Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra từ trận derby nước Anh bất phân thắng bại

Thứ Hai 25/02/2019 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, Manchester United và Liverpool thủ hòa nhau 0-0 ở Old Trafford. Đây là kết quả không mong muốn với cả hai để củng cố mục tiêu riêng của mình, nhưng với diễn biến trên sân thì chủ nhà Quỷ Đỏ ít nhất có thể hài lòng với chỉ một điểm kiếm được.

Chiến trường Old Trafford

Lần đầu tiên trong vòng thập kỷ qua, bốn sự thay đổi người diễn ra chỉ sau 45 phút hiệp một, với tất cả đều xuất phát nguyên nhân từ những chấn thương. Đầu tiên, Marcus Rashford bắt đầu tập tễnh trên sân sau tình huống truy cản thô bạo của Jordan Henderson. Nếu nó là duy nhất thì xem như cũng không có vấn đề gì to tát.

Những điểm nhấn rút ra từ trận derby nước Anh bất phân thắng bại hình ảnh 3
Dư âm MU vs Liverpool: Chấn thương liên hoàn khiến Quỷ Đỏ buộc phải sử dụng hết cả ba quyền thay đổi người trong hiệp một

Tuy nhiên khi Alexis Sanchez khởi động để sẵn sàng thế chỗ Rashford, Ander Herrera mới là cầu thủ phải ra nghỉ sớm ít lâu sau khi va chạm với đối phương. Hàng tiền vệ Manchester United vốn đã chịu tổn thất với sự thiếu vắng của Nemanja Matic, giờ thêm phần thiệt đơn thiệt kép khi tiếp tục mất đi ngôi sao Tây Ban nha và được thay thế bằng Andreas Pereira.

Thế rồi ông trời như muốn bảo toàn tính công bằng và hấp dẫn cho trận đại chiến kinh điển của bóng đá Anh, Liverpool cũng mất luôn Roberto Firmino vì lý do tương tự và buộc phải thay thế bằng Daniel Sturridge.

Những điểm nhấn rút ra từ trận derby nước Anh bất phân thắng bại hình ảnh 3
Dư âm MU vs Liverpool: Chấn thương liên hoàn khiến Quỷ Đỏ buộc phải sử dụng hết cả ba quyền thay đổi người trong hiệp một

Điềm may cho chủ nhà? Không hề, bởi Juan Mata bỗng nhiên cũng lăn đùng ra đau đớn. Đó mới là thời điểm của phút 25 và Ole Gunnar Solskjaer hẳn đã đưa ra quyết định nếu không phải liều lĩnh thái quá thì cũng thể hiện sự ngây thơ của ông.

Thay vì Sanchez như dự tính ban đầu, HLV người Na Uy vội vàng trao cơ hội cho một Jesse Lingard rõ ràng chưa thể bình phục hoàn toàn, để rồi canh bạc mạo hiểm chấp nhận rủi ro đó đã phải trả giá đắt. Sau vỏn vẹn 18 phút thể hiện và bỏ lỡ cơ hội sáng sủa nhất trận đấu, tiền vệ người Anh tái phát chấn thương bắp đùi và buộc phải ra đi nốt, để Sanchez cuối cùng cũng được xỏ giày thi đấu.

Những điểm nhấn rút ra từ trận derby nước Anh bất phân thắng bại hình ảnh 3
Dư âm MU vs Liverpool: Chấn thương liên hoàn khiến Quỷ Đỏ buộc phải sử dụng hết cả ba quyền thay đổi người trong hiệp một

Ít nhất thì Man Utd cũng đủ may mắn với ý chí nỗ lực của Rashford để cố gắng hoàn thành trọn vẹn 90 phút trận đấu, nhưng luận điểm dưới đây cũng cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng với nó.

Tinh thần chiến đấu của con quỷ què quặt

Man Utd vốn đã chấp nhận nằm ở cửa dưới trước trận derby nước Anh này, xét tương quan sức mạnh lực lượng và phong độ so với Liverpool trong mùa giải này. Thế rồi họ lần lượt mất hết từ một tấm lá chắn đánh chặn phòng ngự (Matic), một cỗ máy cơ động không biết mệt mỏi với vai trò thủ lĩnh tinh thần (Herrera) cũng như cả hai nhạc trưởng số 10 (Mata và Lingard).

