Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng 3-0 của Chelsea trước West Brom?

Thứ Ba 13/02/2018 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã không mấy khó khăn để đánh bại West Brom với tỉ số cách biệt, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 3-0 West Brom.

Màn trình diễn tuyệt vời của Eden Hazard

Trước West Brom, HLV Conte sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với Hazard và Pedro đá ngay sau trung phong Giroud. Khi được thi đấu rộng hơn, cầu thủ người Bỉ đã phát huy hết khả năng của mình. Hazard liên tục uy hiếp khung thành đối phương bằng những tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật, anh mở tỉ số cho The Blues ở phút 25, đó là tình huống cầu thủ 26 tuổi bật tường với Giroud trước khi dứt điểm quyết đoán phá vỡ thế bế tắc. Tới phút 71, ngôi sao người Bỉ khép lại những nỗ lực của West Brom với pha đi bóng và dứt điểm không cho đối phương một cơ hội cản phá qua đó ấn định tỷ số 3-0.
Diem nhan tran Chelsea 3-0 West Brom hinh anh
Hazard lập cú đúp trước West Brom
Với cú đúp bàn thắng, tiền vệ Hazard hoàn toàn xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận Chelsea 3-0 West Brom. Đội chủ sân The Hawthorns là đối thủ ưa thích nhất của số 10 tại Premier League (ghi 7 bàn thắng). Tính tới thời điểm hiện tại, Hazard đã có tổng cộng 105 lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng tại Premier League (68 bàn, 37 kiến tạo). Trong lịch sử Chelsea, chỉ có Didier Drogba (159) và Frank Lampard (237) là có số lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng tại giải nhiều hơn Hazard.

Chiếc ghế của HLV Antonio Conte tạm thời được cứu
Diem nhan tran Chelsea 3-0 West Brom hinh anh 2
HLV Conte tạm thời được cứu
Hai trận thua với tỉ số cách biệt trước Bournemouth (0-3) và Watford (1-4) chắc chắn khiến BLĐ và NHM Chelsea không thể hài lòng, đã có những tin đồn cho rằng chủ tịch Roman Abramovich đã liên hệ với cựu HLV Barca, Enrique. Chỉ cần Chelsea không thắng trước West Brom, ông thầy người Italia sẽ chính thức mất việc. Tuy nhiên rất may là điều đó đã không xảy ra, bởi The Blues trên sân nhà đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Đó là trận đấu mà Chelsea chơi chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả ở khả năng dứt điểm. 3 điểm có được giúp đội bóng thành London đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham, họ cũng rút ngắn cách biệt với M.U, đội xếp thứ 2 xuống chỉ còn 3 điểm. Bầu không khí u ám tại Stamford Bridge tạm thời được xua tan, chiếc ghế của HLV Conte cũng bớt lung lay hơn phần nào.

Chelsea sử dụng những vũ khí sở trường để kết liễu đối thủ
Diem nhan tran Chelsea 3-0 West Brom hinh anh 3
Chelsea sử dụng những tình huống phối hợp 1-2 để kết liễu đối thủ
Trong những mùa giải gần đây, Chelsea sử dụng rất nhiều những đường chọc khe để mang về những bàn thắng, đó là một trong những miếng đánh sở trường của họ. Nhưng ở mùa giải này, những pha phối hợp 1-2 dẫn đến bàn thắng không thường xuyên diễn ra. Sau 26 vòng đấu, Chelsea chỉ có 17 pha chọc khe và ghi được 3 bàn, cùng thời điểm này mùa trước họ có 30 pha chọc khe và ghi 10 bàn. Tuy nhiên, rạng sáng nay, với sự có mặt của Giroud, Hazard và Fabregas, Chelsea đã phô diễn được miếng đánh sở trường của mình. 2/3 bàn thắng vào lưới West Brom được phối hợp theo kiểu như vậy. Ở pha lập công đầu tiên Giroud bật tường để Hazard dễ dàng băng xuống dứt điểm tung lưới Ben Foster, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cũng diễn biến theo kịch bản tương tự, chỉ khác người thực hiện là Fabregas và Moses. Với khả năng chạy chỗ cực tốt của Giroud cùng hai nhân tố sáng tạo Hazard và Fabregas phía sau, những bàn thắng theo kiểu phối hợp 1-2 dự kiến sẽ xuất hiện nhiều hơn trong thời gian tới.

Olivier Giroud hòa nhập tốt hơn với Chelsea
Diem nhan tran Chelsea 3-0 West Brom hinh anh 4
Giroud chơi tốt bên cạnh Hazard
Trận đấu với West Brom là lần đầu tiên Olivier Giroud đá chính trong màu áo Chelsea, ngôi sao người Pháp dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng đã có một trận đấu rất ấn tượng. Cầu thủ người Pháp di chuyển năng nổ và rất tích cực phối hợp với những vệ tinh xung quanh như Hazard và Pedro. Chính những tình huống di chuyển rộng hay làm tường của ngôi sao 31 tuổi giúp Hazard thường xuyên xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. 60 phút trước West Brom, Giroud dứt điểm 6 lần, nhưng rất tiếc sự xuất sắc của Ben Foster khiến cựu sao Arsenal chưa thể có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Tuy nhiên, Giroud cũng để lại dấu ấn với pha kiến tạo giúp Hazard mở tỉ số. Cầu thủ sinh năm 1986 đang cho thấy sự hòa nhập rất tốt vào lối chơi của Chelsea, anh hoàn toàn có hy vọng cạnh tranh vị trí đá chính với Morata.

West Brom chơi cực tệ trước Chelsea
Diem nhan tran Chelsea 3-0 West Brom hinh anh 5
Chelsea tiếp tục thành tích ấn tượng trước West Brom
Trong thời gian gần đây, West Brom thường xuyên nhận những kết quả tệ hại trước Chelsea. Ở trận đấu rạng sáng nay dù The Blues đang gặp khủng hoảng nhưng đội khách cũng không thể hiện được nhiều, trong cả trận đấu họ chỉ tung ra duy nhất 1 cú dứt điểm trúng đích. Với việc không có nhiều cơ hội ghi bàn còn hàng thủ thường xuyên phải đối mặt với những áp lực, cũng dễ hiểu khi đội chủ sân The Hawthorns phải nhận thất bại với tỉ số 0-3. West Brom có lần thứ 17 liên tiếp không thắng Chelsea trên mọi đấu trường (thua 14, hòa 3), dưới thời HLV Conte, The Blues đã đánh bại đối thủ trong cả 4 lần đối đầu, trong chuỗi trận này đội bóng thành London không để thủng lưới và ghi được 9 bàn thắng.

Video Chelsea 3-0 West Brom (Vòng 27 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X