Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Chelsea

Thứ Bảy 15/01/2022 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Man City vs Chelsea không thể khiến các CĐV của đội khách hài lòng, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau chiến thắng tối thiểu của Man xanh.

Hàng công Chelsea gây thất vọng ghê gớm


Trong trận đấu với Man City, HLV ThomasTuchel đã sử dụng Hakim Ziyech và Christian Pulisic bên cạnh Romelu Lukaku. Nói về quyết định của mình, ông thầy người Đức nói: “Chúng tôi cần những cầu thủ có tốc độ tốt. Tôi nghĩ Hakim Ziyech và Christian Pulisic sở hữu tốc độ tốt hơn Mason Mount, họ phù hợp với trận đấu này hơn. Tôi đã có ý định sử dụng một số 9 ảo, nhưng tôi nghĩ Romelu Lukaku cũng hoàn toàn phù hợp với vai trò này”.
 
Thomas Tuchel chỉ trích Romelu Lukaku

 Romelu Lukaku có một trận đấu thất vọng


Những lựa chọn được HLV Tuchel tin tưởng đã không cho thấy khả năng của mình. Trong hiệp 1, The Blues không dứt điểm một lần nào. Lần đầu tiên điều này xuất hiện dưới thời Thomas Tuchel, và lần đầu tiên tại Chelsea kể từ tháng 5 năm 2018 trong trận đấu với Newcastle.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Lukaku đã có một cơ hội ngon ăn nhưng không thể thắng Ederson. Trong khi đó Ziyech và Pulisic lần lượt rời sân nhường vị trí cho Timo Werner và Callum Hudson-Odoi. Trong suốt 90 phút thi đấu đội khách chỉ dứt điểm có 1 lần, bởi vậy việc họ không có bàn thắng cũng là điều dễ hiểu.


Man City thắng trận thứ 12 liên tiếp ở Premier League


Trước trận đấu với Chelsea, Man City đang đạt phong độ khủng khiếp ở Ngoại hạng Anh. Chiến thắng 2-1 trước Arsenal là trận thắng thứ 11 liên tiếp của Man xanh ở giải đấu, ghi trung bình 3 bàn/trận. Dưới thời Pep Guardiola, đây là lần thứ 4 đội chủ sân Etihad có chuỗi thắng liên tiếp ở mức 2 con số ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, trong đó cao nhất là chuỗi 18 chiến thắng liên tiếp ở mùa giải 2017/18.  
 
Man City đánh bại Chelsea 1-0

Man City đánh bại Chelsea 1-0


Tiếp Chelsea trên sân nhà, Man City đã nhập cuộc rất tốt. Họ tạo ra sức ép lớn cùng liên tiếp những cơ hội. Trong 90 phút, Man xanh dứt điểm tổng cộng 11 lần, 6 trúng đích, vượt trội so với 4 lần hãm thành và 1 trúng đích của đối thủ. Với sự vượt trội hoàn toàn, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 1-0.

Bàn thắng duy nhất của Kevin de Bruyne giúp Man City có chiến thắng thứ 12 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, dường như không đội bóng nào có thể cản bước đội bóng của Pep Guardiola ở thời điểm hiện tại. Chiến thắng cũng giúp Man xanh nới rộng khoảng cách với Chelsea lên thành 13 điểm, họ cho thấy mình là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


Chelsea gần như hết cơ hội vô địch


Chelsea là đội dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này sau 14 vòng đầu tiên, nhưng chuỗi trận thiếu ổn định gần đây khiến họ để Man City qua mặt. Làm khách trên sân Etihad, thầy trò Thomas Tuchel buộc phải giành chiến thắng, qua đó thu hẹp khoảng cách với đối thủ đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã không hoàn thành mục tiêu đề ra.
 
