Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Bournemouth

Chủ Nhật 02/12/2018 00:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã dễ dàng đánh bại Bournemouth 3-1 trong trận đấu thuộc vòng 14 Ngoại hạng Anh 2018/19, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City vs Bournemouth.

Man City tiếp tục thủng lưới


Hàng thủ Man City không chơi quá tốt trong thời gian gần đây, trong hai trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh trước Southampton và MU, thủ môn Ederson đều phải vào lưới nhặt bóng. Hồi giữa tuần, Man xanh thậm chí còn để Lyon chọc thủng lưới 2 lần trong trận đấu ở Champions League.
 
Điểm nhấn Man City vs Bournemouth, vòng 14 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Callum Wilson chọc thủng lưới Man City


Trong trận tiếp Bournemouth ở vòng 14 Ngoại hạng Anh 2018/19, hàng thủ Man City tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ. Trong 90 phút thi đấu, khung thành của Ederson rất nhiều lần trao đảo. Thủ môn người Brazil cũng 1 lần phải vào lưới nhặt bóng sau quả đánh đầu ở cự ly gần của Callum Wilson.

Ở bàn thua trước Bournemouth, bộ đôi trung vệ Otamendi và Laporte đã mắc lỗi vị trí, qua đó không thể ngăn cản Wilson đánh đầu tung lưới Ederson ở cự ly gần. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, Man xanh không thể giữ sạch lưới. Rất may cho Man City là sự xuất sắc của hàng công vẫn giúp họ có được chiến thắng với tỷ số 3-1.
 


Không Aguero không vấn đề


Sergio Aguero không thể ra sân ở trận Man City vs Bournemouth vì chấn thương, song sự vắng mặt của cầu thủ người Argentina không ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn của đội chủ nhà. Không có El Kun, những ngôi sao còn lại trên hàng công như Sterling hay Sane vẫn biết cách tỏa sáng.
 
Aguero vang mat o tran gap Bournemouth vi chan thuong

Aguero vắng mặt không ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn của Man City


Bộ đôi tiền đạo cánh Sterling hay Sane đã hoạt động năng nổ và hiệu quả. Sterling đã tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội, anh cũng trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Từ quả sút xa của Danilo, thủ môn Begovic đẩy bóng bật ra đúng đà băng vào của Sterling, cầu thủ mang áo số 7 tung cú dứt điểm bay nóc lưới Bournemouth.

Bàn thắng vào lưới Bournemouth là pha lập công thứ 8 của Sterling ở Ngoại hạng Anh mùa này, cựu sao Liverpool đã tham gia vào 14 bàn thắng của Man City ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh chỉ sau 12 lần ra sân (8 bàn, 6 kiến tạo). 

Trong thời gian khoác áo Man City, Sterling đã 6 lần đối đầu Bournemouth ở Ngoại hạng Anh và đều ghi bàn.
Cựu sao Liverpool đang là một trong những ngôi sao quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật được Pep Guardiola vận hành ở sân Etihad.

Leroy Sane cũng có một trận đấu ấn tượng, cầu thủ 22 tuổi để lại dấu ấn ở 2/3 bàn thắng của Man City. Sane là người dứt điểm khiến Begovic đẩy bóng ra giúp Bernardo Silva ghi bàn mở tỷ số, sau đó anh kiến tạo giúp Gundogan ấn định tỷ số 3-1. Sau giai đoạn đầu thi đấu thiếu thuyết phục, Sane đang trở lại mạnh mẽ. Từ đầu mùa giải trước, Sane đã có 20 lần kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, nhiều nhất giải đấu.

Trong 90 phút thi đấu chính thức, Man City áp đảo hoàn toàn so với Bournemouth. Đội chủ nhà dứt điểm tới 16 lần, 6 trúng đích và ghi 3 bàn. Bên kia chiến tuyến, đội khách chỉ dứt điểm 4 lần, 1 trong số đó trúng đích. Với sự áp đảo về số lần dứt điểm, cũng dễ hiểu khi thầy trò Pep Guardiola dễ dàng có được chiến thắng.


Chiều sâu lực lượng cực tốt giúp Man City xây chắc ngôi đầu


Ở thời điểm hiện tại, các đội bóng của nước Anh đang bước vào thời điểm thi đấu với mật độ 3 ngày/trận. HLV Pep Guardiola đã tiến hành xoay tua, theo đó ngoại trừ sự vắng mặt của Aguero vì chấn thương, những cầu thủ quan trọng của Man xanh như David Silva, John Stones hay Kyle Walker đều được nghỉ ngơi.
 
Gundogan an dinh chien thang 3-1 cho Man City

Man City nới rộng cách biệt với Liverpool lên thành 5 điểm


Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất, song Man City vẫn áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Họ dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra một thế trận vượt trội, qua đó giành chiến thắng 3-1. Man City cho thấy dù xoay tua đội hình họ vẫn đủ sức giành những chiến thắng. Đội chủ sân Etihad đã thắng 6 trận gần nhất trước Bournemouth ở Premier League, ghi 21 bàn và chỉ nhận 2 bàn thua.

Kết quả Man City vs Bournemouth giúp Man xanh tiếp tục bất bại ở Ngoại hạng Anh sau 14 vòng đấu, trong đó có 11 chiến thắng. Thầy trò Pep Guardiola xây chắc ngôi đầu và tạm thời nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 2 Liverpool lên thành 5 điểm. Với những gì đã thể hiện tính đến thời điểm hiện tại, Man xanh vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.
 


Bournemouth rơi vào khủng hoảng


Bournemouth đã khởi đầu Ngoại hạng Anh mùa này khá ấn tượng, 3 vòng đấu đầu tiên họ bất bại trong đó có 2 chiến thắng. 8 vòng đầu tiên, đội chủ sân Dean Court giành tới 5 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng có thời điểm giúp họ lọt vào Top 5 đội dẫn đầu.
 
Sterling nang ty so len 2-1

Bournemouth thua 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh 2018/19


Tuy nhiên, sau khởi đầu ấn tượng đó thầy trò Eddie Howe bắt đầu sa sút và đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Trước Man City, Bournemouth không thể hiện được quá nhiều và dễ dàng nhận thất bại với tỷ số 1-3, trận thua tại Etihad nối dài chuỗi trận thất vọng của CLB này.

Bournemouth đã thua 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, trước khi thất bại trước Man City họ để thua trước MU, Arsenal và Newcastle. Đội chủ sân Dean Court đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, nếu không nhanh chóng trở lại họ có thể sẽ rơi vào cuộc chiến trụ hạng.

Thông số trận đấu Man City 3-1 Bournemouth




Thong so tran dau Man City 3-1 Bournemouth
Thông số trận đấu Man City 3-1 Bournemouth

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X