Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Chelsea trước Aston Villa

Thứ Hai 22/06/2020 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã ngược dòng đánh bại Aston Villa 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 30 Ngoại hạng Anh 2019/20, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Aston Villa vs Chelsea.

Olivier Giroud và cái duyên ghi bàn trước Aston Villa


Ở trận đấu Aston Villa vs Chelsea, HLV Lampard đã sử dụng tiền đạo Olivier Giroud ở vị trí trung phong chứ không phải Tammy Abraham. Ngôi sao người Pháp đã đền đáp sự tin tưởng từ ông thầy người Anh, chính Giroud là người ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho The Blues.
 
Những điểm nhấn sau trận Aston Villa vs Chelsea hình ảnh

Giroud tiếp tục ghi bàn vào lưới Aston Villa


Phút 63, đội trưởng Azpilicueta có tình huống nhả bóng để Giroud xoay người thanh thoát rồi dứt điểm sượt qua chân một cầu thủ Aston Villa, làm bó tay Nyland. Theo thống kê, 6 lần đụng độ Aston Villa ở Premier League, Giroud đều ghi bàn (tổng cộng 8 bàn thắng).

Lần đầu tiên Giroud ghi bàn vào lưới Aston Villa vào tháng 5 năm 2016, khi đó anh lập hat-trick cho Arsenal. 


Frank Lampard có trận thứ 100 trong sự nghiệp cầm quân


Chuyến làm khách của Chelsea trên sân của Aston Villa là trận đấu thứ 100 của HLV Frank Lampard trong sự nghiệp cầm quân. Mặc dù để đối phương dẫn trước, song The Blues đã ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1. HLV người Anh đã kỷ niệm ngày cán mốc ấn tượng bằng một chiến thắng. 
 
Frank Lampard co tran thu 100 trong su nghiep cam quan

Frank Lampard có trận thứ 100 trong sự nghiệp cầm quân


Tính ra, Lampard có 100 trận dẫn dắt Derby County và Chelsea, giành tổng cộng 46 chiến thắng. Cụ thể, Lampard có 57 trận dẫn dắt Derby, giành 24 chiến thắng, 17 trận hòa và 16 trận thua. Kể từ khi dẫn dắt Chelsea thay Sarri ở Hè 2019, Lampard đã trải qua 43 trận cùng đội bóng thành London, giành 22 chiến thắng, 9 trận hòa và 12 trận thua.


Biến Aston Villa thành mồi ngon, Chelsea chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4


Trong những trận đấu gần đây, Chelsea luôn giành một kết quả tốt trước Aston Villa. Ở lần đối đầu lần này, thầy trò Frank Lampard gặp một chút khó khăn, thậm chí họ còn bị đối thủ dẫn trước. Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Pulisic và Giroud giúp đội khách ngược dòng giành chiến thắng 2-1.
 
Chelsea tiep tuc choi tot truoc Aston Villa

Chelsea tiếp tục chơi tốt trước Aston Villa


Chelsea tiếp tục biến Aston Villa thành mồi ngon. Theo thống kê, 6 lần đối đầu gần nhất phần thắng đều nghiêng về phía đại diện của thành London, xa hơn Chelsea thắng 10/11 trận gần nhất trước đội chủ sân Villa Park. 

Với 3 điểm có được trước Aston Villa, Chelsea củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với MU, đội xếp thứ 5 đã được nới rộng lên thành 5 điểm. Đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục chiếm những lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. 


Aston Villa không thể thắng trước nhóm "big six"


Aston Villa đã chơi rất nỗ lực trước Chelsea, họ có bàn mở tỷ số do công của Kortney Hause ở cuối hiệp 1, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận không thể ghi bàn ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, sức ép từ phía đội khách khiến đội chủ sân Villa Park không thể đứng vững, chỉ trong vòng 2 phút họ lần lượt để Christian Pulisic và Olivier Giroud chọc thủng lưới.
 
Aston Villa vuon len dan ban vao cuoi hiep 1

Aston Villa vươn lên dẫn bàn vào cuối hiệp 1 nhưng vẫn trắng tay trước Chelsea


Những phút cuối trận, Aston Villa đã chơi nỗ lực nhưng không thể có bàn gỡ, qua đó chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. Thầy trò Dean Smith vẫn chưa thể giành chiến thắng trong những cuộc chạm trán với các đội thuộc nhóm "big six" (Liverpool, Man City, Chelsea, MU, Tottenham và Arsenal) ở Ngoại hạng Anh.

Theo đó, họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 2/66 điểm tối đa trong những trận đấu với nhóm "big six", bao gồm 2 trận hòa và 20 trận thua. Không có điểm trước Chelsea, Aston Villa tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Họ vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trụ hạng thành công.


Chelsea tiếp tục để thủng lưới trên sân khách


Chelsea được đánh giá cao hơn Aston Villa rất nhiều, song họ phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1. Một lần nữa đội bóng thành London lại không thể giữ sạch lưới trên sân khách. Theo thống kê, The Blues mới có 1 lần duy nhất giữ sạch lưới khi hành quân xa nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích chỉ tốt hơn Aston Villa (0).
 
Kepa co ty le can pha thap nhat o Premier League mua nay

Chelsea không thể giữ sạch lưới trước Aston Villa


Với Kepa, anh trở thành thủ môn có tỷ lệ cản phá thấp nhất Ngoại hạng Anh 2019/20. Cụ thể, trong số các thủ môn có tối thiểu 12 lần ra sân, tỷ lệ cản phá những cú dứt điểm trúng đích của cầu thủ sinh năm 1994 chỉ là 56,6%, tệ nhất giải đấu. Rõ ràng, Lampard có lý do để không hài lòng với thủ môn đắt giá nhất thế giới (71,6 triệu bảng).


Thông số trận đấu Aston Villa 1-2 Chelsea


Thong so tran dau Aston Villa 1-2 Chelsea
Thông số trận đấu Aston Villa 1-2 Chelsea

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X