Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn nổi bật từ trận derby Bắc London "bất phân thắng bại"

Chủ Nhật 28/09/2014 02:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu tốc độ với chất lượng chuyên môn rất cao, cả hai đội bóng thành London đã cống hiến cho các khán giả một trận derby căng thẳng và hấp dẫn từ đầu đến cuối. Chung cuộc, kết quả hòa 1-1 cũng phản ảnh tương đối chính xác cục diện trên sân.

Trong một ngày mà hàng thủ Tottenham chơi cực kỳ hiệu quả thì Arsenal cũng phần nào thể hiện được bản lĩnh của mình.

1.Spurs phòng ngự quá hay

Đó là điều mà ai cũng phải thừa nhận sau khi chứng kiến 90 phút bóng lăn trên sân Emirates. Với sự chắc chắn từ cặp đôi trung vệ Kaboul-Vertonghen, khả năng đeo bám không biết mệt mỏi của Rose và Naughton, đội khách đã thực sự tạo nên một “bức tường bê-tông” trước khung thành của Hugo Lloris. Thậm chí, ngay cả khi hàng công Arsenal vượt qua được “hàng rào thép” này thì đội chủ nhà cũng tiếp tục bị thủ môn người Pháp từ chối bàn thắng. Theo thống kê, “vị thần” Lloris đã có tới… 5 pha cản phá thành công trong cả trận.

Tottenham
Hàng thủ Tottenham (áo trắng) đã có một trận đấu tuyệt vời

Rõ ràng, sự xuất sắc của các cầu thủ phòng ngự bên phía Spurs không ít thời điểm đã khiến cho rất nhiều người hâm mộ trên sân Emirates cảm thấy cực kỳ nản lòng. Tính tổng cộng, cả hai trung vệ Kaboul và Vertonghen đã thực hiện… 21 tình huống truy cản chính xác, một con số quá ấn tượng. Đó là chưa kể đến 8 pha đánh chặn thành công cùng 5 lần giải nguy kịp thời cho đội nhà. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, “máy quét” Capoue cũng có 5 pha tắc bóng chuẩn xác và 5 lần đánh chặn hỗ trợ hàng thủ.

2.Pháo thủ gặp bất lợi do những sự thay đổi người… bất đắc dĩ

Liên tiếp những “cú phốt” chấn thương từ khá sớm của cả Arteta và Ramsey đã khiến HLV Wenger buộc phải tung ra các sự thay đổi cầu thủ ngoài dự kiến. Và ngay lập tức, đội chủ nhà đã phải đón nhận hệ quả tiêu cực. Cụ thể, “kẻ đóng thế” Flamini chính là “tội đồ” làm mất bóng dẫn đến bàn thua đầu tiên của Arsenal. Còn Cazorla, sau khi thay thế Ramsey cũng chẳng có nhiều đóng góp đáng kể vào lối chơi chung của đội nhà (chỉ có 1 tình huống qua người, 0 đường chuyền quan trọng).

3.Oezil đã thực sự trở lại

Từ sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Aston Villa cuối tuần trước, cho đến màn trình diễn tương đối ấn tượng ở trận gặp Tottenham hôm nay, có thể khẳng định rằng, Mesut Oezil đã tìm lại được phong độ tốt nhất. Với 4 pha đi bóng qua người thành công, cùng 2 lần thực hiện các đường chuyền tạo đột biến cho đồng đội, tiền vệ người Đức chính là nhân tổ nổi bật trên tuyến đấu của Pháo thủ.

Oezil
Oezil (giữa) đã thi đấu tốt trong trận derby London

Về mặt lối chơi, dù được bố trí đá dạt cánh trái trong đội hình xuất phát nhưng Oezil vẫn thường xuyên có những tình huống đảo vị trí với Cazorla hoặc Wilshere để xâm nhập vào khu vục trung lộ. Hệ quả, khi được không gian hoạt động trở nên rộng mở, ngôi sao 26 tuổi đã có điều kiện phát huy tối đa những phẩm chất sáng tạo của mình nhờ nền tảng nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng kỹ thuật cá nhân khéo léo. Trong cả trận, Oezil cũng là cầu thủ chuyền nhiều nhất bên phía Arsenal (73 lần) với tỷ lệ chính xác rất cao (92%).

4.Màn trình diễn trên cả tuyệt vời của Chamberlain

Trong vai trò của một tiền vệ tấn công cánh phải, ngôi sao người Anh đã có một ngày thi đấu hiệu quả ngoài sức tưởng tượng. Với tốc độ kinh hoàng của một chiếc… xe đua công thức 1, Oxlade-Chamberlain đã liên tục có những tình huống bứt phá vô cùng mạnh mẽ, gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Tottenham, đặc biệt là ở vị trí của Danny Rose.

Chamberlain với bàn thắng gỡ hòa cho Pháo thủ

Ngoài bàn thắng quân bình tỷ số hòa 1-1 cho Arsenal, Chamberlain còn thực hiện 4 pha đi bóng qua người cùng 3 đường chuyền quan trọng trong suốt trận đấu. Mặt khác, sự tương tác của cầu thủ 21 tuổi với các “mắt xích” trên hàng công Pháo thủ cũng là rất tốt. Chính nhờ những tình huống đảo vị trí linh hoạt giữa Chamberlain, Oezil, Welbeck… mà các đợt tấn công của đội bóng chủ sân Emirates trở nên sắc bén hơn.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X