Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận West Brom 1-1 Arsenal: Trận cầu nhạt của Pháo thủ

Thứ Hai 01/01/2018 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Wenger có trận đấu khép lại năm 2017 bằng chuyến làm khách tới sân The Hawthorns của đội bóng phía cuối BXH West Brom. Tuy nhiên những gì mà Pháo thủ làm được lại thực sự đáng thất vọng. Dưới đây là những điểm nhấn chú ý sau trận West Brom 1-1 Arsenal.

1. Trận đấu tẻ nhạt của hai đội

Ở mùa giải năm nay, cả West Brom và Arsenal đều không có được phong độ thi đấu tốt nhất. Trước vòng đấu thứ 21, đội chủ nhà đang xếp cuối BXH với vỏn vẹn 15 điểm. Họ chỉ có được 2 chiến thắng, trong khi đã hòa tới 9 trận và thua 9 trận. Trong khi đội khách cũng thi đấu khá phập phù, nhất là các chuyến làm khách. Ở hai chuyến thi đấu xa nhà gần đây, những khẩu thần công thành London đều đã phải chia điểm với các trận hòa 0-0 trước West Ham và 1-1 với Southampton. Chính phong độ thi đấu không tốt của cả hai đội bóng đã biến trận cầu cuối cùng của năm 2017 diễn ra vô cùng nhàm chán và thiếu sức hút.

Với dàn sao chất lượng hơn, không khó để đội khách tới từ London kiểm soát thế trận và liên tục tạo ra những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ben Foster. Tuy nhiên trong một ngày mà các chân sút The Gunners thi đấu khá vô duyên, họ đã không thể một lần sút tung lưới đối thủ. Phía ngược lại, West Brom cũng phải nhờ tới sai lầm khá ngờ nghệch của hậu vệ Chambers bên phía đội khách mới có thể giữ lại 1 điểm quý giá sau vòng đấu thứ 21.

5 diem nhan sau tran West Brom 1-1 Arsenal Tran cau nhat cua Phao thu hinh anh
Trận đấu West Brom 1-1 Arsenal không có nhiều tình huống đáng chú ý

2. Hàng công Arsenal đá quá tệ khi thiếu Ozil

Chỉ phải gặp đội bóng đang xếp cuối BXH song màn trình diễn của đội bóng trong nhóm ‘Big 6’ là vô cùng đáng thất vọng. Ở trận này Pháo thủ đã tung đội hình mạnh nhất ra sân với những Sanchez, Lacazette, Xhaka, Wilshere,…. song họ đã không thể chọc thủng lưới đối thủ trong hiệp 1. Trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, đội khách đã cho thấy sự vượt trội khi chiếm 66% thời lượng kiểm soát bóng. Họ cũng tung ra tới 334 đường chuyền so với con số 155 của West Brom nhưng thứ mà Arsenal còn thiếu chính là sự đột biến trong các đường chuyền bóng.

Trong một ngày mà Ozil vắng mặt vì chấn thương, những người thay thế anh đều không thể hoàn thành nhiệm vụ này. Jack Wilshere chỉ thi đấu ở mức tròn vai và thiếu sự sáng tạo trong khi cầu thủ trẻ Alex Iwobi cũng cho thấy anh không thể gánh vác trọng trách mà Ozil để lại. Rõ ràng Arsenal cần tính tới những phương án bổ sung cầu thủ trong trường hợp Ozil có thể sẽ rời đội bóng sau khi kết thúc mùa giải hay thậm chí là ở ngay tháng 1 tới.

3. Arsenal may mắn và cũng kém may mắn

Thi đấu bế tắc tuy nhiên Pháo thủ đã có bàn thắng mở tỷ số ở cuối trận đấu sau tình huống Alexis Sanchez bị đẩy ngã trước vòng cấm West Brom. Và từ quả đá phạt chính diện khung thành Ben Foster, bóng từ chân Sanchez đã đi trúng vị trí của cầu thủ mang áo số 14 McClean và đổi hướng khiến cho thủ môn đội chủ nhà chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng đi thẳng vào lưới.

5 diem nhan sau tran West Brom 1-1 Arsenal Tran cau nhat cua Phao thu hinh anh
Arsenal trả giá vì phung phí cơ hội

Tuy nhiên niềm vui của đội khách cũng không kéo dài được lâu bởi ngay sau đó, may mắn lại đứng về phía West Brom. Xuất phát từ đường lên bóng không mấy nguy hiểm bên cánh trái, ‘người cũ’ của Pháo thủ, Kieran Gibbs đã khiến thầy trò Wenger phải ‘ôm hận’ khi đưa bóng đập trúng tay hậu vệ Chambers trong vào cấm và mang về quả penalty cho đội nhà. Đáng lẽ ra trong tình huống này, Chambers cần tỏ ra kinh nghiệm hơn bằng việc giấu tay sau lưng, tránh quả phạt đền đáng tiếc cho Pháo thủ. Hòa 1-1 trước West Brom, dường như chuỗi trận tệ hại của Pháo thủ tại The Hawthorns vẫn chưa khép lại. Dẫu sao 1 điểm có được ở trận này vẫn còn tốt hơn những trận thua 1-2 hay 1-3 của Arsenal trên sân của West Brom ở hai mùa bóng trước đó.

4. Lacazette cũng tệ chẳng kém Lukaku hay Morata

‘Bom tấn’ của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua lúc này đang thực sự gặp khó khăn trong mục tiêu ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Pháp được HLV Wenger mang về Emirates cho một mục tiêu ghi bàn thay thế Olivier Giroud trên hàng công, tuy nhiên trong 6 trận đấu gần đây, Lacazette vẫn đang ‘tịt ngòi’. Với chỉ 8 bàn thắng ở mùa giải năm nay, cựu sao Lyon đang là nỗi thất vọng của các CĐV Arsenal, và lúc này họ vẫn đang mong chờ chân sút 52 triệu bảng Anh có thể làm được nhiều hơn thế.

5. HLV Wenger có kỷ lục nhưng điều này có giá trị?

Nhung dieu rut ra sau tran West Brom 1-1 Arsenal Tran cau te nhat hinh anh 3
HLV Arsene Wenger đón kỷ lục ở một trận cầu tẻ nhạt

Ở trận đấu cuối cùng của năm 2017, HLV Arsene Wenger đã chính thức xô đổ kỷ lục của Sir Alex Ferguson để trở thành nhà cầm quân tham dự nhiều trận đấu Ngoại hạng Anh nhất. Lúc này, giáo sư người Pháp đã có 821 trận đấu cùng CLB Arsenal sau hơn 20 năm dẫn dắt đội bóng thủ đô London, hơn Sir Alex 1 trận. Tuy nhiên, điều này sẽ ý nghĩa hơn nếu các học trò của ông mang về trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu khép lại năm 2017.

Với việc bị đội bóng bét bảng West Brom cầm chân, cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của thầy trò Wenger đang ngày một ít dần đi. Đã hơn một thập kỷ, người ta đã không còn được chứng kiến The Gunners nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh. Đây là hệ quả từ chính sách ‘thắt lưng, buộc bụng’ của Arsenal trong suốt 10 năm qua. Và có lẽ Pháo thủ cần chi tiêu mạnh tay hơn ở những mùa giải tiếp theo để có cơ hội mơ tới danh hiệu Premier League sau nhiều năm chờ đợi.

Nhung dieu rut ra sau tran West Brom 1-1 Arsenal Tran cau te nhat hinh anh 4
Thông số trận đấu West Brom vs Arsenal


Thanh Long (TTVN)
Highlight West Brom 1-1 Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X