Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra từ trận MU 1-0 Tottenham

Chủ Nhật 29/10/2017 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng tối thiểu trước Spurs giúp Quỷ Đỏ, đặc biệt Jose Mourinho, giải tỏa biết bao áp lực chỉ trích, đồng thời đã cắt đuôi chính bại tướng để tiếp tục bám đuổi hàng xóm Man City trong cuộc đua vô địch.

Sơ đồ ba hậu vệ có thể giết chết những trận đấu lớn

Sơ đồ ba hậu vệ trở thành trào lưu rộng khắp bóng đá Anh từ mùa giải năm ngoái vì tính kiên cố khác biệt nó mang đến cho các hàng phòng ngự. Chelsea đi tiên phong, còn Man Utd và Tottenham là những phiên bản “ăn theo” hoàn thiện nhất.

Nhung diem nhan rut ra tu tran MU 1-0 Tottenham hinh anh
Cả MU và Tottenham đều ra sân với sơ đồ ba hậu vệ

Khi cả hai hàng thủ ba người đó cùng hiện diện trên Old Trafford, giới mộ điệu dường như mường tượng ra một thế trận chặt chẽ và khan hiếm bàn thắng, một kịch bản quen thuộc đối với riêng MU trong những trận đấu lớn. Đúng là đã không có màn trình diễn đôi công thanh thoát và hấp dẫn nào, kể cả đến từ một Tottenham được kỳ vọng giải cứu trận đại chiến. Dù sao, đó cũng là một Spurs không Harry Kane.

Phần lớn thời gian trận đấu chứng kiến không ít cơ hội nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức không rõ ràng. Đối với một MU đã chủ động hơn hẳn, mọi nỗ lực của họ đều bị từ chối bởi Hugo Lloris và hàng thủ Tottenam. Theo chiều ngược lại, Spurs cũng không có cửa tận dụng những tình huống phản công của mình.

Với ba hậu vệ nhưng hàng thủ năm người bất cứ lúc nào, những cơ hội nguy hiểm thực sự gần như không tồn tại. Có cảm giác, sự thịnh hành của sơ đồ ba hậu vệ “mốt” này khiến các trận cầu 6 điểm ở top đầu trở thành cuộc thi xem ai cần mẫn phá vỡ kết cấu phòng ngự đối phương nhanh và tốt hơn chứ không còn hẳn được phô diễn đúng những phẩm chất thực thụ của mình nữa.

Martial lại chứng tỏ giá trị đúng lúc

Nhung diem nhan rut ra tu tran MU 1-0 Tottenham hinh anh 2
Anthony Martial ghi bàn thắng duy nhất giúp Man Utd đánh bại Tottenham

Đối với một cầu thủ tốn của Man Utd dự kiến đến 58 triệu bảng, người ta có lẽ sẽ chờ đợi nhiều hơn ở Anthony Martial. Ở tuổi 22, thời gian vẫn đứng về phía tiền đạo người Pháp nhưng trông sang hàng loạt tài năng đồng trang lứa khác, thậm chí trẻ hơn, đang xuất phát tuần qua tuần và thăng tiến chóng mặt, tâm lý sốt ruột có lẽ không thể tránh khỏi.

Martial chắc chắn vẫn chưa thể đạt đến độ thuyết phục hoàn toàn trong mắt Mourinho nhưng khi thay thế Marcus Rashford từ băng ghế dự bị thì anh, như thường lệ, đã tận dụng hoàn hảo cơ hội hiếm hoi của mình để tỏa sáng. Lối di chuyển luồn lách thông minh qua những Eric Dier và Jan Vertonghen quá chậm chạm đã giúp cựu ngôi sao Monaco có đủ thời gian và không gian tận dụng cơ phá kiến tạo bằng đầu của Lukaku, tung cú sút lạnh lùng đánh bại Hugo Lloris và trở thành người hùng của Old Trafford.

