Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ chiến thắng nhẹ nhàng của Arsenal trước West Brom?

Thứ Ba 26/09/2017 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đà tâm lý với phong độ ấn tượng trong thời gian qua, Arsenal đã không mấy khó khăn giữ 3 điểm ở lại sân nhà khi tiếp đón West Brom với cú đúp của tân binh Alexandre Lacazette. Những gì có thể rút ra từ trận đấu muộn nhất vòng 6 Premier League 2017/18 trên sân Emirates?

Alexandre Lacazette chứng tỏ giá trị bom tấn

Phá kỷ lục chuyển nhượng của Arsenal nhưng con số 47 triệu bảng rõ ràng vẫn tương đối khiêm tốn so với những gì Man Utd và Chelsea đã bỏ ra cho Romelu Lukaku và Alvaro Morata. Với việc cả Lukaku và Morata đều đang thể hiện phong độ bùng nổ và chia sẻ vị trí Vua phá lưới Premier League với 6 bàn thắng, Lacazette lại càng thêm lý do để ít lên tiêu điểm và nhận được sự chú ý của giới truyền thông.

Lacazette
Alexandre Lacazette chứng tỏ giá trị bom tấn

Tuy nhiên xét trên sự phập phù thất thường của Arsenal thì rõ ràng, tân binh người Pháp vẫn có những màn trình diễn xứng đáng ngợi khen, với 4 bàn thắng giờ đây cũng đã giúp anh cân bằng thành tích của những tiền đạo chất lượng hàng đầu Premier League khác như Harry Kane, Gabriel Jesus và Mohamed Salah. Không hào nhoáng như cú hat-trick của Morata hay Sergio Aguero trước đó, cú đúp tung lưới West Brom vẫn chứng tỏ bản năng sát thủ nơi Lacazette, một thể hiện khả năng đánh hơi vị trí để đá bồi mở tỷ số và một thể hiện sự lạnh lùng trên chấm phạt đền 11m.

Những bàn thắng tuy đơn giản của Lacazette nhưng mang ý nghĩa cực lớn đối với Arsenal, khi giờ họ đã có trong tay một tiền đạo đủ sự sắc bén để không hoang phí hàng tá cơ hội kiến tạo bởi tuyến tiền vệ tài năng của mình. Nhớ rằng, chân sút 26 tuổi mới chân ướt chân ráo cập bến Emirates nhưng cũng đã sớm phá kỷ lục nơi đây, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 3 trận đấu trên sân nhà ở giải ngoại hạng Anh. So với đồng hương Olivier Giroud, Lacazette đơn giản là ổn hơn rất nhiều.

Sau tất cả, Arsenal vẫn không thể sống thiếu Alexis Sanchez

Ngồi dự bị trận đại chiến trên đất khách của Chelsea rồi sau đó bị HLV Arsene Wenger nhắc nhở về thể lực và phong độ như nguyên nhân chính, khỏi phải bàn việc Sanchez trở lại đội hình xuất phát tiếp đón West Brom khiến tâm trạng của mọi CĐV Arsenal thở phào nhẹ nhõm ra sao. Sức ảnh hưởng của ngôi sao Chile nhanh chóng được thể hiện chỉ sau vài phút bóng lăn với cú sút phạt hàng rào “tự làm tự ăn” ngay trước rìa cấm địa của West Brom, để lại sự tiếc nuối cho khán giả nhà khi bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sanchez
Sau tất cả, Arsenal vẫn không thể sống thiếu Alexis Sanchez

Không nản chí đúng như tinh thần nhiệt huyết bẩm sinh của mình, Sanchez tiếp tục là trái tim nhịp đập của tiền tuyến Pháo Thủ. Với tần suất hoạt động, chiến đấu chăm chỉ của mình, tiền đạo 28 tuổi lĩnh xướng mọi đợt tấn công và không ngừng khuấy đảo hàng phòng ngự của đội khách, mang đến một Arsenal cơ động và tràn đầy sức sống đã lẫn tránh các CĐV cả một thời gian rồi.

Bảng tỷ số không ghi tên Sanchez nhưng anh vẫn xứng đáng được nhắc tới nhiều như chủ nhân của cú đúp bàn thắng Lacazette. Chính cú sút phạt trực tiếp thứ hai của Sanchez ở phút 20 đã khiến bóng dội xà ngang và bật ra đúng vị trí thuận lợi để đồng đội người Pháp hoàn thành phần việc còn lại đơn giản của mình ở khoảng cách 2m.

Chấn thương đã lùi xa, cả vấn đề nhức nhối về tương lai tạm thời cũng như vậy, Alexis Sanchez chắc chắn sẽ trở lại với phong độ và những màn trình diễn xuất sắc điển hình như thế này thời gian tới đây, coi như một sự báo đáp vớt vát cho Arsenal trong năm cuối cùng của mình ở Emirates.

West Brom hay nhưng không may

Chiến thắng của Arsenal, với sự khác biệt về trình độ và đẳng cấp, là điều có thể nhận định từ trước, có thế nào thì sau cùng cũng không thể phủ nhận những nỗ lực của West Brom. Hiện diện ở thầy trò Tony Pulis là một sự thiếu ổn định nhưng không hề nhàm chán, nói tóm lại là cực kỳ khó đoán. Đêm Emirates mới đây là một ví dụ tiêu biểu khi hàng phòng ngự được đánh giá không tồi của họ lại bị Arsenal quấy nhiễu điên cuồng, dù rằng nó cũng chỉ chính thức sụp đổ bởi một tình huống cố định.

