Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Liverpool trước Watford

Thứ Bảy 02/04/2022 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Liverpool vs Watford đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi cuộc đọ sức tại Anfield khép lại.

Diogo Jota lại ghi bàn bằng đầu


Tiền đạo Diogo Jota là người mở tỷ số cho Liverpool trước Watford. Phút 22, đội trưởng Henderson mở bóng sang cánh phải cho Joe Gomez và trong lần hiếm hoi được đá chính khi Arnold vắng mặt, hậu vệ người Anh đã thực hiện pha treo bóng chuẩn xác để Jota băng vào đánh đầu cận thành tung lưới Watford. Chân sút người Bồ Đào Nha có pha lập công thứ 14 tại Premier League mùa này, và là bàn thắng thứ 20 trên mọi mặt trận. 
 
Liverpool vs Watford

Jota ghi bàn bằng đầu


Theo thống kê, kể từ khi Jota đến Anfield vào tháng 9 năm 2020, anh đã có 23 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh và 7 trong số đó được ghi bằng đầu, nhiều nhất giải đấu. Mùa giải năm nay cầu thủ này có 4 pha lập công bằng đầu, cũng nhiều nhất giải đấu. Một tiền đạo chỉ cao 1m78 nhưng lại có rất nhiều những bàn thắng bằng đầu, điều đó cho thấy khả năng chọn vị trí của ngôi sao người Bồ tốt như thế nào.

Sau đó Jota còn kiếm về cho Liverpool một quả 11m, tạo điều kiện cho Fabinho ấn định tỷ số 2-0 cho đội bóng thành phố Cảng. 


Liverpool tạm chiếm ngôi đầu của Man City


Khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định, Liverpool đang đạt phong độ cao. Tính trong năm 2022, họ là đội bóng có phong độ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Theo đó, The Kop chỉ để chia điểm 1 trận trên sân của Chelsea ở lượt trận đầu tiên năm 2022 và sau đó là 9 trận thắng liên tiếp. Đội bóng thành phố Cảng đã tận dụng việc đội dẫn đầu Man City đánh rơi điểm số để thu hẹp khoảng cách với đối thủ xuống chỉ còn 1 điểm. 
 
Liverpool vs Watford

Liverpool tạm thời chiếm ngôi số 1 của Man City

Lữ đoàn đỏ có cơ hội chiếm ngôi đầu của Man City nếu thắng Watford, và họ đã làm được. Bàn thắng của Diogo Jota và cú đá 11m thành bàn của Fabinho giúp đội chủ sân Anfield giành chiến thắng 2-0. The Kop nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà. Theo thống kê, 10 vòng đấu gần nhất ở Premier League khi được chơi trên sân nhà, Liverpool chưa đánh rơi một điểm số nào.

Kết quả Liverpool vs Watford giúp đội bóng của Klopp tạm thời vượt qua Man City để chiếm lấy ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Vào lúc 21h00 (giờ Việt Nam), Man xanh sẽ có chuyến làm khách trên sân của Burnley. Kể từ đầu tháng 12 năm ngoái đội bóng thành phố Cảng mới lại dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh.

Có thể ngôi đầu của họ chỉ tồn tại trong gần một giờ đồng hồ, nhưng như vậy cũng đem lại sự phấn khích cho NHM của đội bóng này. Trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh vẫn còn tới 7 vòng đấu nữa mới kết thúc, cơ hội vô địch đang được chia đều cho cả Liverpool và Man City.


Watford gặp khó trong cuộc chiến trụ hạng


Trước trận đấu với Liverpool, Watford đang đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH Ngoại hạng Anh với 22 điểm, ít hơn vị trí an toàn của Everton 3 điểm nhưng đá nhiều hơn tới 2 trận. Họ cũng chỉ hơn đội xếp thứ 19 là Burnley có 1 điểm và đá nhiều hơn 2 trận. Để hy vọng trụ hạng, Watford cần phải giành thật nhiều điểm trong những vòng đấu còn lại.
 
Liverpool vs Watford

 Watford nhận thêm một thất bại


Dù đã chơi nỗ lực trước Liverpool nhưng Watford vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2, trận thua này càng khiến họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng. Dù đã đưa về HLV Roy Hodgson đầy kinh nghiệm, nhưng đội hình với chiều sâu khiêm tốn vẫn khiến đội bóng này gặp rất nhiều khó khăn. 

Trận thua Liverpool nối dài chuỗi trận thất vọng của Watford trước Lữ đoàn đỏ. Theo thống kê, Watford thua 13 trận và chỉ thắng 2 lần trong 16 trận đối đầu gần nhất trước đội bóng thành phố Cảng.


Phải dành cho Alisson những lời khen


Liverpool lại có thêm một trận đấu giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay, chiến thắng của họ trước Watford có công không nhỏ của thủ môn Alisson. Ngôi sao người Brazil có những tình huống cứu thua tuyệt vời, qua đó đảm bảo chiến thắng cho đội nhà. Phút 13, cầu thủ sinh năm 1992 bắt gọn cú đánh đầu ở cự ly gần của Cucho Hernandez.
 
Liverpool vs Watford

Alisson đã có một trận đấu tốt


Tới phút 22, Kucka phá bẫy việt vị, ung dung xâm nhập khu vực cấm địa để mặt đối mặt với Alisson. Nhưng cú đá của cầu thủ này đã không thắng được thủ thành bên phía đội chủ nhà. Hiện Alisson và Ederson đang cạnh tranh cho danh hiệu Găng tay vàng ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Salah chưa vơi nỗi buồn, Liverpool chỉ thắng nhẹ WatfordSalah chưa vơi nỗi buồn, Liverpool chỉ thắng nhẹ Watford
Liverpool sẽ có ít nhất là 1 tiếng trở lại ngôi đầu bảng Premier League nếu đánh bại Watford. Vậy nên bất chấp hoàn cảnh khốn khổ của Watford dưới đáy BXH, The...
Nhận định Liverpool vs Watford (18h30 ngày 2/4): Thêm 3 điểm cho Lữ đoàn đỏNhận định Liverpool vs Watford (18h30 ngày 2/4): Thêm 3 điểm cho Lữ đoàn đỏ
Nhận định Liverpool vs Watford nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi tại Anfield Lữ đoàn đỏ đang hướng đến một chiến thắng đậm trước đội bóng đang nằm ở...
HLV Klopp thẳng thừng chỉ trích Liên đoàn bóng đá AnhHLV Klopp thẳng thừng chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh
HLV Klopp đã lên tiếng chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh vì sự hỗn loạn trong khâu di chuyển trước thềm trận bán kết FA Cup giữa Liverpool và Man City.
Sao Man City khiêu khích Liverpool trước 2 trận đại chiến liên tiếpSao Man City khiêu khích Liverpool trước 2 trận đại chiến liên tiếp
Aymeric Laporte đã lên tiếng khiêu khích Liverpool trước thềm 2 trận đối đầu quan trọng trong vòng 6 ngày giữa tháng 4.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 2/4: Liverpool vs Watford; MU vs LeicesterLịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 2/4: Liverpool vs Watford; MU vs Leicester
Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 2/4 có những trận nào? Xem trực tiếp KQBD Anh vòng 31 Premier League 2021/22 đêm nay ở đâu?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X