Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Liverpool trước Bournemouth

Chủ Nhật 10/02/2019 02:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Bournemouth 3-0 trên sân nhà, cùng điểm lại những điểm nhấn sau trận Liverpool vs Bournemouth vòng 26 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City


Sau chiến thắng 2-0 trước Everton, Man City đã chính thức vươn lên dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh 2018/19. Dù có cùng số điểm như Liverpool nhưng Man xanh xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Muốn lấy lại ngôi đầu, The Kop buộc phải giành 3 điểm trước Bournemouth. Với quyết tâm rất cao cùng lợi thế sân nhà, Lữ đoàn đỏ áp đảo hoàn toàn so với đội khách.
 
Điểm nhấn Liverpool vs Bournemouth vòng 26 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City


Đội chủ nhà cầm bóng 66%, dứt điểm 20 lần, 9 trúng đích, vượt trội so với chỉ 2 cú đá trung khung thành của đội khách. Với sự áp đảo hoàn toàn, Liverpool đã đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-0. Kết quả này giúp thầy trò Klopp lấy lại ngôi đầu bảng, họ đã tạo ra khoảng cách 3 điểm với Man City trên BXH.

Vào tối mai, Man City sẽ có trận tiếp Chelsea trên sân nhà. Đội chủ sân Etihad sẽ chỉ lấy lại ngôi đầu bảng nếu đánh bại The Blues. Tuy nhiên, ngay cả khi Man City đánh bại Chelsea, Liverpool vẫn đang chiếm lợi thế so với Man xanh bởi đá ít hơn 1 trận.


Cái duyên của Mohamed Salah trước Bournemouth


Trong những trận đấu với Bournemouth, tiền đạo Mohamed Salah thường xuyên ghi bàn. Ở lần đối đầu lần này, ngôi sao người Ai Cập tiếp tục phá lưới đối thủ. Salah là cầu thủ ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà, đây đã là bàn thắng thứ 6 của anh vào lưới Bournemouth. Cùng với Watford đây là 2 CLB mà anh ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá xứ sở sương mù.
 
Mohamed Salah

Mohamed Salah lại ghi bàn vào lưới Bournemouth


Salah đã có 17 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, cầu thủ người Ai Cập đang vững vàng ở ngôi đầu trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Cựu sao Chelsea và Roma đã trở thành cầu thủ Liverpool thứ 3 trong 16 mùa giải gần đây ghi được từ 20 bàn thắng trở lên trên mọi đấu trường trong 2 mùa liên tiếp. Thành tích trước đó thuộc về Steven Gerrard (2007/08, 2008/09) và Luis Suarez (2012/13, 2013/14).

Salah vẫn cho thấy anh là nhân tố quan trọng nhất trên hàng công của Liverpool, NHM đội bóng thành phố Cảng đang hy vọng cầu thủ 26 tuổi duy trì phong độ ghi bàn đều đặn từ nay đến cuối mùa giải.


Kỷ lục của Sadio Mane


Ở trận đấu Liverpool vs Bournemouth, Sadio Mane chính là người mở tỷ số cho The Kop. Từ quả tạt từ biên của James Milner, cầu thủ mang áo số 10 băng vào đánh đầu chính xác hạ gục thủ thành Boruc. Lần đầu tiên người hâm mộ chứng kiến tiền đạo này ghi bàn 4 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh trong một mùa giải. 
 
Mane ghi ban trong 4 tran lien tiep o NHA

Mane ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở NHA


Trước khi ghi bàn vào lưới Bournemouth, Mane đã chọc thủng lưới Crystal Palace, Leicester và West Ham. Trong 4 trận gần nhất của Liverpool ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ sinh năm 1993 đã 3 lần mở tỷ số.

Việc Mane tiếp tục nổ súng cũng có nghĩa bộ ba Mane (5), Roberto Firmino (5) và Mohamed Salah (5) đã ghi 15/16 bàn gần đây tại Premier League cho Liverpool.
 


Những đóng góp thầm lặng


Wijnaldum luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mỗi khi được trao cơ hội. Cầu thủ người Hà Lan là người nâng tỷ số lên 2-0 trước Bournemouth, đó là tình huống anh xử lý vô cùng tinh thế khiến thủ môn Boruc phải ngỡ ngàng. Wijnaldum đã có bàn thắng thứ 20 trong sự nghiệp tại Premier League. Đáng chú ý, 19 trong số này được thực hiện trên sân nhà.
 
Wijnaldum co mot tran dau an tuong

Wijnaldum có một trận đấu ấn tượng


Một cái tên khác cũng để lại dấu ấn là Roberto Firmino. Dù không ghi bàn nhưng cầu thủ người Brazil vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Số 9 là người kiến tạo để Salah ấn định tỷ số 3-0. Firmino đã liên quan trực tiếp đến 70 bàn thắng tại Premier League cho Liverpool.

Tính ra, trong 129 trận, Firmino ghi được 45 bàn thắng và kiến tạo 25 lần. Chỉ riêng mùa này, anh đã tham gia vào 13 bàn, gồm ghi 9 và kiến tạo 4 tại Premier League.

Hai hậu vệ cánh của Liverpool ở trận này là James Milner và Andy Robertson cũng có một trận đấu xuất sắc, không chỉ phòng thủ tốt mà họ còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Milner kiến tạo cho Mane mở tỷ số còn Robertson là người chuyền bóng tinh tế để Wijnaldum nhân đôi cách biệt. 

Thống kê Liverpool vs Bournemouth chỉ ra rằng James Milner đã cung cấp nhiều 4 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này sau 21 trận, nhiều hơn thành tích trong cả mùa trước (3, 32 trận). Còn với Robertson, anh có 8 pha kiến tạo từ đầu mùa. Kể từ khi ra mắt Liverpool vào tháng 8 năm 2017, Andy Robertson đã kiến tạo nhiều bàn thắng ở Premier League (11), nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào khác.

Liverpool 3-0 Bournemouth (Vòng 26 Premier League 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X