Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý trong trận hòa kỳ diệu của M.U trước Chelsea

Thứ Hai 27/10/2014 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi đến tận những giây phút cuối cùng, thầy trò HLV Louis van Gaal đã giành được kết quả hòa 1-1 đầy xứng đáng trên sân nhà Old Trafford nhờ pha lập công muộn màng của Robin Van Persie. Dưới đây cũng chính là những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu này.

1.Drogba vẫn là cầu thủ của những trận cầu lớn

Thi đấu không quá nổi bật như Eden Hazard hay  Nemanja Matic, thế nhưng chỉ cần đến một khoảng khắc lóe sáng mang tính cá nhân, chân sút người Bờ Biển Ngà đã có được bàn thắng mở tỷ số cho The Blues. Phải thừa nhận rằng tình huống đánh đầu của Drogba vào lưới De Gea là quá đẳng cấp và hoàn toàn khiến cho hàng thủ M.U lâm vào thế bị động.

Drogba
Drogba tỏa sáng với pha đánh đầu đẳng cấp mở tỷ số cho Chelsea

Trước trận đấu, chính HLV Jose Mourinho cũng nói rằng: “Drogba chính là chìa khóa giúp Chelsea giải quyết vấn đề”. Và cho đến thời điểm cầu thủ 36 tuổi lên tiếng, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đúng. Thống kê cho thấy, trong suốt trận đấu, Drogba cũng thể hiện được khả năng không chiến hết sức tuyệt vời của mình với 6 lần chiến thắng ở các tình huống bóng bổng, qua đó giúp đội bóng thủ đô

London dễ dàng triển khai tấn công đơn giản và trực diện hơn.

2.Sự đột biến từ Hazard

Trong một ngày mà Chelsea không có được sự phục vụ của Diego Costa, các CĐV đã kỳ vọng rằng tiền vệ người Bỉ sẽ thay thế cựu chân sút Atletico để ghi bàn cho thầy trò HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, sau 90 phút, chẳng cần đến bàn thắng thì Hazard cũng đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ với một màn trình diễn cực kỳ xuất sắc.

Hazard
Hazard (áo xanh) chính là nhân tố gây đột biến tốt nhất bên phía The Blues

Có thể nói, ngôi sao 23 tuổi chính là nhân tố đem lại sự đột biến tốt nhất bên phía The Blues với 7 pha đi bóng qua người thành công trong cả trận. Ngoài ra, Hazard cũng là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền quan trọng nhất cho các đồng đội (2 lần, ngang bằng Fabregas). Và lẽ ra, nếu như may mắn hơn, cầu thủ người Bỉ đã có được bàn thắng sau một tình huống “solo” vô cùng đẹp mắt ở đầu hiệp hai.

3.Di Maria mờ nhạt

Được xem là niềm hy vọng lớn nhất bên phía Man Utd, tuy nhiên những gì mà ngôi sao người Argentina đã trình diễn trong trận gặp Chelsea là tương đối thất vọng. Theo thống kê, tỷ lệ tạt bóng chính xác của Di Maria ở trận này là khá tồi (33,3%). Bên cạnh đó, dù có 3 pha đi bóng qua người thành công (nhiều nhất đội) nhưng không ít lần, cựu tiền vệ Real cũng để mất bóng một cách hết sức “vô duyên” khiến đội nhà gặp nhiều khó khăn trong phòng ngự.

Di Maria
Di Maria tỏ ra tương đối mờ nhạt ở trận này

Mặc dù vậy, xét trên nhiều khía cạnh, Di Maria vẫn là nhân tố đem đến nhiều sự khác biệt nhất cho Quỷ đỏ, đặc biệt trong bối cảnh mà thầy trò HLV Van Gaal để Chelsea lấn lướt về thế trận. Chính từ quả đá phạt của cầu thủ 26 tuổi ở những phút bù giờ cuối cùng mà Fellaini đã có cơ hội đánh đầu, dẫn tới tình huống dứt điểm cận thành của Van Persie, qua đó đem về bàn gỡ hòa cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

4.Vai trò của Fellaini

Trái với nhiều dự đoán ban đầu, thay vì sử dụng Ander Herrera như ở những trận đấu trước, HLV Van Gaal đã chấp nhận “mạo hiểm” với phương án Marouane Fellaini. Và sau những diễn biến trên sân, có thể khẳng định rằng đây là một quyết định hoàn toàn chính xác và hợp lý của vị chiến lược gia người Hà Lan.

fellaini manchester united chelsea
Fellaini (giữa) giúp tuyến tiền vệ của M.U chơi ổn định và chắc chắn hơn

Trong suốt 90 phút, cựu tiền vệ Everton đã hỗ trợ rất tốt cho Daley Blind ở khâu phòng ngự, với 3 cú tắc bóng thành công, 1 lần đánh chặn và 1 tình huống cản phá kịp thời. Ngoài ra, ngôi sao người Bỉ cũng giúp cho hàng phòng ngự M.U phần nào trở nên vững chắc hơn trong các pha không chiến. Thống kê cho thấy, Fellaini chính là cầu thủ tranh bóng bổng tốt nhất bên phía Quỷ đỏ với 3 lần giành chiến thắng. Chưa kể, tiền vệ 27 tuổi cũng góp công lớn vào bàn thắng gỡ hòa của đội bóng chủ sân Old Trafford sau pha đánh đầu cận thành, tạo điều kiện để Van Persie băng vào dứt điểm.

5.Hàng thủ M.U vẫn còn nhiều vấn đề

Man Utd
Hàng phòng ngự Man Utd vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề

Rõ ràng, sự thiếu vắng của Diego Costa đã khiến cho Chelsea mất đi một mũi nhọn gây áp lực thường trực trên tuyến đầu. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian của trận đấu, hàng phòng ngự Man Utd vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước sự cơ động đến từ hàng tiền vệ The Blues. Công bằng mà nói, các hậu vệ Quỷ đỏ đã có một ngày thi đấu tương đối ổn về mặt kết quả, nhưng nếu như những sai lầm của Marcos Rojo hay Rafael bị tận dụng một cách triệt để, mọi thứ có lẽ đã khác với thầy trò HLV Van Gaal.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X