Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng 3-2 của Chelsea trước Leeds United

Chủ Nhật 12/12/2021 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Chelsea vs Leeds United khiến nhiều CĐV The Blues không thể hài lòng, nhưng dù sao thì đội chủ nhà cũng có được 3 điểm trọn vẹn.

Hàng thủ Chelsea đang có vấn đề


Ở trận đấu Chelsea vs Leeds United, HLV Thomas Tuchel đã sử dụng Thiago Silva, Antonio Rudiger và Cesar Azpilicueta ở hàng thủ. 2 cầu thủ chạy cánh là Reece James và Marcos Alonso. Mặc dù đưa ra sân những lựa chọn gần như là tốt nhất, song Chelsea không thể giữ sạch lưới trước Leeds United. Đội chủ nhà để đối phương dứt điểm 12 lần, 5 trúng đích và thủ môn Mendy có 2 lần vào lưới nhặt bóng.
 
Tình huống Leeds cân bằng tỷ số 2-2

Leeds ghi 2 bàn trước Chelsea


Leeds chỉ là đội bóng thứ hai ghi được ít nhất 2 bàn thắng trên sân Stamford Bridge ở Premier League kể từ khi Thomas Tuchel tiếp quản, sau West Brom. Tính ra Chelsea đã để thủng lưới 8 bàn trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nhiều bằng số bàn thua trong 18 trận trước đó.

HLV Thomas Tuchel cần phải cải thiện khả năng phòng thủ của Chelsea, bởi không phải lúc nào họ cũng có thể lấy công bù thủ.


Trận đấu của những quả 11m


Đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 28 sau tình huống Raphinha đánh bại Mendy trên chấm 11m. Trước đó Marcos Alonso thực hiện pha vào bóng rất thô với Daniel James trong vòng cấm Chelsea, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Sau khi tham khảo VAR ông vẫn không thay đổi quyết định. Tới phút 58, cầu thủ ghi bàn cho Leeds, Raphinha phạm lỗi với Rudiger trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu phạt đền.
 
Jorginho nâng tỷ số lên 2-1

Trận đấu có tới 3 quả 11m


Trên chấm 11m Jorginho dễ dàng đánh lừa thủ môn đội khách nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Đến phút 90+4, Rudiger bị cầu thủ Leeds phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài lại cho đội chủ nhà được hưởng 11m. Và một lần nữa Jorginho lại thực hiện thành công, mang về chiến thắng 3-2 cho Chelsea. Theo thống kê, 12 bàn gần nhất của Jorginho ở Ngoại hạng Anh đều được thực hiện từ chấm 11m. 5 bàn thắng trên sân Stamford Bridge có 3 bàn được thực hiện trên chấm 11m, 2 thuộc về đội chủ nhà. 


Phải dành lời khen cho tinh thần thi đấu của Leeds United


Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội khách đã có một màn trình diễn quả cảm. Họ vượt lên dẫn trước sau bàn thắng của Raphinha. Cầu thủ người Brazil đã ghi 7 trong số 16 bàn thắng của Leeds ở Premier League mùa này. Sau khi bị đối thủ dẫn trước 2-1, đội khách tiếp tục có bàn gỡ do công của Joe Gelhardt.
 
Hiệp 2 bắt đầu

Leeds United đã chơi một trận đấu khá tốt


Sao trẻ sinh năm 2004 là cầu thủ thiếu niên đầu tiên ghi bàn tại Premier League cho Leeds kể từ James Milner trận gặp Everton vào tháng 4 năm 2004. Không may mắn cho đội khách khi ở những phút bù giờ cuối cùng họ phải nhận bàn thua trên chấm 11m, qua đó đành chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3. Như vậy là chuỗi 3 trận bất bại của Leeds ở Ngoại hạng Anh đã bị chặn đứng, họ hiện đang xếp thứ 15 với 6 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng.


Chelsea tiếp tục xếp thứ 3 trên BXH


Mặc dù để Leeds United chọc khủng lưới 2 lần, nhưng cú đúp của Jorginho trên chấm 11m cùng bàn thắng của Mason Mount vẫn giúp Chelsea giành chiến thắng 3-2. Với kết quả này, đội bóng thành London tiếp tục xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này Man City đánh bại Wolves 1-0, đó cũng là tỷ số ở cặp đấu giữa Liverpool và Aston Villa trên sân Anfield.
 
Chelsea đánh bại Leeds 3-2

Chelsea đánh bại Leeds 3-2


Cheslea hiện đang ít hơn Liverpool và Man City 1 và 2 điểm. Với việc 3 đội dẫn đầu đều thắng, họ tiếp tục cho thấy mình là đối thủ chính của nhau trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Với Chelsea, họ cần phải nhanh chóng cải thiện khả năng phòng thủ và tận dụng cơ hội tốt hơn nếu không muốn bị tụt lại so với Liverpool và Man City.


 
Những con số ấn tượng sau trận Chelsea 3-2 LeedsNhững con số ấn tượng sau trận Chelsea 3-2 Leeds
Trận đấu Chelsea vs Leeds đã khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này kết thúc.
Rudiger đòi lương khủng, HLV Tuchel cảnh báo các cầu thủ ChelseaRudiger đòi lương khủng, HLV Tuchel cảnh báo các cầu thủ Chelsea
HLV Thomas Tuchel đã có những phát biểu cứng rắn sau những đòi hỏi có phần quá đáng từ trung vệ Antonio Rudiger trong thời gian gần đây.
Chia tay Real Madrid, Hazard có cơ hội gia nhập kình địch của ChelseaChia tay Real Madrid, Hazard có cơ hội gia nhập kình địch của Chelsea
Gây thất vọng tại Real Madrid, tiền vệ Eden Hazard đang đứng trước ngưỡng cửa chia tay đội bóng Tây Ban Nha để trở lại Ngoại hạng Anh.
Đánh bại Leeds trong trận cầu có 3 quả 11m, Chelsea giữ vững vị trí thứ 3Đánh bại Leeds trong trận cầu có 3 quả 11m, Chelsea giữ vững vị trí thứ 3
Chelsea dù phải nhận 2 bàn thua trên sân nhà, song cú đúp trên chấm 11m của Jorginho vẫn giúp đội chủ nhà có được chiến thắng với tỷ số 3-2.
Tuchel tự tin kéo Chelsea khỏi khủng hoảngTuchel tự tin kéo Chelsea khỏi khủng hoảng
Đang gặp giai đoạn khó khăn với những kết quả không tốt thời gian qua, HLV Thomas Tuchel đã phải nhận những lời chỉ trích.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X