Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý trong trận Newcastle 0-1 Arsenal

Thứ Bảy 29/08/2015 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Wenger đã phải rất khó khăn mới có thể giành được trọn vẹn 3 điểm từ tay của "Chích chòe" trong trận chiến trên sân St. James' Park. Hãy cùng xem lại những điểm nhấn đáng chú ý trong trận Newcastle 0-1 Arsenal vừa qua.

Theo Walcott không khá khẩm hơn Giroud là bao

Nhung diem nhan dang chu y trong tran Newcastle 0-1 Arsenal hinh anh
Bản đồ nhiệt của Theo Walcott trong hiệp 1

Sau những trận đấu chơi vô cùng thất vọng, Giroud đã bị HLV Wenger đẩy lên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Theo Walcott ở trận Newcastle 0-1 Arsenal hôm nay. Cầu thủ chạy cánh người Anh đã gây ấn tượng khi được bố trí đá tiền đạo trong những trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm ngoái cũng như các trận giao hữu đầu mùa của Pháo thủ. Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi không thể giúp cho lối chơi của The Gunners trở nên khởi sắc hơn so với những trận đấu trước kể cả khi đội bóng thành London được chơi hơn người ngay từ phút thứ 16 do tiền đạo Aleksandar Mitrovic bên phía “Chích chòe” phải nhận thẻ đỏ rời sân sau một tình huống đạp thẳng vào chân Coquelin. Thậm chí, Walcott còn bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội vô cùng ngon ăn có thể giúp đội khách vươn lên dẫn trước.

Trước sự kèm cặp rất rát từ hai trung vệ cao to Coloccini và Mbemba, tiền vệ sinh năm 1989 không thể tạo được bất cứ đột biến gì và cũng không đóng góp được nhiều cho lối chơi chung của toàn đội. Nếu không có hàng tiền vệ có khả năng ghi bàn tốt với những cái tên như Sanchez, Oxlade-Chamberlain  và Cazorla thì rõ ràng Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn để khoan thủng được những hàng phòng ngự thép tại giải Ngoại hạng Anh.

Chơi hơn người, Pháo thủ vất vả bắn hạ Chích chòe nhờ bàn đá phản
(Bongda24h.vn) - Bất chấp có lợi thế về mặt nhân sự từ phút 15 sau khi tiền đạo đối phương Mitrovic nhận thẻ đỏ trực tiếp, Arsenal cũng chỉ đủ sức một lần làm...
Arsenal đang gặp vấn đề về khâu dứt điểm

Nhung diem nhan dang chu y trong tran Newcastle 0-1 Arsenal hinh anh 2
Hàng công Arsenal đang thể hiện khả năng ghi bàn yếu kém

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Wenger mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng, trong đó có tới 2 bàn phản lưới nhà do lỗi của các hậu vệ đối phương. Đây là một con số không thể chấp nhận được với một đội bóng có tham vọng cạnh tranh cho ngôi vô địch Premier League như Arsenal. Thậm chí, trong hai trận được chơi trên sân nhà Emirates, Pháo thủ còn chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào dù trên hàng công vẫn có sự hiện diện của những khẩu đại pháo hạng nặng như Sanchez, Ozil hay Ramsey.

 

Theo thống kê, Arsenal đã có thế trận áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 74%. Tính cả trận, đội bóng của ông Wenger đã sút tới 22 lần và có 9 cú sút trúng vào khung thành của thủ môn Tim Krul. Nếu tính riêng trong hiệp 1, số lần sút trúng khung thành của Arsenal chỉ dừng lại ở con số 1. Đây là một con số đáng báo động và cũng chứng tỏ rằng Pháo thủ đang thiếu đi một chân sút đẳng cấp có khả năng dứt điểm tốt. Cả Giroud lẫn Walcott đều có những cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn nhưng họ lại không thể chiến thắng được Tim Krul. Việc HLV Wenger không mang về thêm tiền đạo ở kì chuyển nhượng hè năm nay đang khiến cho Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn và rất có thể khả năng dứt điểm yếu kém hiện nay sẽ khiến đội bóng thành London không thành giành được bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải này.

