Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Chelsea trước Tottenham

Thứ Năm 06/01/2022 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Tottenham đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Stamford Bridge kết thúc.

Kai Havertz ghi bàn rồi rời sân vì chấn thương


Tiền vệ Kai Havertz chính là người mở tỷ số cho Chelsea trước Tottenham. Ngay phút thứ 5, Marcos Alonso cướp được bóng ở vị trí nguy hiểm trước khi kiến tạo cho Kai Havertz dứt điểm tung lưới Lloris. Theo thống kê, Havertz đã ghi 5 bàn sau 3 lần ra sân ở Carabao Cup cho Chelsea, chỉ ít hơn 1 bàn so với thành tích của anh trong 42 trận ở Ngoại hạng Anh (6).
 
Kai Havertz đưa Chelsea vươn lên dẫn trước từ sớm

Kai Havertz đưa Chelsea vươn lên dẫn trước từ sớm


Tuy nhiên, các đồng đội của cầu thủ sinh năm 1999 đã hơi quá đà khi ăn mừng khiến tiền vệ người Đức nhăn nhó trong đau đớn với ngón tay út. Anh được băng bó tay phải và tiếp tục thi đấu. Nhưng với việc ngôi sao người Đức tỏ ra khó chịu vì bị đau, ban huấn luyện đội bóng quyết định rút anh khỏi sân ngay sau hiệp 1. Ông thầy đồng hương đã thay thế Havertz bằng Timo Werner. 

HLV Thomas Tuchel sau đó cho biết Havertz bị gãy ngón tay. Sau tai nạn này, cầu thủ 22 tuổi chưa biết có kịp bình phục cho trận đấu với Chesterfield tại FA Cup vào cuối tuần hay không. 


Romelu Lukaku đá chính trở lại


Romelu Lukaku là một trong những cái tên được nhắc nhiều nhất trong thời gian gần đây. Anh tuyên bố không hạnh phúc ở Chelsea trước báo giới, vụ việc này khiến BLĐ Chelsea và HLV Thomas Tuchel tức giận. Cầu thủ người Bỉ đã bị loại khỏi danh sách thi đấu trước Liverpool. Mơi đây Lukaku đã lên tiếng xin lỗi, anh chấp nhận nộp phạt 500.000 bảng.
 
Thomas Tuchel giải thích lý do Lukaku đá chính trước Tottenham

 Lukaku đá chính trước Tottenham


Cầu thủ sinh năm 1993 sau đó trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Ở trận đấu Chelsea vs Tottenham, số 9 ra sân ngay từ đầu. HLV Thomas Tuchel đã giải thích lý do sử dụng Romelu Lukaku ngay từ đầu, ông nói: “Lukaku đã lên tiếng xin lỗi sau phát ngôn không đúng mực. Cậu đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Lukaku có thể trạng tốt và duy trì quyết tâm thi đấu rất lớn, chẳng có lý do gì để cậu ấy ngồi dự bị cả”.

Ở trận đấu này, cầu thủ 28 tuổi không ghi bàn, nhưng ông Tuchel vẫn tỏ ra hài lòng. Phát biểu sau trận đấu ông cho biết: “Tôi hoàn toàn hài lòng. Cậu ấy không bị ảnh hưởng với vụ việc xảy ra trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, về mặt tinh thần, cậu ấy luôn muốn tiến lên. Lukaku có thể đối phó với áp lực và nghịch cảnh. Và đó là một màn trình diễn tốt."


Chelsea đặt một chân vào trận chung kết


Chelsea không có phong độ tốt trong thời gian gần đây, cả 2 trận đấu gần nhất của họ ở Ngoại hạng Anh đều kết thúc với tỷ số hòa. Ngoài ra, The Blues còn không có lực lượng tốt nhất. Huấn luyện viên của Chelsea, Thomas Tuchel đã xác nhận rằng NGolo Kante và Thiago Silva đều vắng mặt trước Tottenham vì dương tính với Covid-19.
 
