Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal trước Bournemouth

Thứ Hai 26/11/2018 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã xuất sắc đánh bại Bournemouth với tỷ số 2-1, cùng điểm qua những điểm nhấn Bournemouth vs Arsenal ấn tượng nhất.

Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng


Arsenal đã gặp không ít khó khăn trước Bournemouth, song rốt cuộc thầy trò Unai Emery vẫn giành tối đa 3 điểm với chiến thắng với tỷ số 2-1. Đánh bại đội chủ sân Dean Court, Pháo thủ đã nâng chuỗi trận bất bại trên mọi mặt trận lên con số 17, riêng ở Ngoại hạng Anh họ đang sở hữu chuỗi 11 trận liên tiếp không thua.
 
Điểm nhấn Bournemouth vs Arsenal - Vòng 13 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Arsenal có chuỗi 17 trận bất bại trên mọi đấu trường


Đội bóng thành London đang cho thấy phong độ cực cao khi phải làm khách. Thống kê Bournemouth vs Arsenal chỉ ra rằng Pháo thủ đã thắng 4/6 trận sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này, nên nhớ rằng trong cả mùa trước họ cũng chỉ thắng có 4/19 trận khi hành quân xa nhà.

Những kết quả ấn tượng gần đây giúp Arsenal lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh, vượt qua vòng bảng Europa League trước hai lượt trận. Ở Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London đang xếp thứ 5, nhưng cũng chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea có 1 điểm mà thôi.

Khoảng cách với đội đầu bảng Man City vẫn lên tới 8 điểm, cơ hội vô địch Premier League đang rất khó khăn. Tuy nhiên, một vị trí trong Top 4 qua đó giành vé dự Champions League mùa tới là điều mà thầy trò Emery có thể nghĩ tới. Đặc biệt, nếu tiếp tục duy trì sự ổn định, Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ đến những danh hiệu vào cuối mùa giải.


Người hùng Pierre-Emerick Aubameyang


Không có Lacazette vì chấn thương, HLV Unai Emery đã sử dụng sơ đồ 3-4-3. Tất nhiên, Pierre-Emerick Aubameyang là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất trên hàng công của đội khách, chân sút người Gabon đã không khiến NHM phải thất vọng.

Aubameyang thi đấu không quá bùng nổ, nhưng khi cần anh đã lên tiếng đúng lúc. Phút 67, Kolasinac căng ngang vào từ cánh trái thuận lợi để Aubameyang dứt điểm cắt mặt mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội khách.

Chân sút người Gabon đã có 8 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh cùng với Aguero đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Tính ra, Aubameyang có tổng cộng 20 bàn trên mọi đấu trường cho Arsenal, gồm 18 tại Premier League và 2 tại Europa League. Thành tích này đạt được chỉ sau 31 trận.

Aubameyang đã ghi 14 bàn trong 16 trận tại Premier League vào ngày Chủ nhật, chiếm 78% tổng số bàn thắng mà anh có được ở Ngoại hạng Anh (14/18).


Bournemouth rơi tự do trên bảng xếp hạng


Bournemouth khởi đầu mùa giải này rất ấn tượng, song hiện tại họ đang chơi rất thất vọng. Đội chủ nhà dù rất cố gắng nhưng không thể gây bất ngờ trước Arsenal. Trận thua Pháo thủ đã là trận thứ 3 liên tiếp đội bóng đá thành London không giành được 1 điểm nào ở Ngoại hạng Anh.
 
Arsenal gianh chien thang 2-1 truoc Bournemouth

 Bournemouth thua trận thứ 3 liên tiếp


Những kết quả tệ hại đang đẩy Bournemouth xuống giữa bảng xếp hạng. Thầy trò Eddie Howe đã tụt xuống vị trí thứ 8, khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu đã lên tới 7 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo ở Premier League, Bournemouth phải đụng độ đội đầu bảng Man City.

Với phong độ cực cao của Man xanh, nhiều khả năng Bournemouth sẽ có trận thua thứ 4 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Dean Court hứa hẹn sẽ tiếp tục rơi tự do trên bảng xếp hạng.


Lucas Torreira thực sự chất lượng


Ở trận đấu Bournemouth vs Arsenal, HLV Unai Emery đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Lucas Torreira và Xhaka đá tiền vệ trung tâm. Bộ đôi tiền vệ của Pháo thủ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt là Torreira. Cầu thủ người Uruguay có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và tham gia vào mọi pha bóng.
 
Torreira tiep tuc co tran dau an tuong

Torreira tiếp tục có trận đấu ấn tượng


Torreira chạm bóng 76 lần, thực hiện 58 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91%. Tân binh 26 triệu bảng của Arsenal âm thầm dọn dẹp mối nguy hại với hàng thủ, anh đã có 4 lần bẻ gãy những đường lên bóng của đối phương và có 3 lần tắc bóng.

Đặc biệt, ngôi sao 22 tuổi có 1 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và 3 lần trực tiếp thực hiện những cú dứt điểm. Torreira đã đánh bại Begovic trong tình huống sút xa hiểm hóc, song cột dọc lại từ chối bàn thắng của cầu thủ này. Dù không ghi bàn song màn trình diễn của Torreira vẫn rất xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.
 


Nguồn năng lượng tuyệt vời từ Sead Kolasinac


Trong sơ đồ 3-4-3, Sead Kolasinac được phép chơi cao hơn nhằm tập trung nhiều hơn vào nhiệm vụ tấn công. Cầu thủ người Bosnia là mẫu hậu vệ cánh khó khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt, bởi vậy khi được thi đấu gần khung thành đối phương ngôi sao 25 tuổi đã chơi cực tốt.
 
Kolasinac ho tro tan cong cuc tot

Kolasinac hỗ trợ tấn công cực tốt


Sead Kolasinac như một mũi lên bên hành lang cánh trái, cầu thủ sinh năm 1993 lên công về thủ rất nhịp nhàng. Cựu sao Schalke 04 lên công về thủ rất nhịp nhàng, anh mang lại rất nhiều cơ hội ghi bàn cho đội khách. Cả 2 pha lập công của Arsenal ở trận đấu này đều có dấu giày của hậu vệ người Bosnia.

Ở bàn thắng đầu tiên, Sead Kolasinac là người thực hiện quả tạt để Jefferson Lerma đá thẳng bóng về lưới nhà qua đó giúp Arsenal vượt lên dẫn trước. Sau đó, lại là ngôi sao 25 tuổi thực hiện quả tạt chính xác để Aubameyang băng vào đệm bóng chính xác ấn định chiến thắng 2-1.

Với tốc độ và khả năng tạt bóng cực tốt của mình Kolasinac xứng đáng là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong chiến thắng 2-1 trước Bournemouth, ngôi sao sinh năm 1993 xứng đáng là hậu vệ trái số 1 của Arsenal ở thời điểm hiện tại.

Thông số trận đấu Bournemouth vs Arsenal

Thong so tran dau Bournemouth vs Arsenal
Thông số trận đấu Bournemouth vs Arsenal

Vương Ngân (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X