Chamberlain chưa đủ tầm để đá chính

Nhung diem nhan dang chu y trong tran Newcastle 0-1 Arsenal hinh anh 3
Chamberlain thi đấu tương đối thất vọng

“Nhạc trưởng” Mesut Ozil đã bất ngờ gặp phải chấn thương và không thể tham dự trận Newcastle 0-1 Arsenal vừa qua. Điều đó vô tình mở ra cơ hội lớn để sao trẻ Alex Oxlade-Chamberlain ra sân và thể hiện mình. Cầu thủ 22 tuổi đã được bố trí thi đấu ở vị trí cánh phải, bên cạnh tam giác biến ảo ở hàng tiền vệ là Cazorla – Coquelin – Ramsey. Dẫu vậy, trong 80 phút có mặt trên sân, sao trẻ người Anh đã có tới 5 pha xử lý lỗi để đối phương cướp mất bóng và 6 pha đỡ bóng không tốt. Chính những tình huống xử lý bóng không tốt đó của Chamberlain đã khiến cho Arsenal gần như mất đi một mũi nhọn tấn công và đó chính là lí do khiến cho đội bóng của ông Wenger, dù được chơi hơn người từ rất sớm nhưng cũng không thể áp đảo đối phương và ghi được nhiều bàn thắng.

HLV Wenger nói gì sau trận thắng trầy trật của Arsenal?
(Bongda24h.vn) – HLV Wenger tỏ ra khá hài lòng với chiến thắng mà các học trò của ông vừa giành được dù cho Arsenal chỉ vượt qua Newcastle với cách biệt tối...

 

Trong tổng số 22 cú sút của Arsenal, sao trẻ 22 tuổi chỉ có được đúng 2 cú sút hướng về phía khung thành của The Magpies. Anh không thể tạo nên bất cứ đột biến nào bên hành lang cánh phải và bị bắt chết bởi cái tên Haidara của đội chủ sân St. James’ Park. Dù không giúp cho lối chơi tấn công của Arsenal trở nên nguy hiểm hơn nhưng Chamberlain lại là người có cú sút quyết định, bóng chạm chân Coloccini đầy may mắn và đi thẳng vào lưới của Newcastle trong sự bất lực của thủ thành Tim Krul. Dù cho cú sút quyết đoán đó của cầu thủ người Anh đã giúp cho Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng đây không phải là một màn trình diễn tốt của Chamberlain và chắc chắn anh sẽ phải trở lại băng ghế dự bị nếu Ozil bình phục chấn thương vào tuần tới.

Hàng phòng ngự của Arsenal vững chắc hơn với Gabriel Paulista

Nhung diem nhan dang chu y trong tran Newcastle 0-1 Arsenal hinh anh 4
Hàng thủ Arsenal đã giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp

Đây là một trận đấu mà hàng thủ Arsenal thi đấu tương đối nhàn nhã bởi họ được thi đấu hơn người từ rất sớm. Tuy nhiên những pha lên bóng của Newcastle với nền tảng là bộ đôi giàu kĩ thuật Thauvin – Wijnaldum cũng ẩn chứa rất nhiều mối nguy hiểm. Dẫu vậy, Gabriel đã thi đấu vô cùng mạnh mẽ và là người chơi nổi bật nhất khiến cho Thauvin phải câm lặng. Cầu thủ người Brazil đã có 2 pha tắc bóng, 3 tình huống cắt bóng và 8 lần phá bóng giải nguy cho khung thành của Petr Cech, nhiều nhất trong số những cầu thủ phòng ngự của Pháo thủ.

Với sự xuất hiện của trung vệ 24 tuổi, hệ thống phòng ngự của đội bóng áo đỏ trắng đã trở nên vững chắc hơn trông thấy. Cựu cầu thủ Villareal chắc chắn đã chiếm được hoàn toàn niềm tin nơi HLV Wenger và sẽ là người đá cặp với Koscielny trong tương lai để tạo nên một trong những hàng phòng ngự vững chắc nhất ở Premier League mùa bóng năm nay. 2 trận liên tiếp có Paulista, Arsenal đã giữ sạch lưới và thành tích đó hứa hẹn sẽ còn kéo dài hơn nữa trong thời gian tới.

Xem video tổng hợp: Newcastle 0-1 Arsenal (Vòng 4 Ngoại hạng Anh 2015/16)

 

Xuân Phong Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X