Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Swansea

Chủ Nhật 25/09/2016 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chơi quá hay song Man City vẫn giành được chiến thắng cách biệt 3-1 trước Swansea. Cùng điểm lại những điểm nhấn của cuộc đối đầu trên sân Liberty.


Sự trở lại ấn tượng của Aguero

Trận đấu với Swansea đánh dấu màn tái xuất của tiền đạo Sergio Aguero sau án treo giò 3 trận do có hành vi bạo lực với trung vệ Winston Reid bên phía West Ham. Và anh chỉ cần có 9 phút để khiến người ta phải nhắc tới mình với một pha di chuyển thông minh và dứt điểm gọn gẽ sau đường căng ngang của hậu vệ phải Bacary Sagna.

Nhung diem nhan sau chien thang cua Man City truoc Swansea hinh anh
Aguero tỏa sáng với một cú đúp trong ngày tái xuất

Trước một hàng thủ Swansea đeo bám gắt gao, Aguero di chuyển khá rộng khắp phần sân đối phương. Anh tỏ ra đầy toàn diện khi không chỉ biết ở trong vòng cấm chờ đợi mà còn biết cách lùi lại thu hút người cũng như tạo ra cơ hội cho đồng đội. Suốt 90 phút có mặt trên sân, Aguero luôn là mối nguy hiểm thường trực khiến các cầu thủ áo trắng không thể rời mắt.

Phút 65, khi tỷ số đang là 1-1, Man City được hưởng một quả phạt đền khi Kevin De Bruyne bị phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Aguero bình tĩnh thực hiện kiểu đá Panenka giúp đội bóng thành Manchester vượt lên dẫn trước và giải tỏa tâm lý cho họ. Với những gì đã thể hiện, tuyển thủ Argentina xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hàng thủ Man City tiếp tục bộc lộ vấn đề


Vẫn như mọi khi, phong cách chơi của Man City vẫn là rất bắt mắt với những đường đan bóng như thêu hoa dệt gấm. Các cầu thủ của họ từ hàng tiền vệ trở lên tỏ ra rất toàn năng khi đều có thể chơi độc lập cũng như phối hợp đồng đội. Nhưng Man City lúc này không phải là hoàn hảo 100% khi họ vẫn tỏ ra khá sơ hở ở phía sau.

Nhung diem nhan sau chien thang cua Man City truoc Swansea hinh anh 2
Hàng thủ Man City không ít lần bị đặt vào thế báo động

Trước một Swansea ở tầm trung bình yếu song Man City vẫn để đối thủ tạo ra tới 10 cơ hội. Đội hình The Citizens dâng lên rất cao và mỗi khi đối thủ phản đòn đặc biệt là ở hai cánh họ lập tức lao đao. Những Raheem Sterling hay David Silva gần như không thể hỗ trợ phòng ngự và nó giúp cho Swansea dễ dàng tổ chức tấn công hơn.

Tổng cộng phía Swansea đã tung ra được tới 13 pha dứt điểm và nếu họ sở hữu những mũi công sắc sảo hơn, số bàn thua mà Man City nhận được chắc chắn không dừng ở con số 1. HLV Pep Guardiola cần phải tìm ra cách ngăn chặn sự hào phóng nơi hậu phương đội bóng để họ hoàn thiện hơn nữa.

Sigurdsson lạc lõng trong đội hình Swansea

Swansea dường như đang ngày một suy yếu với việc để cho các trụ cột như Wilfried Bony, Andre Ayew và mới nhất là Ashley Williams ra đi. Bên cạnh mua về những tân binh, họ cũng tạo cơ hội cho các cầu thủ trước đó dự bị được đóng vai trò lớn hơn. Chỉ có điều khi mà những người cũ thiếu đi đẳng cấp rồi những người mới đến chưa thể hòa nhập, phong độ của Swansea là bất ổn.

Nhung diem nhan sau chien thang cua Man City truoc Swansea hinh anh 3
Sigurdsson là điểm sáng lớn nhất của Swansea

Trong bối cảnh đó, Gylfi Sigurdsson vẫn đồng ý ở lại, vẫn là điểm sáng lớn nhất của đội bóng xứ Wales và trận đấu với Man City là minh chứng rõ nét. Trong lần thứ 150 xuất hiện tại Premier League, tiền vệ người Iceland hoạt động rất năng nổ, không ngại lùi về tranh cướp bóng. Tổng cộng Sigurdsson đã có 4 pha cắt bóng thành công mở ra một đợt tấn công cho Swansea.

Trên mặt trận tấn công, Sigurdsson cũng có đóng góp rõ rệt khi tạo ra 3 cơ hội ghi bàn bao gồm pha kiến tạo để Fernando Llorente san bằng tỷ số. Ngoài ra, anh cũng liên tục có những quả treo bóng vào vòng cấm để tận dụng chiều cao của Llorente và gây khó khăn cho hàng phòng ngự chống bóng bổng còn hạn chế của Man City. Nếu may mắn hơn, Sigurdsson cũng có bàn thắng cho mình sau 3 cú dứt điểm khá nguy hiểm.

Tương lai u ám đang chờ HLV Guidolin

Không như đồng nghiệp Pep Guardiola đang lâng lâng với chiến thắng thứ 10 liên tiếp cùng Man City, Francesco Guidolin đang trải qua những ngày tháng không hề tươi đẹp với Swansea. Kể từ chiến thắng 2-0 ngày ra quân trước tân binh Burnley, thầy trò ông chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm ở 4 trận tiếp theo khi thua Hull, Leicester, Southampton, Man City còn lại là trận hòa 2-2 có phần may mắn với Chelsea.

Nhung diem nhan sau chien thang cua Man City truoc Swansea hinh anh 4
HLV Guidolin rất khó để vực dậy Swansea

Ở tuổi 60, Guidolin vẫn đầy nhiệt tình với công việc khi luôn đứng sát đường biên tiếp lửa cho các học trò. Nhưng rõ ràng lúc này Guidolin vẫn còn rất nhiều việc phải làm với đội bóng của mình khi họ có rất nhiều điểm yếu. Với một chiến lược gia người Italia, sự chắc chắn được đặt lên hàng đầu song ông không thể có được điều đó khi mà trong tay chỉ gồm các cầu thủ làng nhàng. Dù đã thay đổi nhân sự liên tục nhưng kết quả chỉ mang lại cho Guidolin 10 bàn thua sau 5 trận vừa qua.

Khi mà LiverpoolArsenal là những đối thủ tiếp theo của Swansea tại Premier League, người ta thật khó để nghĩ tới kết quả lạc quan cho họ. Chưa biết chừng đó chính là những thời khắc cuối cùng của Guidolin trên cương vị HLV trưởng đội chủ sân Liberty.

Nhung diem nhan sau chien thang cua Man City truoc Swansea hinh anh 5
Thông tin sau trận Swansea 1-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Swansea 1-3 Man City (Vòng 6 Premier League 2016/17)


Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và video bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X