Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Chelsea trước Tottenham

Thứ Năm 13/01/2022 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Tottenham vs Chelsea đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về The Blues, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Người hùng Antonio Rudiger


Trung vệ Antonio Rudiger chính là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu Tottenham vs Chelsea. Ngôi sao người Đức đã có nhiều tình huống phòng thủ ấn tượng, không những vậy anh còn ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Phút 18, Mason Mount đá phạt góc từ cánh trái. Rudiger tận dụng sai lầm của thủ thành Pierluigi Gollini để có pha không chiến ghi bàn bằng lưng cho Chelsea. 
 
Rudiger mở tỷ số cho Chelsea

Rudiger giúp Chelsea đánh bại Tottenham 1-0


Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1993 là trụ cột nơi hàng thủ của Chelsea, anh duy trì sự ổn định rất lớn. Tuy nhiên, The Blues đứng trước khả năng mất cầu thủ sinh năm 1993 ở Hè 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng giữa hai bên chỉ còn thời hạn vài tháng nhưng The Blues vẫn chưa thể thuyết phục cầu thủ 28 tuổi gia hạn.

Chứng kiến Rudiger tỏa sáng trước Tottenham, cựu hậu vệ Chelsea - Ashley Cole và cựu sao Tottenham -Jamie Redknapp đều cho rằng đội bóng thành London sẽ mắc sai lầm lớn nếu để cầu thủ người Đức rời đi. 


Chelsea hiên ngang vào chơi trận chung kết


Ở trận lượt đi trên sân nhà, Chelsea đã áp đảo hoàn toàn so với đội khách. Họ cầm bóng 66%, dứt điểm 19 lần, 6 trúng đích, vượt trội so với 5 pha dứt điểm và 2 trúng khung thành của Tottenham. Với sự áp đảo hoàn toàn, đội chủ sân Stamford Bridge giành chiến thắng 2-0. Ở trận lượt về trên sân của Spurs, thầy trò Thomas Tuchel tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội.
 
Chelsea dẫn trước 1-0 sau 45 phút

Chelsea đánh bại Spurs trong cả 2 lượt trận ở bán kết


Chelsea cũng là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Bàn thắng duy nhất của Rudiger giúp The Blues giành chiến thắng tối thiểu. Như vậy là với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận The Blues hiên ngang vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Arsenal và Liverpool.

Sau khi giúp Chelsea giành Siêu cúp châu Âu hồi tháng 8 sau chiến thắng trước Villarreal trên chấm 11m, HLV Tuchel lại đang đưa Chelsea đứng trước khả năng giành thêm một danh hiệu nữa ở mùa giải năm nay. Thực tế thì đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn nguyên hy vọng giành “cú ăn 4” mùa này. Ngoài việc lọt vào trận chung kết cúp Liên đoàn, The Blues xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, vào vòng 4 FA Cup và vào vòng 1/8 Champions League.


Tottenham không thể gây bất ngờ


Để thua 0-2 ở lượt đi, Tottenham đã chơi nỗ lực ở trận lượt về trên sân nhà. Dù chỉ kiểm soát bóng hơn 30% nhưng Spurs đã dứt điểm tổng cộng 15 lần, nhiều hơn 2 lần so với số pha hãm thành của đội khách. Tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến đội chủ nhà để thua 0-1.
 
Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn ngay đầu hiệp 2

Tottenham đã không thể ngược dòng trên sân nhà


Đây là trận đấu kém may mắn với thầy trò Conte, trọng tài đã 2 lần cho “Gà trống” được hưởng 11m nhưng đều hủy bỏ quyết định sau khi tham khảo VAR. Ông cũng tước bàn thắng của Harry Kane vì lỗi việt vị. Để thua 0-3 sau hai lượt trận, Spurs lại mất thêm một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Trước đó họ dừng bước ở cúp châu Âu, và gần như không còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh.

Để hy vọng giành danh hiệu ở mùa giải năm nay có lẽ Tottenham chỉ chờ đợi vào đấu trường FA Cup, nơi họ đã lọt vào vòng 4. Tuy nhiên, HLV Conte khẳng định mục tiêu số 1 của đội bóng thành London là Top 4 ở Ngoại hạng Anh chứ không phải giành những danh hiệu.


Chelsea nối dài chuỗi trận ấn tượng trước Tottenham


Trong những cuộc đối đầu giữa Chelsea và Tottenham trong thời gian gần đây, phần thắng luôn nghiêng về phía The Blues. Dù HLV Conte đã tới nhưng “Gà trống” không thể thay đổi kết quả trong những trận đấu với Chelsea. Với việc đánh bại Spurs trong cả 2 lần đối đầu gần nhất, đội chủ sân Stamford Bridge đã thắng 8 trong 10 lần đối đầu gần nhất trước đội bóng cùng thành phố. Bây giờ Spurs như một miếng mồi ngon của Chelsea.
 
Tottenham nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn thắng

Chelsea thắng 8 trong 10 trận gần nhất trước Tottenham 


Thầy trò Thomas Tuchel cũng đã có bước chạy đà thuận lợi cho chuyến làm khách trên sân của Man City ở vòng 22 Ngoại hạng Anh. Chelsea hiện đang kém đối thủ 10 điểm trên BXH, để hy vọng vô địch họ cần giành 3 điểm trên sân Etihad. Đây cũng là cơ hội để The Blues trả món nợ thua 0-1 trên sân Stamford Bridge ở trận lượt đi. 
Antonio Rudiger có thể là sai lầm lớn nhất của ChelseaAntonio Rudiger có thể là sai lầm lớn nhất của Chelsea
Bộ đôi Ashley Cole và Jamie Redknapp đều hy vọng Chelsea sẽ giữ chân trung vệ Antonio Rudiger, người ghi bàn duy nhất giúp The Blues đánh bại Tottenham 1-0.
Thắng thuyết phục Spurs cả 2 lượt trận, Chelsea hiên ngang vào chung kết cúp Liên đoàn AnhThắng thuyết phục Spurs cả 2 lượt trận, Chelsea hiên ngang vào chung kết cúp Liên đoàn Anh
Dù phải làm khách nhưng Chelsea đã xuất sắc đánh bại Tottenham 1-0, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt...
Điểm tin bóng đá tối ngày 12/1: MU sẵn sàng nổ bom tấn 115 triệu euroĐiểm tin bóng đá tối ngày 12/1: MU sẵn sàng nổ bom tấn 115 triệu euro
MU nổ bom tấn 115 triệu euro, Arsenal chốt người thay Aubameyang, Liverpool vượt mặt Chelsea vụ Kounde,... là những tin tức nổi bật có trong Điểm tin bóng đá...
Vai trò của Romelu Lukaku thay đổi như thế nào ở mùa này?Vai trò của Romelu Lukaku thay đổi như thế nào ở mùa này?
Sau cuộc phỏng vấn với trang tin Sky Sports Italia, Lukaku đã để lại rất nhiều tranh cãi về vai trò của mình ở Chelsea. Vậy, sự thực ra sao? Dưới đây sẽ là...
Nhận định Tottenham vs Chelsea (02h45 ngày 13/1): Ngược dòng được không?Nhận định Tottenham vs Chelsea (02h45 ngày 13/1): Ngược dòng được không?
Thất bại 0-2 ở trận lượt đi buộc Tottenham phải chơi tấn công ở trận lượt về trên sân nhà, song để vượt qua khoảng cách 2 bàn là điều không hề đơn giản.

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X