Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng hủy diệt của Arsenal trước Liverpool

Thứ Bảy 04/04/2015 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal tiếp tục có trận đấu thăng hoa qua đó giành thắng lợi đậm đà 4-1 trước Liverpool. Với kết quả này, thầy trò HLV Arsene Wenger đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Và hãy cùng bongda24h.vn nhìn lại những điểm nhấn trong trận cầu nóng bỏng vừa diễn ra cách đây ít phút trên sân Emirates.

Nhung diem nhan sau chien thang huy diet cua Arsenal truoc Liverpool hinh anh
Arsenal đã có trận thắng ấn tượng trước Liverpool.

Thế trận chủ động

Trước trận Arsenal vs Liverpool diễn ra, Pháo thủ đã không giấu giếm tham vọng giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Điều này được minh chứng rõ nét nhất qua sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của HLV Arsene Wenger với bộ ba trên hàng công Ozil – Giroud – Sanchez. Và khi trọng tài Taylor vừa thổi còi bắt đầu trận đấu, các đội chủ sân Emirates đã dồn lên tấn công và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành của thủ môn Mignolet. Theo thống kê, trong trận đấu này đội chủ sân Emirates đã nắm hoàn toàn thế chủ động trên sân với tỉ lệ kiểm soát bóng 51.5 % và tung ra tới 13 cú sút. Rõ ràng, với việc chủ động chơi pressing ngay từ đầu là bước ngoặt đề thầy trò HLV Wenger có được một trận đấu thăng hoa, qua đó giành thắng lợi với tỉ số 4-1 trước Liverpool.

Nhân tố bí ẩn

Hector Bellerin có lẽ là vị trí khiến HLV Arsene Wenger đau đầu nhất trong đội hình. Bởi lẽ, cầu thủ người TBN năm nay mới 20 tuổi, hoàn toàn chưa có chút kinh nghiệm nào trong trận đấu có tính chất quan trọng trước Liverpool. Tuy nhiên, khi mà Arsenal đang tỏ ra bế tắc trong khâu tấn công, chính Bellerin đã có một khoảnh khắc xuất thần để ghi bàn giúp đội chủ sân Emirates khai thông thế bế tắc. Cụ thể, phút 37 Bellerin thoắt xuống rất nhanh ở hàng lang cánh phải, sau hàng loạt những tình huống xử lý bóng kỹ thuật để lừa qua hàng phòng ngự đối phương, cầu thủ người TBN đã thực hiện một cú cứa lòng thần sầu để hạ gục thủ môn Mignolet. Với bàn thắng này, Arsenal như bỏ được gánh nặng trên vai và qua đó ghi liên tiếp thêm 2 bàn thắng được ghi do công của Ozil và Alexis và một bàn thắng ở phút cuối trận do công của Giroud. Dù ở hiệp 2, Bellerin đã có tình huống phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm và dẫn đến bàn thua của Arsenal nhưng sau trận đấu này, cầu thủ sinh năm 1995 vẫn được các chuyên gia chấm điểm khá cao (8.2 điểm) và màn trình diễn này khiến cho cầu thủ người TBN ghi điểm trong mắt của HLV Arsene Wenger và là cơ sở để anh chiếm được một suất chính thức trong đội hình của Pháo thủ thành London.

Nhung diem nhan sau chien thang huy diet cua Arsenal truoc Liverpool hinh anh 2
Đội hình trận Arsenal vs Liverpool.

Lữ đoàn đỏ quá đen

Dù thua trận nhưng công bằng mà nói Liverpool đã trải qua một trận đấu khá đen đủi. Cụ thể, ở những phút giữa hiệp 1, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã lấy lại được thế trận sau khi bị Arsenal dồn ép liên tục. Điểm nhấn  là việc Markovic đã bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn khi đối mặt với thủ môn Ospina, thay vì dứt điểm cầu thủ người Serbia đã có đường căng ngang rất tệ cho Sterling và để cơ hội trôi qua một cách rất đáng tiếc. Và nếu có thể tận dụng được cơ hội này, không biết chừng Lữ đoàn đỏ đã có thể tạo nên bất ngờ trước Arsenal ngay tại Emirates. Ngoài ra trong suốt trận đấu, hàng công của Liverpool còn có một số tình huống bỏ lỡ cơ hội khá nguy hiểm và một phần cũng đến từ phong độ tuyệt vời của thủ thành Ospina (6 tình huống cứu thua)bên phía Arsenal.

Điểm tựa Emirates

Trước trận đấu này diễn ra, Arsenal đang có thành tích đối đầu ấn tượng trước Liverpool trên sân nhà Emirates. Cụ thể, đoàn quân của HLV Wenger đã giành tới 4 trận thắng, hòa 5 trận và chỉ thua 1 trận duy nhất, ghi được 13 bàn thắng và để thủng lưới 10 bàn trong 10 lần chạm trán gần đây nhất trên mọi đấu trường. Lần gần đây nhất, Liverpool được hưởng niềm vui chiến thắng ngay trên sân của Arsenal đã gần 3 năm rồi, chính xác là vào ngày 20/8/2012 khi mà The Kop đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ. Và trong lần chạm trán lần này, chính sân nhà Emirates lại một lần nữa là điểm tựa vững chắc cho Pháo thủ và qua đó giành thắng lợi 4-1. Với kết quả ấn tượng này, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với hai điểm hơn Man City (Man City sẽ có trận đá muộn với Crystal Palace vào thứ 3).

Hiệu ứng từ tháng Ba

Arsenal đang có phong độ thi đấu thăng hoa trong thời gian qua, đặc biệt là Pháo thủ đã trải qua một tháng Ba chói sáng với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Và với kết quả này, mới đây Giroud và HLV Wenger đã được vinh dự nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc và HLV xuất sắc nhất tháng Ba. Rõ ràng, đây chính là một liều doping cực mạnh giúp Pháo thủ thành London tiếp tục có trận thắng hủy diệt trước Liverpool. Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút tại Emirates, Giroud lại một lần nữa tỏa sáng với bàn thắng ở cuối trận để qua đó nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 15 bàn tại Premier League.

Thông số trận đấu

Arsenal

Liverpool

Kiểm soát bóng

 51.5

 48.5

Sút cầu môn

 16

 13

Thẻ vàng

1

 2

Cứu thua

 1

 6

Phạm lỗi

 7

 9

Việt vị

 4

 3

Xem video Arsenal 3-1 Liverpool (Vòng 31 Premier League):

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X