Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra từ trận thua sốc của chủ nhà Arsenal

Thứ Hai 22/04/2019 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháo Thủ bất ngờ hứng chịu thất bại 2-3 trước hàng xóm Crystal Palace trong trận derby London ngay trên sân nhà Emirates và bỏ lỡ cơ hội bứt phá trên đường đua top 4 Premier League.

Arsenal và hàng phòng ngự không thể cứu vãn

Arsenal vốn đang có chuỗi bảy trận liên tiếp giữ sạch lưới ấn tượng cho đến màn tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Emirates, cụ thể thời điểm khi Christian Benteke khai thác một hàng phòng ngự vô tổ chức để mở tỷ số cho các vị khách phía nam London.

Những điểm nhấn rút ra từ trận thua sốc của chủ nhà Arsenal hình ảnh 2
Arsenal 2-3 Crystal Palace

Tiêu điểm ở đây thuộc về khả năng kèm cặp nghèo nàn của Shkodran Mustafi, tạo điều kiện cho tiền đạo người Bỉ băng lên đánh đầu thoải mái tung lưới Bernd Leno từ cự ly gần. Câu chuyện tương tự diễn ra ở bàn thắng thứ ba, với người trừng phạt Pháo Thủ lần này là James McArthur.Trong khi đó, bàn thắng thứ hai của Wilfried Zaha xuất phát từ tình huống thiếu tập trung của Mustafi và không hiểu ý với Leno, để rồi tuyển thủ Bờ Biển Ngà vượt mặt từ đằng sau và dứt điểm vào góc xa khung thành.

Everton 1-0 Arsenal: Giá mà Van Dijk khoác áo Pháo Thủ!
Trung vệ Shkodran Mustafi xứng danh tội đồ dẫn đến thất bại tai hại ở Goodison Park và khiến Pháo Thủ tự làm khó mình trong cuộc đua top 4 Premier League...

Cả ba bàn thua đều đã vạch trần diện mạo hàng thủ Arsenal và cho thấy nỗ lực cải thiện không đáng kể của Unai Emery suốt những tháng qua. Dường như HLV người Tây Ban Nha đã làm những gì tốt nhất có thể rồi, chỉ là chất lượng trình độ chuyên môn của các hậu vệ cũng chỉ đến thế, đặc biệt khi thiếu vắng đi một thủ lĩnh phòng ngự đích thực.

Zaha chào hàng các đại gia

Những điểm nhấn rút ra từ trận thua sốc của chủ nhà Arsenal hình ảnh 2
Arsenal 2-3 Crystal Palace

Không lâu trước thềm trận đấu ở Emirates, Wilfried Zaha mạnh miệng tuyên bố tham vọng chinh chiến ở đấu trường Champions League, tất nhiên không thể trong màu áo Crystal Palace được rồi. Thế là màn trình diễn xuất sắc trước Arsenal chẳng khác nào để chào hàng các đại gia, khẳng định anh đủ sức thi đấu ở cấp độ bóng đá đỉnh cao hơn.

Với nền tảng tốc độ và kỹ thuật, cũng như thể lực sung mãn cho phép lối chơi cơ động hay những đường chuyền thông minh thể hiện nhãn quan chiến thuật, cựu ngôi sao Man Utd đã thực sự hành hạ khổ sở hàng phòng ngự Pháo Thủ và được đền đáp nỗ lực xứng đáng với một bàn thắng thể hiện sự khôn ngoan, nhanh nhạy. Ngày trở lại khoác áo một ông lớn hẳn không còn xa với Zaha.

Emery rất tốt… nhưng rất tiếc

Những điểm nhấn rút ra từ trận thua sốc của chủ nhà Arsenal hình ảnh 2
Arsenal 2-3 Crystal Palace

Kết thúc 45 phút đầu tiên nhạt nhòa thất vọng và thậm chí bị chính các khán giả nhà la ó, Arsenal đã trở nên tràn đầy sức sống hơn hẳn ngay sau khi hiệp hai bắt đầu. Công đầu thuộc về Unai Emery với công tác tư tưởng, lên dây cót tinh thần các học trò trong giờ nghỉ giải lao.

Khía cạnh chuyên môn tất nhiên không thể bỏ sót, với những điều chỉnh chiến thuật và nhân sự khi Alex Iwobi và Ainsley Maitland-Niles được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Thế nên cũng không bất gì khi Pháo Thủ thi đấu gắn kết và tấn công mạch lạc, sắc nét hơn hẳn.

Tiếc rằng không phải lúc nào Emery cũng có thể biến Arsenal trở thành đội bóng của hiệp hai như khá thường xuyên trong mùa giải này. Bởi lẽ cũng như khá thường xuyên trong mùa giải này, công chưa làm thì thủ đã phá.

Lời nhắc nhở VAR cho Premier League

Những điểm nhấn rút ra từ trận thua sốc của chủ nhà Arsenal hình ảnh 2
Arsenal 2-3 Crystal Palace

Chiến thắng kịch tính của Tottenham trước Manchester City ở tứ kết Champions League hồi giữa tuần một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của VAR, và rồi trận derby London ở Emirates một lần nữa khẳng định sự cần thiết của nó.

Pháo Thủ có thể xứng đáng với thất bại này, nhưng họ cũng có quyền kêu ca oan uổng khi bị mất một quả penalty trong hiệp một với tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm đại của Aaron Wan-Bissaka. Cả trọng tài chính lẫn trợ lý đứng bên đường biên của ông đều bỏ qua tình huống then chốt này, bằng không mọi thứ có lẽ đã rất khác theo hướng sáng sủa hơn hẳn cho đội chủ sân Emirates.

Lãng phí cơ hội và cái giá phải trả

Những điểm nhấn rút ra từ trận thua sốc của chủ nhà Arsenal hình ảnh 2
Arsenal 2-3 Crystal Palace

Với song sát Aubameyang và Lacazette lĩnh xướng hàng tấn công cũng như Ozil tung hoành và hỗ trợ đắc lực phía sau, Arsenal được kỳ vọng sẽ mang hiểm họa không ngớt cho khung thành Crystal Palace. Đúng vậy, họ thực sự gây ấn tượng với những cơ hội kiến tạo, nhưng tất cả cũng chỉ có thế.

Khâu dứt điểm cuối cùng của các học trò vẫn cứ là vấn đề đau đớn cho Emery. Thậm chí, Pháo Thủ sút nhiều hơn nhưng lại với số lần trúng đích không bằng các vị khách Crystal Palace. Hệ quả kéo theo chính là cái giá đắt phải trả và người hàng xóm thủ đô London đã dạy cho họ bài học về sự hiệu quả.

Video trận Arsenal 2-3 Crystal Palace:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X