Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng đậm đà của Liverpool trước Middlesbrough

Thứ Năm 15/12/2016 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà Adam Lallana tỏa sáng rực rỡ, Liverpool đã giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Middlesbrough để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Cùng nhìn lại những chi tiết đáng chú ý nhất ở cuộc đấu tại sân Riverside.


Klopp không ngại va chạm với các trụ cột

Dù tuyên bố vẫn dành nhiều niềm tin cho Loris Karius, HLV Jurgen Klopp của Liverpool vẫn không bảo vệ thủ môn đồng hương một cách mù quáng. Sau khi mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua trước West Ham (hòa 2-2), 1 trước Bournemouth (thua 3-4) và nhiều pha bóng ngớ ngẩn, cầu thủ 23 tuổi đã phải ngồi trên ghế dự bị trước Middlesbrough nhường chỗ cho Simon Mignolet.

Nhung diem nhan sau chien thang dam da cua Liverpool truoc Middlesbrough hinh anh
Karius đã bị Klopp trừng phạt sau những sai lầm

Đây là một quyết định hợp lòng người của Klopp bởi không những ông chứng minh mình không thiên vị mà sự xuất hiện của Mignolet thực sự đã mang lại sự an toàn hơn cho Liverpool. Phong độ nghèo nàn của Karius đã lấy đi một số điểm quý giá của đội bóng vùng Merseyside và còn tạo ảnh hưởng tiêu cực cho các cầu thủ Liverpool.

Ngược lại, Mignolet tại đêm thứ 4 đã có màn tái xuất ấn tượng. Sau một thời gian ngồi trên ghế dự bị, sự tự tin đã trở lại với thủ thành người Bỉ giúp anh chắc tay hơn trong mỗi pha xử lý. Tổng cộng M’brough có 3 pha dứt điểm trúng đích thì tất cả đều không qua được tay của Mignolet. Sau 2 trận để thua 6 bàn, Liverpool đã giữ sạch lưới trên sân Riverside và đó là tín hiệu rất tích cực.

Lallana tạo nên sự khác biệt

Nhung diem nhan sau chien thang dam da cua Liverpool truoc Middlesbrough hinh anh 2
Lallana để lại dấu ấu trong cả 3 bàn thắng của Liverpool trước Middlesbrough

Trong bối cảnh Liverpool thiếu đi các mũi công như Philippe Coutinho và Daniel Sturridge, Adam Lallana đã làm thay phần việc một cách xuất sắc. Phút 30, ít ai ngờ một tiền vệ có thể hình khiêm tốn như Lallana lại ập vào đầy dũng mãnh đón quả tạt của Nathaniel Clyne đánh đầu khai thông thế bế tắc. Sang hiệp 2, cầu thủ 28 tuổi hoàn tất cú đúp với pha chạy chỗ thông minh trước khi nhẹ nhàng đệm bóng ấn định chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough phút 68.

Đó đã là pha lập công thứ 6 của Lallana ở mùa giải này, tức nhiều hơn 2 so với cả mùa trước cộng lại. Xen giữa 2 bàn thắng vào lưới M’brough, cựu tiền vệ của Southampton cũng tạo điều kiện để Divock Origi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 60. Như vậy, Lallana đã góp dấu giầy vào 12 bàn thắng của Liverpool từ đầu mùa tại Premier League, nhiều nhất trong đội bóng. 

Liverpool dễ dàng vượt qua khó khăn

Nhung diem nhan sau chien thang dam da cua Liverpool truoc Middlesbrough hinh anh 3
Liverpool dễ dàng giành chiến thắng dù thiếu nhiều trụ cột

Làm khách trên sân Middlesbrough, Liverpool thiếu đi lần lượt các trụ cột là Philippe Coutinho, Daniel Sturridge, Joel Matip và Emre Can. Ban đầu, người ta tưởng chừng đó sẽ là những khó khăn không thể vượt qua nhất là khi đối thủ chơi phòng ngự rất kín kẽ và kỷ luật. Nhưng thực tế là Lữ đoàn đỏ vẫn có đủ nhân sự để tạo nên khác biệt bởi ngoài Lallana, những Origi, Georginio Wijnaldum rồi Ragnar Klavan cũng đều chơi từ tốt tới rất tốt.

Ghi 3 bàn trước Middlesbrough và không để lọt lưới là một niềm vui lớn với Klopp. Liverpool của ông qua đó đã vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí nhì bảng tại Premier League (bằng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng) và tiếp tục theo đuổi cuộc đua vô địch với Chelsea. Thông qua chiến thắng này, Liverpool thể hiện họ có chiều sâu đội hình và tinh thần chiến đấu cũng là rất tuyệt vời.

Sân nhà chưa mang lại may mắn cho Middlesbrough

Nhung diem nhan sau chien thang dam da cua Liverpool truoc Middlesbrough hinh anh 4
Middlesbrough chơi sân nhà không tốt bằng sân khách

Middlesbrough đã có một số màn trình diễn đáng khen ngợi mùa này trước những ông lớn tại Premier League như Manchester City, Arsenal hay đương kim vô địch Leicester (đều bất bại). Nhưng tất cả những trận đấu này đều diễn ra trên sân khách còn thầy trò Aitor Karanka lại vất vả để tái hiện điều tương tự trên sân nhà Riverside.

Trước những tên tuổi như Tottenham, Chelsea và mới nhất là Liverpool, M’brough toàn thua và đó là điều đáng tiếc. Họ phát huy được nhiều nhất khi triển khai lối chơi phòng ngự phản công song dường như sự cổ vũ của các khán giả nhà lại khiến cho các cầu thủ sung mãn quá mức cần thiết và vô tình phá vỡ chiến thuật đã định trước. Nếu có sự kiên định, kiểm soát cảm xúc tốt hơn, M’brough có thể kiếm được nhiều điểm số hơn nữa trên sân nhà và là chất xúc tác quan trọng giúp họ trụ lại Premier League an toàn.

Traore là viên ngọc thô của Middlesbrough

Nhung diem nhan sau chien thang dam da cua Liverpool truoc Middlesbrough hinh anh 5
Traore là nhân tố nổi bật nhất bên phía chủ nhà

Với tốc độ, kỹ thuật cùng sức mạnh tuyệt vời của mình, Adama Traore đã khiến cho cánh trái của Liverpool với James Milner và Wijnaldum trấn giữ gặp nhiều vất vả. Tổng cộng, sản phẩm từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona đã có 9 pha đi bóng thành công, nhiều nhất trận đấu và hơn ít nhất là 5 so với người kế tiếp.

Pha bóng đáng chú ý nhất của Traore đó là pha đi bóng dũng mãnh trước khi có đường chuyền thuận lợi để Adam Forshaw tung cú dứt điểm song bị Lallana chặn lại rất kịp thời. Cũng có nhiều tình huống các vệ tinh xung quanh Traore đã không hỗ trợ kịp thời để cơ hội của Middlesbrough trôi qua đáng tiếc. Ở tuổi 20, cầu thủ chạy cánh gốc Mali còn cả tương lai phía trước và nếu được mài giũa đúng cách, có thể vươn tới tầm vóc khá cao.

Thong so tran dau Middlesbrough 0-3 Liverpool
Thông số sau trận đấu Middlesbrough 0-3 Liverpool

 
Xem lại video tổng hợp trận Middlesbrough 0-3 Liverpool (Vòng 16 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X