Màn trình diễn vỏn vẹn 20 phút của Martial là quá đủ để chứng minh anh xứng đáng với một suất đá chính trong đội hình MU. Câu hỏi đặt ra là bao giờ cho anh, khi Rashford vẫn có sự nhỉnh hơn và Mkhitaryan vẫn được Mourinho ưu ái bất chấp phong độ sa sút không phanh hiện tại.

Pochettino không còn “non và xanh”, nhưng vẫn chưa đủ “chín”

Nhung diem nhan rut ra tu tran MU 1-0 Tottenham hinh anh 3
Pochettino vẫn còn phải học hỏi nhiều điều từ Mourinho

Đại chiến ở Old Trafford là cơ hội không thể tốt và đúng thời điểm hơn để Pochettino chứng minh mình không còn là kẻ học việc so với bậc thầy Mourinho, nhưng rồi mọi chuyện vẫn đâu lại vào đó. Hình ảnh Mourinho bắt Pochettino hằn học đứng sau đợi cái bắt tay chỉ để quay lưng ra dấu im lặng với những kẻ chỉ trích như thể nói lên tất cả về một khoảng cách nhất định vẫn còn tồn tại giữa hai vị HLV.

Đổi lại mọi lời ngợi khen tới tấp suốt thời gian qua thì thất bại này, lần thứ hai liên tiếp ở Old Trafford và gần như hoàn toàn bất lực trước thế trận giăng ra của MU, như gáo nước lạnh giáng vô những tham vọng táo bạo của Pochettino trong mùa giải này. Trước đó, HLV người Argentina thậm chí tự tin khẳng định ông sẽ chỉ quan tâm đến Premier League và Champions League trong mùa giải này.

Thất bại không thể hiện được gì đặc sắc này cho thấy Pochettino, một trong những HLV xuất sắc nhất Premier League, vẫn còn rất nhiều điều cần phải học hỏi để hoàn thiện bản thân từ Mourinho và cả Pep Guardiola, người có lẽ giờ đang phải rất hả hê với phát biểu “đội Harry Kane” của mình.

Sao sáng Dele Alli mò mẫm trong bóng tối

Nhung diem nhan rut ra tu tran MU 1-0 Tottenham hinh anh 4
Dele Alli mờ nhạt trận thua MU 1-0 Tottenham

Với sự vắng mặt của Harry Kane, chủ lực ở Old Trafford của Tottenham không hẳn là Son Heung-min mặc dù tiền đạo người Hàn Quốc lĩnh ấn mũi nhọn tấn công, thay vào đó chính là “số 10” Dele Alli. Tuy nhiên, màn trình diễn chìm nghỉm dần trước Man Utd phản chiếu đúng hành trình tài năng 21 tuổi người Anh đang đi ở Premier League mùa giải này.

Sau chút ít sự xông xáo hay phô diễn kỹ thuật đầy hứa hẹn trong giai đoạn đầu trận, Alli dường như tắt điện trước bộ tam vệ của MU hay đặc biệt một Nemanja Matic quá lọc lõi so với người đàn em thua kém gần 10 tuổi. Cơ hội có thể trở thành người hùng với pha thoát xuống đón đường kiến tạo như đặt của Christian Eriksen cũng bị Alli bỏ lỡ tương đối vô duyên vì cái vung chân lưỡng lự của mình.

Cái đầu nóng nảy của tuổi trẻ nơi Dele Alli cũng bị Quỷ Đỏ dễ dàng đưa vào tròng với các động thái khiêu khích và nhận lại đúng phản ứng như mong đợi. Thiếu vắng Harry Kane, Alli mất đi một đối tác ăn ý và không gì có thể cứu vãn phong độ phập phù suốt từ đầu mùa giải này của anh. Có cảm giác tiền vệ 21 tuổi người Anh dễ bị đuổi khỏi sân hơn là ghi bàn.

