Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Arsenal trước Everton

Thứ Bảy 19/03/2016 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã giành chiến thắng trước Everton với tỉ số 2-0 tại vòng 31 Premier League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Everton 0-2 Arsenal.


Sự trở lại của Alexis Sanchez
Thay gi sau chien thang cua Arsenal truoc Everton hinh anh
Sanchez đang có những dấu hiệu hồi sinh
Sau giai đoạn thi đấu thất vọng, cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez dần lấy lại khả năng của mình. Trong trận đấu với Everton, cầu thủ người Chile đã chơi năng nổ bên hành lang cánh phải. Sanchez là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ 3 bên phía Arsenal. Chính cầu thủ sinh năm 1988 là người kiến tạo thông minh giúp tiền đạo Danny Welbeck mở tỉ số. Đường chọc khe của cựu cầu thủ Barca đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội chủ nhà và nhiệm vụ của chân sút người Anh là vô cùng đơn giản. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Barca còn sở hữu 3 đường chuyền quyết định. Trận Everton 0-2 Arsenal, sự hiệu quả của Sanchez là một trong những lý do khiến đội khách có được chiến thắng. Trong 5 trận gần nhất, cầu thủ 27 tuổi đã có 3 đường kiến tạo và 1 bàn thắng. Phong độ cao của Sanchez càng quan trọng với Pháo thủ trong bối cảnh Giroud hay Ozil đang có dấu hiệu chững lại. 

HLV Wenger đã đúng khi sử dụng Welbeck
Thay gi sau chien thang cua Arsenal truoc Everton hinh anh 2
Danny Welbeck tiếp tục có một trận đấu ấn tượng
Trong những vòng đấu gần đây, tiền đạo Giroud thể hiện một phong độ cực thấp. Trong 10 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng cầu thủ người Pháp không thể nổ súng. Trong chuyến làm khách tới sân của Everton, HLV Wenger đã quyết định sử dụng tiền đạo Welbeck ở vị trí trung phong. Cầu thủ người Anh không phụ lòng ông thầy của mình khi đã chơi nổi bật. Cựu cầu thủ M.U chính là người mở tỉ số cho Arsenal, ngoài ra anh còn chơi nổi bật khi thường xuyên gây sức ép lên hàng thủ Everton. Từ khi trở lại sau chấn thương, chân sút người Anh đã có 4 bàn sau 9 trận. Trong 3 trận gần nhất cựu chân sút của M.U ghi 2 bàn. Với những gì đã trình diễn, nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1990 sẽ tiếp tục là lựa chọn số 1 của vị chiến lược gia người Pháp ở vị trí trung phong.

Everton luôn là miếng mồi ngon của Arsenal

Tính trong cả chiều dài lịch sử thì Everton thường là mồi ngon của Arsenal. Bằng chứng là Pháo thủ thắng tới 63% trong những cuộc đối đầu với đội bóng chủ sân Goodison Park. Thầy trò HLV Wenger bất bại trong 4 lần đối đầu gần nhất trước đối thủ trên mọi mặt trận, trong đó có 3 chiến thắng. Ở trận lượt đi trên sân Emirates, Pháo thủ mặc dù khá vất vả nhưng vẫn có được chiến thắng với tỉ số 2-1. Hai bàn thắng của Welbeck và Iwobi giúp Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng trước đội bóng do HLV Roberto Martinez dẫn dắt. Trận Arsenal 2-0 Everton đã là chiến thắng thứ 4 của đội bóng thành London trước đội bóng thành phố Cảng trong 5 lần đối đầu gần nhất.

Lần đầu ngọt ngào của Alex Iwobi
Nhung diem nhan sau tran Everton 0-2 Arsenal hinh anh 3
Alex Iwobi đã có một trận đấu hoàn hảo
Ở mùa giải này, tiền vệ Alex Iwobi đã được HLV Wenger tung ra sân 5 lần tại giải Ngoại hạng. Nhưng cầu thủ sinh năm 1996 chỉ vào sân từ băng ghế dự bị với vỏn vẹn 39 phút thi đấu. Trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Barca, HLV Wenger đã để Iwobi đá chính ngay từ đầu. Trong 72 phút thi đấu trên sân cầu thủ 19 tuổi đã chơi rất tốt. Ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ này “Giáo sư” tiếp tục để cầu thủ mang áo số 45 đá chính trước Everton, đây là trận đá chính đầu tiên của anh tại Premier League. 

85 phút trên sân Goodison Park, Iwobi đã chơi đầy năng nổ và hiệu quả nơi hành lang cánh trái. Cầu thủ 19 tuổi chính là chủ nhân của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, ngoài ra anh còn có 2 lần tạo cơ hội cho những đồng đội. Cầu thủ sinh năm 1996 còn có 3 lần qua người thành công. Những thống kê cho thấy Iwobi đã có một trận đấu rất thành công.

Hàng thủ là vấn đề lớn của Eveton
Thay gi sau chien thang cua Arsenal truoc Everton hinh anh 4
Hàng thủ Everton tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ
Nỗi lo lớn nhất của HLV Roberto Martinez nằm ở khả năng phòng ngự tồi tệ của Everton. Sau 28 trận, Everton đã để thua 39 bàn. Họ chính là đội thủng lưới nhiều nhất ở Top 12 tại Premier League mùa này. Trên sân nhà, đội bóng thành phố Cảng cũng mới giữ sạch lưới vỏn vẹn 2 trận mùa này tại Premier League. Đó đều là 2 trận gặp đối thủ đang xếp bét BXH như Aston Villa và Newcastle. Trong trận đấu với Arsenal, điểm yếu nơi hàng thủ tiếp tục khiến đội bóng chủ sân Goodison Park phải trả giá. Những pha lập công của của Welbeck và Iwobi đã nâng tổng số bàn thua của Everton ở mùa giải này lên con số 41.

Mesut Ozil đang chững lại
Thay gi sau chien thang cua Arsenal truoc Everton hinh anh 5
Ozil đã không còn thể hiện phong độ cao như hồi đầu mùa
Tiền vệ Mesut Ozil đã có 18 pha kiến tạo ở Premier League mùa này. Và anh chỉ còn cách kỷ lục kiến tạo trong một mùa của Thierry Henry đúng 2 pha kiến tạo nữa. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Real Madrid đang có dấu hiệu chững lại, trong 9 vòng gần nhất, tiền vệ người Đức chỉ có 2 lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Rõ ràng, hiệu suất kiến tạo của Ozil đã giảm đi nhiều so với lượt đi mùa này. Kéo theo đó, phong độ của Arsenal cũng giảm sút không phanh. Trên sân Goodison Park, phong độ của cầu thủ người Đức cũng không được cải thiện. Ozil chơi nhạt nhòa và không thể hiện sự sáng tạo như thường thấy. Chứng kiến cầu thủ sinh năm 1988 chơi dưới sức HLV Wenger đã rút anh ra ở phút 73. Nếu cứ chơi như vậy, khả năng cựu cầu thủ của Real Madrid có thể bắt kịp kỷ lục của Henry bắt đầu bị nghi ngờ.

Video clip bàn thắng: Everton 0-2 Arsenal (Vòng 31 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X