West Brom
West Brom hay nhưng không may

Tuy nhiên, chính những đường phản công sắc sảo của West Brom mới khiến giới mộ điệu bất ngờ hơn cả. Ngay phút thứ 8, các vị khách dễ dàng luân chuyển bóng đến sâu trong vùng cấm địa của Arsenal và bị từ chối oan uổng một quả penalty sau pha phạm lỗi thô thiển của Shkodran Mustafi. Nó có lẽ sẽ bớt được kêu ca hơn nếu nỗ lực đứng dậy và tung cú dứt điểm sau đó của Jay Rodriguez không tiếp tục bị từ chối bởi những đầu ngón tay Petr Cech cũng như cả cột dọc đội chủ nhà.

Xét trên những cơ hội nguy hiểm thì chính West Brom mới xứng đáng mở tỷ số trên Emirates. Đúng 12 phút sau ngay trước khi bị Arsenal trừng phạt, pha đánh đầu của Rodriguez chỉ bị cản phá bởi một Nacho Monreal xuất hiện đúng lúc đúng chỗ trên vạch vôi khung thành. Arsenal nhìn chung đã có một chiến thắng nhẹ nhàng, nhưng có lẽ cũng không nhẹ nhàng đến như vậy nếu thần may mắn sớm đứng về phía West Brom.

Kieran Gibbs và thất bại đẹp trong ngày trở lại

Dứt áo đội bóng ấu thơ đã gắn bó đến 13 năm, ý nguyện rõ ràng của hậu vệ trái người Anh là cứu vãn sự nghiệp của mình, thậm chí thẳng thắn tuyên bố lý do muốn ra sân thường xuyên hơn và cải thiện trình độ cầu thủ của mình khi không còn khoác áo Arsenal. Phát biểu của Gibbs lập tức bị thầy cũ Wenger phản ứng kịch liệt: “Tôi không hiểu ý của Kieran. Cậu ta đơn giản chỉ là phải tập trung phòng ngự nhiều hơn ở một đội bóng như West Brom chứ không thể trở thành một hậu vệ tốt hơn bên ngoài Arsenal được đâu."

Gibbs
Kieran Gibbs và thất bại đẹp trong ngày trở lại

Dẫu vậy, Gibbs vẫn được các cầu thủ, ban huấn luyện và CĐV Arsenal đón chào nồng ấm trong ngày về mái nhà xưa Emirates, với khắp 4 khán đài xuyên suốt trận đấu vang vọng tiếng reo hò tên của một sản phẩm đào tạo không thành công. West Brom sau cùng vẫn thua, nhưng đối với Gibbs thì nó là một thất bại đẹp bởi màn trình diễn lên công về thủ tương đối ổn của anh và cả tình cảm vẫn vẹn nguyên của fan Pháo Thủ dành cho mình. Như Gibbs đã chia sẻ, sự nghiệp của anh chắc chắn sẽ được cải thiện dưới bàn tay của Pulis hơn là Wenger.

Đêm Emirates với những cột mốc và kỷ lục

Kết quả thắng thua có ra sao, đây vẫn là trận đấu đáng nhớ của Gareth Barry khi nó chính thức ghi danh kỷ lục ra sân nhiều nhất ở Premier League dành cho anh, vượt qua huyền thoại Ryan Giggs của Man Utd. 52871 phút trong 663 trận và giành chiến thắng 261 trong số đó, những con số ấn tượng làm nên sự nghiệp khiêm tốn như ổn định vững bền của một cầu thủ người Anh trầm lặng.

Barry Wenger
HLV Arsene Wenger thay mặt Arsenal chúc mừng kỷ lục đáng nhớ của Gareth Barry

Ra mắt năm 1998 trong màu áo Aston Villa, Barry đã chinh chiến trong 19 mùa giải Premier League liên tiếp, đáng nể hơn khi chưa năm nào thi đấu dưới 30 trận. Như Wenger đã dành thời gian phỏng vấn để tán dương tiền vệ kỳ cựu 36 tuổi, ông cảm thấy tiếc nuối cho anh vì không thể phục vụ “Tam sư” nhiều hơn trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, khi các đời HLV cũng như giới truyền thông luôn ưu ái những ngôi sao lớn hơn như Frank Lampard và Steven Gerrard.

Không chỉ West Brom mà cả Arsenal cũng có những con số đáng nhớ dành riêng cho mình. Tân binh Lacazette sớm lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 3 trận sân nhà Emirates đầu tiên, trong khi ngôi sao số một Sanchez cũng đạt cột mốc 100 trận xuất phát ở Premier League. Tiền đạo người Chile có thể sẽ còn gấp đôi con số trên trong những năm tới, nhưng chắc chắn mọi CĐV Pháo Thủ vẫn phải nuôi hy vọng mong manh rằng anh không làm được điều đó trong màu áo Manchester City.

Thay gi tu chien thang nhe nhang cua Arsenal truoc West Brom hinh anh
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 West Brom

Highlights trận Arsenal 2-0 West Brom:

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X