watford phải nhận đều không có lỗi của thủ thành này. Rõ ràng, nếu Ben Foster không chơi ấn tượng, đội chủ nhà sẽ còn phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua.
Leroy Sane lấy lại hình ảnh ở mùa giải trước

Mùa giải vừa qua, Leroy Sane là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất của Man City. Tuy nhiên, việc không được tham dự World Cup 2018 đã ảnh hưởng tới phong độ của cầu thủ này, khi trở lại Man City anh chơi thất vọng và thậm chí bị HLV Pep Guardiola loại khỏi danh sách thi đấu. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Sane đã chơi tốt hơn rất nhiều.

Trong trận đấu với Watford, cầu thủ 22 tuổi liên tục làm khổ đối phương với những tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật. Sane là người mở tỷ số cho đội khách sau một pha lẻn xuống đón đường chuyền của Mahrez, pha dứt điểm của anh không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá nào.

Sane hiện đã tham gia vào 11 bàn thắng của Man City trong 8 lần đá chính gần nhất ở Premier League, bao gồm 6 bàn và 5 kiến tạo. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa trước đang dần lấy lại hình ảnh của mình sau khởi đầu thất vọng.
 


Watford đang chơi vào khủng hoảng


Watford là một trong những CLB khởi đầu tốt nhất ở Ngoại hạng Anh mùa giải này, đội chủ sân Vicarage Road thắng cả 4 vòng đầu tiên và lọt vào nhóm 4 đội dẫn đầu. Thậm chí ở thời điểm đó người ta đã liên tưởng đội bóng này với Leicester, song Watford nhanh chóng hiện nguyên hình là đội bóng tầm trung ở Premier League.
 
Watford thua 4 trong 5 tran gan nhat o NHA

Watford thua 4 trong 5 trận gần nhất ở NHA


Trong những trận đấu gần đây, Watford thu về những kết quả tệ hại. Ở trận đấu với Man City họ đã chơi không tồi nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2, trận thua này khiến thầy trò Javi Gracia đang rơi vào khủng hoảng.

5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Watford chỉ hòa và thua, trong đó có tới 4 thất bại. Những kết quả tệ hại đang đẩy đội bóng này xuống vị trí thứ 11 ở Ngoại hạng Anh, nếu không nhanh chóng trở lại Watford hoàn toàn có thể rơi vào cuộc chiến trụ hạng.
 


Man City tiếp tục cho thấy chiều sâu đội hình cực tốt


Ở thời điểm lịch thi đấu dày đặc, HLV Pep Guardiola buộc phải tiến hành xoay tua. Trong những trận đấu gần đây, Man City liên tục có sự xáo trộn về mặt đội hình, song vẫn đủ sức giành những chiến thắng. Trước Watford, Man xanh không cần sự góp mặt của hai ngôi sao tấn công lớn nhất trên hàng công là Aguero và Sterling nhưng vẫn có được 2 bàn vào lưới đối phương. 
 
Man City dang so huu chieu sau doi hinh cuc tot

Man City đang sở hữu chiều sâu đội hình cực tốt


Ngoài ra, 2 cầu thủ thường xuyên đá chính tại giải Ngoại hạng kể từ đầu mùa là Aymeric Laporte và Ilkay Gundogan cũng chỉ vào sân trong khoảng 15 phút cuối trận này, song tuyến giữa và hàng thủ của đội khách vẫn được vận hành trơn tru. 

Man City đang sở hữu một đội hình có chiều sâu lớn để tự tin bước vào chặng Tourmalet của mùa giải, sự vượt trội về mặt chiều sâu đội hình đang giúp Man xanh có lợi thế hơn các đối thủ trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X