Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Liverpool trước Arsenal

Thứ Năm 17/03/2022 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Arsenal vs Liverpool đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Emirates khép lại.

Arsenal đứt mạch 5 chiến thắng liên tiếp ở NHA


Trong hiệp 1, Arsenal duy trì cự ly đội hình hợp lý. Đội hình được tổ chức khoa học của đội chủ nhà khiến Liverpool chỉ có 2 pha dứt điểm, 1 đi trúng khung thành. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Van Dijk sau tình huống phạt góc đã bị Ramsdale cản phá thành công. Về phía đội chủ nhà, họ cũng có một vài tình huống gây sóng gió về phía khung thành của Alisson nhưng không thể tận dụng.
 
Chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của Arsenal ở NHA bị Liverpool chặn đứng

Chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của Arsenal ở NHA bị Liverpool chặn đứng


Ngay đầu hiệp 2, Arsenal có cơ hội cực tốt để mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên trong tư thế thuận lợi Odegaard lại không thể đánh bại Alisson ở cự ly gần. Ngay sau tình huống này Pháo thủ phải trả giá với 2 bàn thua liên tiếp. Diogo Jota là người mở tỷ số cho Liverpool trước khi Roberto Firmino nhân đôi cách biệt. Những phút cuối trận dù nỗ lực nhưng Pháo thủ không thể có bàn thắng danh dự.

Để thua 0-2 trên sân nhà trước Liverpool, chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của Arsenal đã phải dừng lại. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Bây giờ họ vẫn hơn MU - đội xếp thứ 5 khoảng cách 1 điểm và đá ít hơn 2 trận. Thầy trò Mikel Arteta vẫn có những lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.


Liverpool nối dài chuỗi trận ấn tượng


Liverpool dù phải căng sức đá nhiều đấu trường nhưng họ vẫn hoàn thành các mục tiêu một cách xuất sắc. Đoàn quân của HLV Klopp đã vô địch Cúp Liên đoàn, vào tứ kết Cúp FA và vượt qua Inter Milan để có mặt ở vòng tứ kết Champions League. Trên BXH Ngoại hạng Anh, Liverpool xếp thứ 2 nhưng khoảng cách với Man City đã rút ngắn xuống còn 4 điểm và còn một trận chưa đá.
 
Liverpool

Liverpool thắng trận thứ 9 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh


Việc đội đầu bảng Man City để Crystal Palace cầm hòa 0-0 trong trận đấu muộn nhất vòng 29 Premier League mang đến cơ hội rút ngắn khoảng cách cho Liverpool, và họ đã tận dụng rất tốt. 2 bàn thắng của Jota và Firmino giúp The Kop đánh bại Arsenal ngay tại sân Emirates với tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, Liverpool đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống chỉ còn 1 điểm, hai đội hiện đã chơi cùng số trận. 

Nên nhớ rằng hai đội sẽ còn cuộc đụng độ trên sân Etihad, và nếu Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng, họ sẽ chiếm những lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới chức vô địch. Liverpool hiện đang là đội bóng có phong độ cao nhất Ngoại hạng Anh hiện tại, họ đã thắng trong 9 vòng đấu liên tiếp. Dù gặp không ít khó khăn, nhưng Lữ đoàn đỏ luôn có những cái tên tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất của trận đấu.


Liverpool luôn chơi tốt trước Arsenal


Trong thời gian gần đây, Liverpool thường chơi rất tốt trước Arsenal. Mùa giải năm nay họ bất bại trong 3 lần đối đầu với Pháo thủ, trong đó có 2 chiến thắng. Cụ thể, Lữ đoàn đỏ đánh bại Arsenal 4-0 ở trận lượt đi tại Ngoại hạng Anh trên sân Anfield. Sau đó họ hòa Arsenal trên sân nhà và thắng trên sân khách ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh, giải đấu mà sau đó đội bóng của Klopp đã đánh bại Chelsea trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. 
 
