Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn nổi bật từ trận tranh Community Shield

Thứ Hai 11/08/2014 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rốt cục, trận Siêu Cúp Anh 2014 đã diễn ra không như kỳ vọng khi mà Arsenal bất ngờ giành chiến thắng quá dễ dàng và thuyết phục với cách biệt lớn trước ĐKVĐ Premier League Man City nhờ các pha lập công của Cazorla, Ramsey, và Giroud.

Đây mới là lần thứ 2 Man City để thua 3 bàn trở lên trong 34 trận gần nhất của họ trên mọi đấu trường. Trước trận tranh Community Shield, Man City đã ghi bàn trong cả 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nhưng trước Arsenal, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã “tịt ngòi”.

arsenal man city
 

Aaron Ramsey ngày càng hay

Mùa trước, Ramsey đã có sự khởi đầu tuyệt hảo trước khi màn trình diễn của anh bị gián đoạn vì chấn thương. Và tiền vệ người xứ Wales đang được kỳ vọng sẽ làm điều tương tự trong mùa giải này. Ramsey đã sớm chứng tỏ rằng anh sẽ là một cầu thủ đáng xem mùa tới bằng một màn trình diễn ấn tượng trước Man City.Bàn thắng thứ hai của Ramsey vào lưới Man City đã cho thấy hết phẩm chất của tiền vệ này. Anh khống chế bóng khéo léo để loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi sút sệt vào góc xa. Đó đã lần thứ 26, Ramsey tham gia vào các bàn thắng của Arsenal sau 35 trận kể từ đầu mùa trước (17 bàn, 9 kiến tạo).

Alexis Sanchez cần thêm thời gian

Tân binh Alexis Sanchez đã có màn trình diễn không đến nỗi nào trong trận đấu quan trọng đầu tiên với Arsenal. Những bước chạy và khả năng đi bóng của Sanchez bên cánh phải là rất ấn tượng. Tuy vậy, những đường chuyền cuối cùng của ngôi sao người Chile lại rất dở khi anh liên tục chuyền sai địa chỉ. Tuy vậy, đây là điều bình thường bởi Sanchez chỉ mới cập bến Arsenal và mới làm quen với môi trường bóng đá Anh. Sanchez cần thêm thời gian để thích nghi.

Arsenal có nhiều điểm sáng

Như hứa hẹn của Arsene Wenger trước trận, Jack Wilshere đã tỏ ra rất sung mãn và chơi hay hơn hẳn so với thời điểm diễn ra World Cup 2014. Ở hàng thủ, tài năng trẻ mới 19 tuổi Calum Chambers đã chơi rất chững chạc ở vị trí trung vệ trong trận ra mắt Pháo thủ. HLV Wenger nói rằng ông muốn sử dụng Chambers trong vai trò của một tiền vệ trung tâm, nhưng rõ ràng sở trường của cựu cầu thủ Southampton vẫn là một hậu vệ. Có lẽ Arsenal không cần phải nuối tiếc khi bán Thomas Vermaelen cho Barca. Với việc sút tung lưới Man City 3 lần, hàng công của Arsenal cũng đã có một trận đấu ấn tượng, đặc biệt là ở khả năng phối hợp.

Man City không coi trọng Community Shield

Do không có sự phục vụ của những ngôi sao đã tiến sâu ở World Cup, HLV Manuel Pellegrini đã tung ra đội hình chắp vá để đối đầu với một Arsenal gần như mạnh nhất. Đội hình của Man City giống như là để đối đầu với Hartlepool ở Capital One Cup, đặc biệt là ở hàng thủ. Trước cầu môn là Caballero, Boyata đá cặp trung vệ với Nastasic trong khi hậu vệ trái Clichy chuyển sang đá hậu vệ phải. Ở giữa sân, là sự hiện diện của tân binh Fernando. Đó là lý do tại sao Yaya Toure đã có một trận đấu dưới sức trong khi Samir Nasri mải đối phó với những tiếng la ó từ khán đài hơn là chơi bóng. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X