Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra sau trận Tottenham 0-1 M.U

Thứ Hai 14/01/2019 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận cầu tâm điểm vòng 22 giải Ngoại hạng, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng oanh liệt. Dưới đây là những điểm nhấn Tottenham vs M.U.
 

Rashford tiếp tục phong độ hủy diệt
 

Cái tên ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này, Marcus Rashford xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Tiền đạo người Anh sau một khoảng thời gian dài sắm vai kép phụ, đã bước ra ánh sáng và đóng vai trò tối quan trọng dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Tại vòng 22, anh tiếp tục ghi bàn thắng thứ 4 của mình trong 5 trận vừa qua, đem lại chiến thắng cho Quỷ đỏ.
 
Đó là một pha chạy chỗ thông mình đón nhận đường chuyền của Pogba, nhưng pha xử lý sau đó mới nói lên sự tự tin cực lớn của cầu thủ trẻ. Rashford quyết định đẩy bóng một nhịp, cho dù anh từng làm trò hề trong trận gặp Reading tại cúp FA, để rồi tung cú sút khiến thủ môn Hugo Lloris phải ngỡ ngàng.
 
Chính bản thân Solskjaer, vốn là một tiền đạo, sau trận cũng tiết lộ ông ngỡ rằng cậu học trò sẽ găm bóng vào góc gần. Tuy nhiên, Rashford đủ tự tin, tỉnh táo và sự bình tĩnh để đưa bóng đi chìm về phía góc xa. Kỹ năng dứt điểm của sao trẻ ngày càng hoàn thiện, và không nghi ngờ khi anh đang là tiền đạo số 1 của M.U vào lúc này.

Những điểm nhấn Tottenham vs MU vòng 22 Premier League hình ảnh

Rashford là người hùng của M.U trước Tottenham

 

Pogba và đường chuyền đẳng cấp thế giới
 

Cùng với sự xuất sắc của đồng đội, không thể bỏ qua màn trình diễn tuyệt vời của Paul Pogba. Chỉ duy nhất đường chuyền có mắt của tiền vệ người Pháp cũng đem lại một nửa bàn mở tỷ số, khi bóng rơi đúng đà di chuyển của Rashford. Các chuyên gia thường đánh giá Kevin De Bruyne là tiền vệ chuyền bóng tốt nhất bởi anh biết “đo bước chạy” của đồng đội, thì Pogba cũng có thể làm điều đó.
 
Đặc biệt ở chỗ, đây là tình huống hiếm hoi cầu thủ sinh năm 1993 thảnh thơi nơi giữa sân, khi người theo kèm là Sissoko rời sân vì chấn thương. Không cần nhiều khoảng trống, chỉ cần một khoảnh khắc là đủ để Paul Pogba chứng tỏ đẳng cấp ngôi sao của mình.
 
Trong hiệp đấu thứ 2, cầu thủ này thường xuyên xâm nhập vòng cấm địa, và ít nhất đã có 3 tình huống thử tài đồng hương Lloris. Dù không ghi bàn, nhưng có thể nói nếu như không sở hữu Pogba ở đỉnh cao phong độ, M.U rất khó làm nên chuyện trước Spurs.

Pogba tiep tuc choi an tuong

Pogba tiếp tục chơi ấn tượng dưới thời Solskjaer

 

Vị thần hộ mệnh De Gea
 

Không còn lời nào để diễn tả phong độ khủng khiếp của David De Gea. 11 pha cứu thua, trong đó hầu hết là những cú dứt điểm trong vòng cấm địa, đã đánh sập hoàn toàn tinh thần của Tottenham. Harry Kane và Son Heung Min phong độ cao là vậy, cũng bất lực trước đôi tay nhựa đường của thủ thành người Tây Ban Nha.
 
Nếu quan sát kỹ, đa số những tình huống cản phá mà De Gea thực hiện, bóng đều tìm đúng vị trí của thủ môn này. Đó hoàn toàn không phải may mắn, hay các chân sút Spurs sút quá hiền, mà De Gea quá giỏi trong phán đoán và đã chọn vị trí từ trước khi nhận thấy sự nguy hiểm.
 
Bởi vậy dù ở khoảng cách rất gần, nhưng thủ môn Quỷ đỏ hoàn toàn kiểm soát được phạm vị phòng ngự của mình. Rõ ràng nếu không có sự xuất sắc của người gác đền, M.U đừng hòng nghĩ tới chiến thắng, mà ngược lại còn có nguy cơ thua tan nát.

De Gea lien tuc cuu thua cho M.U

De Gea liên tục cứu thua cho M.U

 

Cuộc đua Top 4 trở lại
 

6 trận đầu tiên, Ole Gunnar Solskjaer đều đưa Quỷ đỏ tới chiến thắng, trong đó có 5 trận thắng ở giải Ngoại hạng. Cùng với phong độ thất thường của Arsenal, Quỷ đỏ đã cân bằng khoảng cách 8 điểm ngỡ như xa vời vợi 3 tuần trước. Đây là dấu hiệu rất tích cực trước cuộc đối đầu trực tiếp với Pháo thủ ở 2 vòng đấu nữa.
 
Thậm chí, M.U còn có cơ hội thu hẹp cách biệt với Chelsea – CLB đang nắm giữ vị trí thứ 4. Ngay vòng đấu sau, The Blues sẽ chạm trán với Arsenal, và thầy trò Solskjaer hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng cách khi chỉ phải tiếp đón Brighton trên sân nhà. Những điểm nhấn Tottenham vs M.U tại vòng 22 hứa hẹn cuộc đua Top 4 cực kỳ hấp dẫn trong phần còn lại của mùa giải.

Tottenham vs M.U

Điểm nhấn Tottenham vs M.U: Quỷ đỏ trở lại cuộc đua Top 4

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X