Liverpool

Liverpool một lần nữa lại đánh bại Arsenal


Ở lần đối đầu thứ 4 với Arsenal ở mùa giải 2021/22, Liverpool giành thêm một kết quả ấn tượng. Không thể ghi bàn trong hiệp 1, song 2 bàn của Jota và Firmino trong hiệp 2 giúp đội khách giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Như vậy là Lữ đoàn đỏ nối dài chuỗi trận ấn tượng trước đội bóng thành London. 
7 lần gần đây chạm trán Arsenal ở mọi đấu trường, Liverpool bất bại với 5 chiến thắng và 2 trận hòa. 3 lần gần nhất làm khách trên sân Emirates, Liverpool toàn thắng, ghi 7 bàn mà không để thủng lưới.


Jurgen Klopp cao tay hơn Mikel Arteta


Phát biểu trước trận đấu với Arsenal, Jurgen Klopp của Liverpool đã hết lời khen ngợi những gì Mikel Arteta đang làm được ở sân Emirates. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng ông thầy người Đức vẫn được đánh giá cao hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, và điều đó đã được thể hiện trên sân. Diogo Jota, người được đá chính thay vì Roberto Firmino hay Mo Salah đã mở tỷ số cho Liverpool ngay đầu hiệp 2.
 
Những quyết định của Klopp hiệu quả hơn hẳn Arteta

Những quyết định của Klopp hiệu quả hơn hẳn Arteta


HLV Klopp đã gây bất ngờ khi rút Jota ngay sau khi ghi bàn để đưa vào Firmino, nhưng quyết định này đã cho thấy sự hợp lý rất lớn. Chỉ 6 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Brazil ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đội bóng thành phố Cảng. Những sự thay đổi của Klopp mang đến hiệu quả rất lớn còn Mikel Arteta thì không.
Ông thầy người Tây Ban Nha đã tung vào sân Emile Smith-Rowe, Nicolas Pepe và Eddie Nketiah nhưng lối chơi tấn công của Arsenal không được cải thiện, khiến họ không thể có bàn thắng danh dự. 

Đánh bại Arsenal ngay tại Emirates, Liverpool bây giờ chỉ còn kém Man City 1 điểmĐánh bại Arsenal ngay tại Emirates, Liverpool bây giờ chỉ còn kém Man City 1 điểm
2 bàn thắng của Jota và Firmino giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal ngay trên sân Emirates, với chiến thắng này, The Kop bây giờ chỉ còn kém đội...
Link xem trực tiếp Arsenal vs Liverpool bóng đá Ngoại Hạng Anh 2022 ở đâu ?Link xem trực tiếp Arsenal vs Liverpool bóng đá Ngoại Hạng Anh 2022 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Arsenal vs Liverpool 3h15 hôm nay 17/03 vòng 27 Ngoại Hạng Anh 2022 ở đâu, trực tuyến kết quả Arsenal vs Liverpool kênh sóng nào.
Mikel Arteta được khen ngợi vì đẩy đi Ozil và AubameyangMikel Arteta được khen ngợi vì đẩy đi Ozil và Aubameyang
Cựu hậu vệ Liverpool - Glen Johnson đã khen ngợi HLV Mikel Arteta sau những cuộc cải tổ đội hình mạnh mẽ trong thời gian gần đây.
Jamie Carragher gửi lời cảnh báo đanh thép đến đội trưởng MUJamie Carragher gửi lời cảnh báo đanh thép đến đội trưởng MU
Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher tin rằng trung vệ Harry Maguire có thể bị Manchester United bán nếu phong độ của anh không được cải thiện.
Nhận định Arsenal vs Liverpool (03h15 ngày 17/3): Mồi ngon quen thuộcNhận định Arsenal vs Liverpool (03h15 ngày 17/3): Mồi ngon quen thuộc
Liverpool luôn chơi rất tốt trước Arsenal trong thời gian gần đây, The Kop đang quyết tâm chặn đứng chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X