Chiến thắng của phong cách và tinh thần Quỷ Đỏ

Nhung diem nhan rut ra tu tran MU 1-0 Tottenham hinh anh 5
MU chiến thắng đối thủ mạnh trong thời khắc khó khăn nhất

80 phút đầu tiên chứng kiến 811 đường chuyền, chủ yếu bởi Tottenham trong những nỗ lực vô vọng và tẻ nhạt để xuyên phá hàng phòng ngự Man Utd. Bên kia chiến tuyến, Quỷ Đỏ chỉ cần duy nhất một đường chuyền dài có nét để làm nên sự khác biệt và thậm chí chính bản thân nó cũng chẳng có sự đặc biệt hay thể hiện nhãn quan chiến thuật gì đặc sắc.

Đơn giản, nó là một pha phát bóng của David De Gea. Cú sút vượt hai tuyến với đích đến là cái đầu của Lukaku và chỉ một chạm nhạy cảm là đủ để chuyển tiếp bóng xâm nhập khung thành Tottenham nơi Marital đã đứng đợi sẵn. Tốc độ và khả năng di chuyển của tiền đạo trẻ người Pháp giúp anh dễ dàng đánh bại Dier cũng như Vertonghen và đưa mình trong thế đối mặt với Lloris. Một kiểu dứt điểm không thường thấy nhưng đủ lạnh lùng giúp Martial kết liễu số phận của Spurs.

Ăn mừng bàn thắng và chiến thắng Tottenham, CĐV Man Utd ca vang bài hát về Sir Matt Busby, về phong cách bóng đá huyền thoại ông đã gây dựng nên cho Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, một điều Matt Busby và người truyền nhân huyền thoại Sir Alex Ferguson ưu tiên hơn cả lối chơi, đó là những chiến thắng lớn trong tình thế ngặt nghèo nhất. Hôm nay, Mourinho đã làm được điều đó một cách xuất sắc.

Nhung diem nhan rut ra tu tran MU 1-0 Tottenham hinh anh 6
Thông số trận đấu Man Utd 1-0 Tottenham
Highlights trận MU 1-0 Tottenham:

Những bài viết hấp dẫn khác về trận cầu MU 1-0 Tottenham
Bỏ rơi Pochettino, Mourinho gửi thông điệp đắt giá cho anti-fan
HLV người Bồ Đào Nha ra dấu im lặng thay lời phản pháo mọi chỉ trích nhắm ông trước chiến thắng MU 1-0 Tottenham.
Mourinho đã nói gì để giúp Anthony Martial ghi bàn?
Anthony Martial tiết lộ rằng chính những lời căn dặn của Jose Mourinho đã giúp tiền đạo người Pháp ghi bàn giúp Manchester United đánh bại Tottenham.
Mauricio Pochettino: Không thể đổ lỗi cho ai về trận thua MU
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino từ chối đổ lỗi cho học trò sau trận thua Manchester United.
Man Utd thắng nhạt Tottenham: Khi chiếc mặt nạ rơi xuống
Jose Mourinho một lần nữa trở thành kẻ thù của bóng đá nhưng ít nhất, Manchester United vẫn có thể tự nhủ rằng ba điểm là trên hết.
Đả bại Spurs, Matic đã nhắc đến chức vô địch Premier League
Man United vừa giành chiến thắng khá chật vật trước đội khách Tottenham nhưng tiền vệ Nemanja Matic cho rằng Quỷ đỏ đã có 3 điểm xứng đáng.
Mourinho ca ngợi các cầu thủ M.U sau trận thắng Spurs
HLV Jose Mourinho đã khen ngợi các cầu thủ Man United hết lời sau khi gạt đi trận thua Huddersfield để cống hiến hết mình và giành chiến thắng trước Spurs.
M.U 1-0 Tottenham: Ngày “Siêu dự bị” giúp Mourinho xua tan chỉ trích
Vào sân từ ghế dự bị, thêm một lần Anthony Martial để lại dấu ấn và lần này là bàn thắng mang về 3 điểm cho M.U trước Tottenham.
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu M.U 1-0 Tottenham
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu M.U 1-0 Tottenham tại vòng 10 Premier League mùa giải 2017/18.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X