Chelsea tiến gần đến chung kết cúp Liên đoàn Anh

Chelsea tiến gần đến chung kết cúp Liên đoàn Anh


Ngoài ra, Mendy trở lại tập trung cùng tuyển Senegal, trong khi đó 2 cầu thủ chạy cánh là Ben Chilwell và Reece James đều dính chấn thương và vắng mặt. Dù không có đội hình và phong độ tốt nhưng Chelsea vẫn chơi trên chân đội khách. Họ kiểm soát bóng 64%, dứt điểm 19 lần, 6 trúng đích vượt trội so với 6 pha hãm thành và 2 trúng đích của Tottenham.

Với một thế trận vượt trội, Chelsea giành chiến thắng 2-0. Với kết quả này, The Blues gần như đặt một chân vào chơi trận chung kết. Theo thống kê, 29 trong số 30 đội giành chiến thắng trong trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn với cách biệt 2 bàn trở lên đều đã giành vé vào chơi trận chung kết, ngoại trừ duy nhất trường hợp của Tranmere (vs Aston Villa) vào năm 1994.


Conte gây thất vọng trong ngày trở lại Stamford Bridge


Phát biểu trước trận đấu, HLV Conte tuyên bố ông đã có những kỷ niệm đẹp trong thời gian dẫn dắt Chelsea, nhưng sẽ gạt điều đó sang một bên để giúp Spurs hướng đến một kết quả tốt. Đội khách ra sân với đội hình gần như là tốt nhất, nhưng họ không chứng tỏ được nhiều. Tottenham để đối thủ vượt lên ngay từ phút thứ 5 với pha lập công của Kai Havertz, trước khi Ben Davies phản lưới nhà giúp The Blues nhân đôi cách biệt. Dù còn cả hiệp 2 nhưng đội khách không thể tìm được bàn thắng.
 
Antonio Conte nói về thất bại trước Chelsea

Antonio Conte để thua trong ngày trỏ lại Chelsea


Để thua 0-2 ở lượt đi, Tottenham gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về trên sân nhà. Kể từ khi thắng ba trận liên tiếp trước Chelsea từ năm 2018 đến 2019, Tottenham không thắng trong 9 trận gần nhất trước The Blues trên mọi đấu trường (2 hòa và 6 thua).
 
Kai Havertz bị gãy ngón tay trong khi ăn mừngKai Havertz bị gãy ngón tay trong khi ăn mừng
Tiền vệ Kai Havertz của Chelsea đã bị gãy ngón tay út khi ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trước Tottenham, đây là sự cố mà không CĐV The Blues nào muốn thấy.
Hakim Ziyech chỉ ra lý do giúp Chelsea đánh bại TottenhamHakim Ziyech chỉ ra lý do giúp Chelsea đánh bại Tottenham
Tiền vệ Hakim Ziyech cảm thấy rất vui khi Chelsea đánh bại Tottenham 2-0 trên sân nhà, anh cũng tiết lộ lý do giúp The Blues giành chiến thắng.
Thomas Tuchel phấn khích với các học trò sau trận thắng SpursThomas Tuchel phấn khích với các học trò sau trận thắng Spurs
Phát biểu sau chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Tottenham, HLV Thomas Tuchel đã khen ngợi màn trình diễn của nhiều cầu thủ bên phía đội chủ nhà.
Thất bại trong ngày trở lại Stamford Bridge, Antonio Conte phản ứng thế nào?Thất bại trong ngày trở lại Stamford Bridge, Antonio Conte phản ứng thế nào?
HLV Antonio Conte và các cầu thủ Tottenham đã để thua 0-2 trước Chelsea ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh, ông thầy người Italia cũng đã có những chia sẻ sau...
Kai Havertz có duyên với cúp Liên đoàn, Chelsea là khắc tinh của SpursKai Havertz có duyên với cúp Liên đoàn, Chelsea là khắc tinh của Spurs
Tiền vệ Kai Havertz lập công giúp Chelsea đánh bại Tottenham 2-0, cầu thủ người Đức tiếp tục cho thấy cái duyên trong những trận đấu ở cúp Liên đoàn Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X