Số phận Quỷ Đỏ dường như đã được định đoạt chỉ sau 45 phút đầu tiên, dù rằng tỷ số và thế trận đương thời vẫn tương đối cân bằng ở mốc 0-0. Ai cũng tin Liverpool sẽ dễ dàng áp đảo và kết liễu chủ nhà Old Trafford, thậm chí với một chiến thắng đậm đà trong hiệp hai. Không, các vị khách vùng Merseyside thậm chí còn thi đấu tù túng, bế tắc hơn nữa và có thể nói ra về với một điểm trên tay đã là nhiều.

MU vs Liverpool
Dư âm MU vs Liverpool: Ý chí và tinh thần chiến đấu vượt khó kiên cường của Quỷ Đỏ

Ở một trận đánh lớn và mang nặng ý nghĩa danh dự nhất và trước mọi bất lợi, khó khăn gian nan về tình hình nhân sự, Man Utd đã thể hiện tinh thần chiến đấu đích thực và không thể tuyệt vời hơn.

Một Quỷ Đỏ què quặt, rách nát tan hoang lực lượng thậm chí khiến đại kình địch không đội trời chung hoàn toàn bất lực và không tạo nổi cơ hội nguy hiểm rõ rệt nào về phía khung thành của David De Gea. Không cần phản xạ cản phá xuất thần bất cứ lúc nào nữa, thủ môn người Tây Ban Nha có một trận derby nước Anh thảnh thơi hiếm hoi.

Bản thân De Gea cũng sẽ phải cảm ơn nhiều người đồng đội tuyến trên, đơn cử tiêu biểu như những màn trình diễn kiên cường tuyệt vời của Victor Lindelof và Luke Shaw, người hóa giải mọi quả tạt cánh và người vô hiệu hóa thành công ngòi nổ Mohamed Salah, khiến cho ngôi sao Ai Cập bị thay ra nghỉ ngay khi Liverpool vẫn còn rất cần bàn thắng.

Paul Pogba vẫn thể hiện diện mạo ấn tượng dưới trướng ông thầy mới mà cũ Solskjaer, với tần suất hoạt động miệt mài chăm chỉ vốn thường bị quy chụp nghèo nàn ở nhà vô địch World Cup. Trong khi đó, Romelu Lukaku sắm vai một tiền đạo cánh lên xuống hỗ trợ công thủ một cách tích cực và hiệu quả, thậm chí với hai quả treo bóng kiến tạo lẽ ra cần phải được Lingard và Chris Smalling kết thúc hoàn hảo.

Những điểm nhấn rút ra từ trận derby nước Anh bất phân thắng bại hình ảnh 3
Dư âm MU vs Liverpool: Ý chí và tinh thần chiến đấu vượt khó kiên cường của Quỷ Đỏ

Từng cầu thủ Man Utd, tất cả đều thể hiện ý chí chiến đấu đến hơn 100% khả năng của mình và đổi lại một điểm tích cực, thậm chí phần nào tiếc nuối trước một Liverpool lợi thế hơn hẳn về mọi mặt. Hãy nhìn Rashford chống chọi với chấn thương ra sao, hoặc tập tễnh lê bước trong sự đau đớn hoặc tăng tốc bất kể bóng trong chân hay không, đó chính là minh chứng tiêu biểu nhất cho tinh thần Quỷ Đỏ.

Niềm tin vào các tài năng trẻ của Solskjaer

Cái khó ló cái khôn, phẩm chất tái hiện Sir Alex Ferguson và tiếp nối bản sắc, truyền thống tốt đẹp của Man Utd đó được bốc phát song hành với vấn nạn chấn thương liên hoàn diễn ra trên Old Trafford.

Những điểm nhấn rút ra từ trận derby nước Anh bất phân thắng bại hình ảnh 3
Dư âm MU vs Liverpool: Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục ghi điểm trong cuộc đua ghế nóng Old Trafford

Matic gặp vấn đề trước giờ G và trong khi tất cả đều đã nghĩ đến tân binh đắt giá Fred như sự lựa chọn hiển nhiên, Solskjaer quyết định tin tưởng Scott McTominay. Tương tự khi cái họa ập đến Herrera, cơ hội được trao cho Andreas Pereira.

Cả hai đều là canh bạc mạo hiểm của Solskjaer nhưng với việc đứng vững trước sức công phá vũ bão của Liverpool, HLV người Na Uy đã thể hiện sự đúng đắn hợp lý của mình, cũng như qua đó thể hiện vì sao ông và bộ sậu trợ lý thực sự phù hợp lý tưởng để dẫn dắt Man Utd, thậm chí chính thức bắt đầu từ mùa hè này.