Kepa có 5 pha cản phá trước Man City

Chelsea bây giờ đã kém Man City 13 điểm


Chelsea đã chơi một trận đấu thất vọng, họ không dứt điểm lần nào trong hiệp 1, và chỉ có 1 lần dứt điểm trúng đích trong cả trận đấu. Hàng công gây thất vọng, trong khi đó hàng thủ chơi nỗ lực nhưng vẫn không thể giữ sạch lưới. Cú dứt điểm quá khó của De Bruyne khiến Kepa không thể cản phá. Như vậy là trong cả 2 lượt trận ở Ngoại hạng Anh mùa này Chelsea đều thua Man City với tỷ số 0-1.

Kết quả Man City vs Chelsea khiến cách biệt giữa hai đội được nới rộng lên thành 13 điểm, cơ hội vô địch gần như đã không còn với The Blues. Phát biểu sau trận đấu, HLV Tuchel cũng thừa nhận khoảng cách hiện tại là quá khó để san lấp. Có lẽ mục tiêu của Chelsea chỉ là cố gắng kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới.


Phải dành cho Kevin de Bruyne và Ederson những lời khen


Thủ môn Ederson đã tỏa sáng với tình huống chiến thắng Romelu Lukaku trong tư thế đối mặt. - Ederson hiện đã giữ sạch lưới 50% số trận tại Premier League (83/166), anh trở thành thủ môn duy nhất có hơn 100 lần ra sân trong lịch sử giải đấu và giữ sạch lưới một nửa trong số đó. 
 
De Bruyne

De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất trận đấu


Ederson đã chơi tốt, nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận phải là Kevin de Bruyne. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 70. Nhận bóng từ gần giữa sân, tiền vệ người Bỉ đột phá dũng mãnh, vượt qua sự truy cản của Kante trước khi bẻ lòng chân phải hạ gục Kepa.

Kevin De Bruyne hiện đã ghi 5 bàn vào lưới Chelsea ở Premier League, anh là cầu thủ từng khoác áo Chelsea ghi nhiều bàn nhất vào lưới đội bóng cũ trong giải đấu. Cầu thủ người Bỉ đã ghi 21 bàn ở Premier League từ ngoài vòng cấm; nhiều hơn so với bất kỳ cầu thủ nào kể từ khi cập bến Man City (mùa 2015/16). Ở những trận đấu lớn, ngôi sao sinh năm 1991 vẫn luôn cho thấy đẳng cấp của mình. 

Thomas Tuchel chỉ trích Romelu Lukaku sau thất bại trước Man  CityThomas Tuchel chỉ trích Romelu Lukaku sau thất bại trước Man City
HLV Thomas Tuchel đã chỉ trích màn trình diễn của tiền đạo Romelu Lukaku trong trận thua 0-1 của Chelsea trước Manchester City.
Chấm điểm cầu thủ Chelsea trước Man City: Ziyech và Pulisic quá tệChấm điểm cầu thủ Chelsea trước Man City: Ziyech và Pulisic quá tệ
Trung vệ Rudiger được The Sun chấm điểm cao nhất bên phía Chelsea trong trận đấu với Man City, trong khi đó Ziyech và Pulisic là những người bị chấm điểm thấp...
VIDEO: Xem lại khoảnh khắc De Bruyne dứt điểm đẳng cấp tung lưới ChelseaVIDEO: Xem lại khoảnh khắc De Bruyne dứt điểm đẳng cấp tung lưới Chelsea
Bàn thắng duy nhất của Kevin De Bruyne giúp Man City đánh bại Chelsea với tỉ số tối thiểu, qua đó gia tăng khoảng cách với chính đối thủ này lên 13 điểm.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Man City 1-0 ChelseaNhững con số không thể bỏ qua sau trận Man City 1-0 Chelsea
Trận đấu Man City vs Chelsea đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những thống kê đáng chú ý sau khi trận đấu này kết thúc.
De Bruyne tỏa sáng, Man City nới rộng cách biệt với Chelsea lên thành 13 điểmDe Bruyne tỏa sáng, Man City nới rộng cách biệt với Chelsea lên thành 13 điểm
Ở trận cầu tâm điểm vòng 22 Ngoại hạng Anh giữa Man City vs Chelsea, pha solo làm bàn đẹp mắt của tiền vệ Kevin De Bruyne đã giúp Man City hạ gục đối thủ tại...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X