Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra sau trận Man City 5-0 Swansea

Thứ Hai 23/04/2018 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Pep đã có chiến thắng tưng bừng kể từ khi chính thức lên ngôi tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Và dưới đây ở những điểm nhấn rút ra sau trận Man City 5-0 Swansea.

1. Chinh phục các kỷ lục mới

Man City tiếp tục khẳng định sự thống trị tại giải Ngoại hạng bằng chiến thắng 5 sao trước "con mồi ưa thích" Swansea ở trận đấu tối qua 22/4.

Cầm bóng lên tới 83%, đội chủ sân Etihad không cho đối thủ một cơ hội giành chiến thắng. Theo số liệu thống kê trong suốt hiệp 1, các cầu thủ Man xanh đã thực hiện 542 đường chuyền, một con số kỷ lục tại Premier League kể từ mùa giải 2003/04. 

Tuy nhiên đây chưa phải cái đích mà The Citizens hướng tới. Lúc này họ đang có 90 điểm mà chỉ còn cách số điểm kỷ lục 95 điểm mà Mourinho từng thiết lập ở Chelsea mùa giải 2004/05. Ngoài ra, Man xanh cũng cần 5 bàn thắng để chạm mốc 103 bàn cũng do Chelsea thiết lập trước đó.

Nhung diem nhan rut ra sau tran Man City 5-0 Swansea hinh anh
Man City đang hướng tới một loạt kỷ lục tại Premier League

2. Sức mạnh từ sự đa dạng

Chân sút chủ lực Sergio Aguero dính chấn thương phải nghỉ hết mùa, tuy nhiên Pep Guardiola không tỏ ra quá lo lắng về điều này bởi đơn giản trong tay ông có rất nhiều gương mặt biết ghi bàn.

Và ở trận này đã cho NHM cái nhìn rõ nhất. Lối đá tấn công kỹ thuật, hiệu quả của Man xanh sớm được được thể hiện ngay phút 12. Từ đường xẻ nách thông minh của De Bruyne, Raheem Sterling băng xuống bên cánh trái rồi trả ngược để David Silva dứt điểm chéo góc lạnh lùng, mở tỉ số cho trận đấu.

4 phút sau đó,  Raheem Sterling điền tên mình lên bảng điện tử sau một cú dứt điểm chính xác. Tuy vậy, đây vẫn chưa phải kết quả cuối cùng của trận đấu bởi sau giờ nghỉ giải lao, Man City có thêm 3 bàn thắng nữa do công của De Bruyne, Bernardo Silva và Gabriel Jesus. 

Với 5 cầu thủ ghi bàn ở trận này, Man City đang cho thấy sức mạnh của họ đáng sợ thế nào. Và chắc chắn thầy trò Pep vẫn là một thế lực đáng gờm ở mùa giải tới.

manchester city
Man xanh không thiếu cầu thủ biết ghi bàn

3. Dấu ấn De Bruyne

Đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, tiền vệ Kevin De Bruyne đã cho thấy sự nguy hiểm của mình ở mùa giải năm nay. Đáng chú ý, Kevin De Bruyne là một trong những người chơi hay nhất đêm qua với một siêu phẩm sút xa từ cự li ngoài 25 mét. 

Theo Opta thống kê, không có cầu thủ nào ghi bàn nhiều hơn cầu thủ người Bỉ ở khu vực ngoài vòng cấm (5 bàn) tại Premier League.   

Sự xuất sắc này giúp Bruyne nhận được những lời khen có cánh từ ông thầy Pep Guardiola: "Theo quan điểm của tôi, không cầu thủ nào tốt hơn cậu ấy ở mùa này. 

Với mật độ cứ ba ngày chơi một trận, có thể ai đó sẽ nhỉnh hơn Bruyne trong một thời điểm nào đó, nhưng nhìn tổng thể, không ai xứng đáng hơn cậu ấy".

Bruyne Man City
Bruyne đang đạt phong độ cao nhất tại Man City

4. Man City khiến cuộc đua trụ hạng thêm hấp dẫn

Dù đã vô địch từ vòng đấu trước, nhưng Man City không hề tỏ ra lơ là trước đối thủ Swansea. Lúc này Man xanh chỉ còn duy nhất 1 đấu trường Premier League. Đây chính là lý do Pep đã tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Thi đấu dưới tâm lý thoải mái, các cầu thủ Man City đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt và vùi dập Thiên nga 5 bàn không gỡ. Trận đấu này cũng khiến cuộc đua trụ hạng thêm hấp dẫn khi Swansea vẫn chưa chính thức trụ hạng.

Lúc này Swansea đang đứng ở vị trí thứ 17 với 33 điểm sau 34 vòng đấu. Họ chỉ hơn Southampton và Stoke City, hai đội bóng ở nhóm nguy hiểm đúng 4 điểm.

Chính vì thế nếu tiếp tục để mất điểm ở 4 vòng đấu còn lại, khả năng Swansea bị tụt hạng, thậm chí là rơi xuống vị trí xuống hạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Man City
Swansea chưa thể trụ hạng sau trận thua Man City

Chung cuộc: Man City 5-0 Swansea

Ghi bàn: 

Man City: David Silva 12',  Sterling 16', Bruyne 54', Bernardo Silva 64', Jesus 88'

Đội hình ra sân: 

Man City: Ederson (GK); Danilo, Vincent Kompany (C), Aymeric Laporte, Fabian Delph; Ilkay Gündogan, Kevin De Bruyne; Bernardo Silva, David Silva, Raheem Sterling; Gabriel Jesus.

Swansea: Lukasz Fabianksi (GK); Kyle Naughton, Mike Van Der Hoorn, Federico Fernandez (C), Alfie Mawson, Martin Olsson; Ki Sung-yueng, Andy King, Tom Carroll; Andre Ayew, Jordan Ayew

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X