Canh bạc thất bại của Jurgen Klopp

Khi Firmino phải rời sân vì chấn thương, khán giả chờ đợi Klopp sẽ trình diện Xherdan Shaqiri, ngôi sao tấn công chất lượng sáng giá nhất trên băng ghế dự bị và cũng là cầu thủ tạo nên bước ngoặt ở trận đấu lượt đi cũng từ vị trị xuất phát đó, với một cú đúp bàn thắng nhấn chìm Man Utd tại Anfield.

Những điểm nhấn rút ra từ trận derby nước Anh bất phân thắng bại hình ảnh 3
Dư âm MU vs Liverpool: Canh bạc sai lầm và thất bại của Jurgen Klopp

HLV người Đức thay vào đó quyết định mạo hiểm với Daniel Sturridge, tin tưởng bản năng sát thủ của trung phong người Anh sẽ tạo nên sự khác biệt. Thật không may cho tất cả, Sturridge dường như đã đánh mất nó được một thời gian và sa sút phong độ khi phải chôn chân quá lâu ngoài đường pitch, chưa kể ảnh hưởng bởi lối chơi rộng khắp và rời xa khung thành, thậm chí vòng cấm địa đối phương.

Sau cùng thì Klopp vẫn phải tung Shaqiri vào sân nhưng không được như hơn hai tháng trước, mọi thứ đã trở nên quá muộn và Man Utd đã rút ra bài học cho mình. Tân binh người Thụy Sĩ có màn trình diễn nhạt nhòa và thất bại, nhưng ít nhất cũng không thảm hại cho chọn lựa nhân sự khó hiểu đến từ ông thầy của mình.

Lời cảm tạ từ gã hàng xóm ồn ào

Du am MU vs Liverpool
Dư âm MU vs Liverpool: Quỷ Đỏ gián tiếp giúp sức cho gã hàng xóm ồn ào trong cuộc đua vô địch Premier League

Với lực lượng tan hoang, rách nát tả tơi cả trước và trong trận đấu, đây hẳn là kết quả hòa đáng khích lệ trước một Liverpool vượt trội ưu thế, nhưng bản thân Man Utd không thể hoàn toàn vui vẻ bởi chiến thắng mới là mục tiêu đề ra ban đầu. Họ cũng đã tạm thời để mất top 4 Premier League về tay Arsenal và rơi xuống vị trí thứ 5.

Dẫu vậy, niềm an ủi lớn lao cho Quỷ Đỏ chính là việc níu chân thành công đối thủ truyền kiếp trên đường đua cạnh tranh chức vô địch. Man City có thể cũng đáng ghét và không thích thú gì để mà đi tiếp tay cho gã hàng xóm ồn ào, nhưng ít nhất cúp bạc nên ở lại với Manchester và khiến Liverpool kéo dài cơn đói khát danh hiệu nước Anh ít nhất sang năm thứ 30.

Man City gianh chien thang truoc Chelsea tren cham luan luu. Anh: Getty Images.
Dư âm MU vs Liverpool: Man City.. chung vui

Bên kia thành phố, tân vương League Cup Man City chắc hẳn cũng thầm cảm ơn hàng xóm vì sự giúp đỡ hỗ trợ gián tiếp để họ có thể bảo vệ thành công ngôi vương mùa giải này. Liverpool giờ chỉ còn dẫn đầu Premier League với khoảng cách vỏn vẹn một điểm, điều không nhiều người sẽ nghĩ tới khi bước vào năm mới 2019 này, thời điểm khủng hoảng của thầy trò Pep Guardiola khiến họ bị bỏ xa tới tận 7 điểm.

Quan trọng hơn cả là sự tự tin được củng cố tăng cường đáng kể cho Man City. Không chỉ vào bản thân mình với những màn trình diễn bùng nổ không ngừng, đó còn là những ánh mắt thỏa mãn hoan hỉ nhìn sang Liverpool với phong độ không còn thăng hoa và nhìn chung thiếu ổn định suốt gần hai tháng qua. Họ thậm chí đã phải chịu trận bất lực trước một con quỷ què quặt như thế này cơ mà!


Video trận Man Utd 0-0 Liverpool:

Thong so tran dau MU 0-0 Liverpool
Thông số trận đấu MU 0-0 Liverpool

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X